Farmer Hunter นักล่าเกษตกร
16
ตอน
1.21K
เข้าชม
5
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
8
เพิ่มลงคลัง

***ชีวิตของเราดิ้นรนอยู่บนกำมือของใครหรือเปล่า สิ่งที่เราทำ แน่ใจหรือว่าตัวเรายากจะทำจริงๆ หรือมีใครชี้นำหรือบังคับให้เราทำไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ความฝีนและความต้องการของเราจริงๆอยู่ตรงไหน***

ผมยืนอยู่ในร้านสะดวกซื้อ ในมือของผมถือไข่ไก่ แพ็คหนึ่ง ผมกำลังยืนมองไข่ไก่ ขณะที่ทุกคนเข้าแถวเพื่อจ่ายเงิน คุณเคยคิดเหมือนผมบ้างไหม ว่าทำไมเราต้องมาซื้อไข่กิน ซื้อหมู ซื้อผัก ซื้อข้าวแกง จ่ายค่าเช่าบ้าน เราทำงานหนักไปเพื่อสิ่งเหล่านี้หรือ เราเสียเวลา 8-10 ชั่วโมงของชีวิตเราในทุกๆวัน เพื่อสิ่งเหล่านี้หรือ เราทำงานประจำมา 10 กว่าปีแล้ว ตั้งแต่วันที่เริ่มทำงาน จนถึงวันนี้ ทุกอย่างในชีวิตเราเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือหนี้สิน นี้เรามาถูกทางจริงหรือเปล่า เรามาทำงานเพื่อให้ชีวิตดีขึ้นแล้วชีวิตความเป็นอยู่เราดีขึ้นจริงๆหรือเปล่า พอคิดมาถึงตรงนี้ผมก็คิดถึงสมัยผมเป็นเด็ก พ่อ แม่ ทำนา ไม่ได้มาทำงานเหมือนผม แต่ ไก่ ไข่ ผัก ปลา บ้าน ก็มีกินมีอยู่ครบและดูเหมือนจะดีกว่าที่ผมเป็นอยู่ตอนนี้ แล้วสมองผมก็วนกลับมาถามตัวเองอีกว่า ที่เราทำงานหนักที่นี้ จริงๆแล้วเราทำเพื่ออะไร และคำตอบที่ได้จากประสบการณ์การทำงานมานับ 10 ปี คือ เพื่อ เงิน เงินเท่ากับ มีกิน เงิน เท่ากับ มีที่อยู่ เงินเท่ากับทุกสิ่งของผมตอนนี้ แล้วมันจำเป็นมากหรือที่ต้องมีเงิน นั้นสินะ คำถามนี้ถ้าถามทุกๆคนที่ยืนอยู่รอบๆผมตอนนี้ คงมีคำตอบเดียวคือใช่ แต่สำหรับผม คำตอบตอนนี้คือ ต้องไม่ใช่ เงินต้องไม่ใช่คำตอบของทุกสิงสำหรับผม เพราะ 10 ปีที่ผ่านมามัน พิสูจน์แล้วว่า มันไม่มีอะไรดีขึ้นสำหรับผมที่ต้องการเงินในการดำรงชีวิต

วิทย์ วิศวกรหนุ่ม วัย 28 ที่ทำงานโรงานมาแล้วหลายปีแต่ชีวิตก็ไม่ได้มีอะไรดีขึ้น จึงลาออกกลับบ้านนอก เพื่อเริ่มต้นเส้นทางใหม่ ในการใช้ชีวิต โปรเจค พึ่งพาตนเองตามศาสตร์พระราชาของเขาจึงกำเนิดขึ้น พร้อมๆกับเศรษฐกิจโลกที่ตกต่ำ อย่างหนัก เพราะระบบการเงินเป็นพิษ ความเหลื่อมล้ำทางลังคมมีมากเกินเยียวยา จนระบบทางการเงินล่มสลายลงไปในที่สุด คนส่วนใหญ่ไม่สามารถปรับตัวได้ทัน เกิดการจลาจล การประท้วง ความอดยากลุกลามไปทั่วโลก โรคระบาด อาชยากรรม เกิดขึ้นมากมาย ความตายลุกลามไปอย่างรวดเร็ว จนไม่มีทีท่าว่าจะหยุดยั้งได้ เชื้อโรคมากมายเกิดการกลายพันธ์ จนไร้ทางรักษา ไม่ว่าจะเป็น คน สัตว์ หรือแมลง เมื่อไร้รับเชื้อบางตัวจะเกิดการกลายพันธ์ อย่างรวดเร็ว หรือไม่ ก็ตายลงอย่างเฉียบพลัน ไม่มีที่ให้หนี ไม่มีที่ไหนปลอดภัย ความตายพร้อมจะมาเยือนคุณทุกคน เงินก็ไม่สามารถช่วยคุณได้ สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด มันมาจากใครเป็นคนทำกันแน่ มนุษย์กระทำให้เกิดขึ้นเองหรือ หรือเพราะอย่างอื่น และตอนนี้แน่ใจแล้วว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมนุษย์และ อีกส่วนหนึ่งเกิดจากการรุกรานของสิ่งมีชีวิตต่างมิติที่กระตุ้นให้เกิดการล่มสลายของโลกใบนี้ วิทย์ จะอยู่รอดได้อย่างไรในเมือโลกก้าวเข้าสู่การล่มสะลาย

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว