ฮาเซกาว่า มาซาโกะ

 

คุณหนูไฮโซวัย18ที่ใกล้จะจบการศึกษาด้วยผลการเรียนที่ไม่เอาถ่าน ความจริงเป็นคนหัวดีแต่เรื่องเรียนห่วยแตกเพราะเป็นคนไม่ค่อยเอาไหน เอาแต่ใจlสุดๆ แถมยังปากคอเลาะร้าย ความอดทนต่ำแบบสุดๆ ใครมาทำเธอก่อนจะต้องโดนเธอเอาคืนด้วยวิธีที่เจ็บแสบสุดๆ

มาซาโกะผู้ไม่เคยคิดว่าชีวิตนี้จะต้องถูกแย่งชิงอะไรใดๆไปจากตน เนื่องจากพ่อเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่และกรรมการบริหารโรงแรมหรู เจ้าหล่อนถือคติว่า ชีวิตนี้ถึงไม่ต้องเรียนก็ไม่อดตาย เงินซื้อได้ทุกอย่างแม้กระทั่งความเป็นเพื่อน แต่สุดท้ายเหตุการณ์นั้นกลับตารปัตรเมื่อเจ้าหล่อนเกิดต้องตกต่ำกลายมาเป็นสต๊าฟต๊อกต๋อยในโฮสเทลเล็กๆระดับสองดาว แล้วมาซาโกะจะทำอย่างไรในเมื่อเธอชังน้ำหน้าอีตาฮิโระอีตาเจ้าของโรงแรมขี้เก๊กตั้งแต่แรกเจอ ชิบาตะ ฮิโระซึ่งอายุมากกว่าตนนับสิบปี

แล้วหล่อนจะต้องทำอย่างไร!? เมื่อเผชิญหน้าปัญหาอุปสรรครับมือกับลูกค้าทุกกระบวนท่า และรับคำสังอีตาเจ้านายจอมเยอะ เธอไม่เคยรู้เลยว่าชีวิตของตนเองนั้นต้องเผชิญศึกหนักทั้งสองด้านที่ย่างกรายเข้ามา ทั้งศึกนอกจากการเป็นเบ๊ถูกโขกสับและศึกในที่เจ้าหล่อนคาดไม่ถึง...

"จะจ่ายแค่สองพันเยน แต่จะเอานู่นจะเอานี่ มันไม่เกินไปหน่อยรึไง โฮสเทลมันไม่ใช่โรงแรมต้นทุนถูกหรือไง ทำไมต้องมากความด้วย เรื่องมากทั้งนายทั้งลูกค้าเลย!"



ชิบาตะ ฮิโระ

หนุ่มวัย 28 หุ้นส่วนใหญ่ของชิบาตะคาเฟ่แอนด์โฮสเทล ความจริงแล้วเป็นลูกชายเจ้าของบริษัทตัวแทนนำเข้านาฬิกาสวิสสุดหรู แต่เมื่อพ่อผู้ชราได้เสียชีวิตลงจึงเลือกที่จะทิ้งอดีตเอาไว้เบื้องหลังแล้วเดินตามความฝันตนเอง สาเหตุที่เลือกเปิดโฮสเทลเพราะเป็นคนที่มีใจรักในการบริการ เขาเป็นคนค่อนข้างติดดินไม่ยึดติดกับภาพลักษณ์คุณชาย ชายหนุ่มผู้นี้ผู้รักการดื่มกาแฟและการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ ฮิโระดูภายนอกเป็นคนเงียบขรึมและเย็นชา แต่ความจริงแล้วเป็นคนอ่อนโยน และอบอุ่น จนบางครั้งถึงกับขี้ใจอ่อน ภายนอกดูเคร่งขรึมเพราะค่อนข้างซีเรียสและจริงจังกับเรื่องงาน มีความเป็นผู้นำสูง เป็นคนสอนอะไรหลายๆอย่างให้กับมาซาโกะ เขาเป็นคนที่มักจะชอบทำอะไรตามขั้นตอนที่ตนเองวางเอาไว้ หากไม่ได้เป็นดั่งใจจะหงุดหงิดมาก เขาเป็นเพื่อนสนิทของทัตสึกิหญิงสาวนักวิเคราะห์กองทุนที่ดูเหมือนจะมาเกาะแกะพ่อของมาซาโกะ แต่เดิมทีที่เป็นคู่ปรับอยู่แล้ว ยิ่งถูกยายเด็กจอมแสบเกลียดเข้าไปเสียยกใหญ่ พลางหาเรื่องมาปั่นหัวให้เขาหัวหมุนจนไม่ว่างเว้นแม้แต่ละวัน การที่เขาได้พนักงานเข้ามาเพิ่มแทนที่จะสบาย แต่กลับกลายเป็นการเพิ่มภาระให้กับเขาเสียหรือนี่!?


"เธอไม่รู้อะไรซะแล้ว การทำโฮสเทลจุดขายก็คือเจ้าของ ลูกค้าจะต้องถึงพอใจ รู้สึกปลอดภัยและสบายใจ โฮสเทลเรียวคังมีเป็นร้อยเป็นพันแห่งในญี่ปุ่นทำไมเขาต้องเลือกเรา?"



อาริโมโตะ ทัตสึกิ


หญิงสาววัย 25 ผู้ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทสมัยเรียนมหาวิทยาลัยของฮิโระและเป็นหุ้นส่วนคนสำคัญของชิบาตะคาเฟ่แอนด์โฮสเทล พื้นเพทางบ้านฐานะปานกลางค่อนไปทางดีแต่ไม่เข้าขั้นเศรษฐี ทำงานเป็นที่ปรึกษาทางการเงินส่วนตัวให้กับฮาเซกาว่า ซานาดะพ่อของมาซาโกะ แม้ว่าดูภายนอกจะเป็นคนอัถยาศัยดีเข้ากับใครต่อใครได้ง่าย แต่อีกด้านหนึ่งกลับเป็นบุคคลผู้ซึ่งมีอดีตคลุมเครือที่แม้กระทั่งเพื่อนสนิทยังไม่สามารถเข้าได้ถึง หล่อนคือตัวแปรสำคัญที่จะมาพลิกชีวิตให้ฮาเซกาว่า มาซาโกะให้เปลี่ยนไปราวฟ้ากับเหว!!


"ฉันกำลังสร้างทางเลือกให้กับคุณ แต่คุณกำลังบีบบังคับให้ฉันไม่มีทางเลือก... เหมือนเมื่อเจ็ดปีที่แล้วยังไง"


มินามิ ได

คุณชายแห่งตระกูลมินามิ เครื่องสำอางค์แบรนด์ดังอย่างมินาเต้ที่ซึ่งเจาะกลุ่มลูกค้าตลาดระดับกลางถึงล่าง พ่อและแม่ของเขาทั้งคู่เป็นแพทย์เฉพาะทางโรคผิวหนังผู้คร่ำหวอดในวงการทำให้เกิดความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์จนมียอดขายมาแรงแซงโค้งจนสามารถแย่งส่วนแบ่งตลาดของแบรนด์ดังไปได้

สิ่งที่มินามิ ไดถูกปลูกฝังให้เกลียดมาตลอด 27 ปีคือคนไร้จรรณยาบรรณในการทำธุรกิจ และคนที่ไม่พูดความจริง ครั้งหนึ่งเขาและเด็กสาวคนหนึ่งผู้ซึ่งเคยเป็นเพื่อนรุ่นน้องในวัยเด็กกลับต้องแตกหักในช่วงวัยรุ่นตอนปลายเพราะปมเรื่องธุรกิจทางบ้าน การพบกันระหว่างเขาและเธอในคืนนั้นจุดประกายให้เขาชำระบัญชีปมแค้นที่เคยสั่งสมมานานในรุ่นพ่อแม่ ด้วยไฟแค้นที่สุมอยู่ในอกทำให้ชายหนุ่มถึงกับยอมใช้ตัวเองเป็นหมากสำคัญในการเดิมพันครั้งนี้!!


"ถ้าจะว่ากันตามกฎหมายแล้วโฮสเทลแห่งนี้ทำผิดกฎหมายหลายอย่าง อย่างที่เห็นๆกันอยู่ก็ ไม่ได้เข้าร่วมทั้งพ.ร.บ.โรงแรม ที่จอดรถไม่เพียงพอรองรับ ผมเองก็อยากจะรู้เหมือนกัน.. ว่าคอนเนคชั่นของตระกูลผม กับตระกูลชิบาตะ หรือแม้กระทั่งอาริโมโตะ ของใครมันจะดีกว่ากัน?"

 




ฮาเซกาว่า ซานาดะ


ประธาน กรรมการบริหารแห่งยักษ์ใหญ่วงการโรงแรม ฮาเซกาว่ากรุ๊ป เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่มากที่สุดถึง 23.8% เป็นพ่อของฮาเซกาว่า มาซาโกะ ประธานซานาดะ ในวัย 51 ปีถือว่าเป็นชายวัยกลางคนที่ประสบความสำเร็จโดยเร็วเกินอายุ นับเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่ว่ามูลค่าสินทรัพย์ของเขาที่มีนับแสนล้านเยนถูก สร้างขึ้นด้วยสองมือของเขาเพียงเท่านั้น ด้วยความที่เกิดในตระกูลฐานะปานกลางและต้องฝ่าฟันปัญหาอุปสรรคมาคนเดียวโดย ตลอดทำให้เขาเป็นคนที่ค่อนข้างเคร่งครัด และต้องการที่จะเห็นลูกเป็นคนขยันสามารถยืนหยัดด้วยตัวเองให้ได้ แต่ทว่าด้วยความที่เขาโหมงานหนักจนเกินไปจนไม่มีเวลาสั่งสอนลูก และการเลี้ยงดูที่ผิดๆจากคุณนายฮาเซกาว่าหล่อหลอมให้มาซาโกะเป็นเด็กเอาแต่ ใจไม่รู้จักโต จนทำให้สุดท้ายเขากลับต้องงัดไม้แข็งออกมาใช้กับบุคคลที่ได้ชื่อว่าเป็นบุตร สาวเพียงคนเดียวของเขา


"ถ้าแกไม่อยากจะเรียนก็ไม่ต้องเรียน! ดี! ให้เรียนดีๆดันไม่ชอบ งั้นแกก็ไปทำงานแล้วกัน! ถ้าไม่ทำงาน ก็ไม่ต้องกิน!"


ชิบาตะ เรียว

หนุ่มน้อยเด็กถา'ปัดปี3มหาวิทยาลัยเคโอ เขาคือหนุ่มสุดติสท์ขวัญใจสาวๆ ดร็อปเรียนออกมาเป็นเบ๊รับใช้พี่ชายและค้นหาสัจธรรม

 

Hostel คืออะไร? คือโรงแรมสองดาวต้นทุนต่ำค่ะ

ตัวอย่างโฮสเทลที่ญี่ปุ่นค่ะ ขออนุญาติเจ้าของภาพด้วยนะคะ










โฮสเทลจะเป็นโรงแรมขนาดเล็กส่วนใหญ่ถูกดัดแปลงจากตึกแถวหรืออาคารพานิชย์ สำหรับเป็นที่พักอาศัยเช่ารายวัน ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเป็นพวกแบคแพ็กเกอร์ชาวต่างชาติที่งบน้อย บรรยากาศจะค่อนข้างสบายๆเป็นกันเอง

ส่วนใหญ่แขกที่มาพักจะชวนกันคุยแล้วรู้จักกันค่ะ

จะมีพื้นที่ส่วนกลางไว้ให้ลูกค้านั่งพักจิบกาแฟกันชิวๆ ส่วนใหญ่ด้านล่างของโฮสเทลจะขายเครื่องดื่มและอาหารค่ะ เหมือนอย่างในภาพคาเฟ่ของโฮสเทลแห่งนี้ก็ไม่ได้เป็นที่นิยมเฉพาะในหมู่แขก ที่มาเข้าพักเป็นที่พบปะสังสรรค์กันในหมู่เพื่อน  จะมีห้องทั้งแบบที่เป็นเหมือนหอพักรวมกันเป็นสิบเตียงในห้องเดียวชนๆกัน หรือแบบห้องเดี่ยวแยกก็มี




 

ซึ่งนางเอกในเรื่องของเราจะกลายเป็นคุณหนูตกอักต้องมาเป็นคนดูแลโฮสเทลแบบนี้ค่ะ ส่วนใหญ่โฮสเทลจะจ้างคนดูแลไม่มากเพราะต้นทุนต่ำเลยต้องประหยัดงบ เพราะฉะนั้นงานจะหนักเหมือนทาส มีเรื่องราวชวนปวดหัวให้ต้องยุ่งยากเยอะแยะมากมาย

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว