บทนำ

ทิพย์รวีขยับกายเล็กน้อยก็รู้สึกปวดเมื่อยไปทั้งร่าง สำนึกที่เลือนรางบอกหล่อนว่าเป็นความปวดเมื่อยจากการนอนขดในท่าเดิมนานหลายชั่วโมงไม่ใช่การถูกทำร้าย หญิงสาวกะพริบตาถี่ขึ้นปรับสายตารับแสงที่จ้าขึ้นจากความมืดของการหลับใหลอันยาวนาน จากนั้นจึงค่อยคิดทบทวนสถานการณ์ที่เป็นอยู่

...ดูเหมือนว่าหล่อนจะถูกลักพาตัว

ช่วยไม่ได้เลยที่ใจจะตื่นตระหนก แต่ด้วยความเป็นห่วงคนอื่นมากกว่าตัวหล่อนเอง

หล่อนพยายามขยับลูกบิดประตูแต่ก็ติดล็อกจากด้านนอกจึงเปลี่ยนเป้าหมายเป็นหน้าต่างบานกว้างด้านหัวเตียง ฟ้าด้านนอกมืดแล้วแต่ยังเห็นต้นไม้สูงเบียดกันอยู่ในเงาสลัวน่าจะราวหกโมงครึ่งหรือทุ่มไม่ได้ดึกดื่นอะไรนัก ทิพย์รวีเกาะขอบหน้าต่างมองไปรอบๆ แล้วก็ต้องขมวดคิ้วสถานที่นี้คุ้นตาเหลือเกิน

มีเสียงบางอย่างที่ประตูส่งผลให้หญิงสาวเกร็งกายขึ้นเตรียมรับมือ แม้ภายนอกจะดูสงบเยือกเย็นดีอยู่แต่ใครจะรู้ว่าในใจกลับเต้นรัวราวตีกลองคนที่เข้ามาทำให้หล่อนคลายใจลงเด็กสาวชาวบ้านอายุราวสิบห้าปีหน้าตาตื่นสายตาล่อกแล่กก้าวเข้ามาพร้อมถาดอาหารที่เป็นข้าวเปล่าและกับข้าวสองอย่าง แค่ทิพย์รวีเรียกไว้เพื่อจะสอบถามเด็กสาวก็สะดุ้งขึ้นสุดตัวรีบวางถาดอาหารไว้ที่โต๊ะเล็กหน้าเตียงแล้วถอยกรูด ทำให้หล่อนเปลี่ยนใจท่าทางแบบนี้ซักไซ้ไปก็คงไม่ได้คำตอบอะไร

หลังจากเด็กสาวรีบออกจากห้องไปประตูไม่ได้ปิดเสียทีเดียว ตรงกันข้ามกลับเปิดกว้างออกและมีอีกคนหนึ่งก้าวเข้ามาแทน คนที่มานี้ทำเอาทิพย์รวีถึงกับเบิกตาโตเรียกชื่ออย่างตะกุกตะกัก

“คุณนิภา”

หล่อนจำได้แล้วว่าที่นี่คือที่ไหน ไร่เทพธิดาสถานที่พักพิงกายใจของหล่อนและมารดามากว่าห้าปีผูกพันกันเป็นอย่างดีก่อนที่ทิพย์รวีจะจากไปด้วยความจำเป็นบางอย่าง

“กินข้าวเสีย” นิภาบอกกับหล่อนเสียงเข้มสะบัดห้วนอย่างรังเกียจ “เสร็จแล้วก็อาบน้ำแต่งตัวด้วย ราวสามทุ่มนายจะส่งรถมารับ”

“นาย” ทิพย์รวีคอแห้งเป็นผงมือเท้าเย็นเฉียบคล้ายจะเป็นลม “คุณนาย หรือว่า...นายภู”

นิภากวาดตามองหล่อนทั้งยังส่งสายตามุ่งร้ายมาให้ จำได้ว่าก่อนนี้แม้ว่าคุณแม่บ้านจะไม่เคยญาติดีกับทิพย์รวีแต่ก็ไม่เคยแสดงความรังเกียจออกมาอย่างชัดเจนเช่นนี้

“นายภู” นิภากระชากเสียงห้วนจัดกว่าเดิม

“แกตายแน่นังทิพย์ นายภูเอาแกตายแน่ๆ” หญิงกลางคนเค้นเสียงลอดไรฟันอย่างชวนขวัญผวา ทิพย์รวีเกร็งนิ้วจิกเกาะขอบหน้าต่างไว้เพื่อช่วยพยุงตัวคราวนี้แข้งขาอ่อนแรงจริงๆ เสียงที่ดังผ่านลำคอแทนที่จะเป็นเสียงกรี๊ดกลับเป็นเสียงแผ่วเบาที่หวาดกลัวจับจิตเท่านั้น

 

…ภูผาจับตัวหล่อนมา

ดวงใจสั่งรัก มีขายตามร้านหนังสือทั่วไปแล้วค่ะ ราคา 249 บาท

อีบุ๊กราคาย่อมเยา 199 บาท เท่านั้นค่ะ กดตาม Link ด้านล่างนี้เลย

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว