จบ ดวงใจเจ้ามังกร
78
ตอน
217K
เข้าชม
767
ถูกใจ
203
ความคิดเห็น
1.5K
เพิ่มลงคลัง

 

 

****นิยายเรื่องนี้จัดทำขึ้นด้วยจินตนาการของผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาจะพาดพิงถึงบุคคลในประวัติศาสตร์ทั้งสิ้น*****

 

 

 

แนะนำตัวละคร

 

*

*

*

*

*

*

*

*

*

 

หลิวจี้ฟู้

 

องค์รัชทายาทอันดับสองของราชวงศ์ต้าถัง ซึ่งอาจจะเป็นผู้สืบทอดราชวงศ์คนต่อไปจากบิดาของเขา แต่ติดที่นิสัยหัวแข็งดื้อรันและไม่ยอมอ่อนข้อให้ใครหน้าไหนทั่งนั้น จึงทำให้เหล่าเสนาบดีคัดค้านที่จะยกตำแหน่งรัชทายาทให้เขาตั้งแต่ต้น แต่จริงๆแล้วมีเพียงคนเดียวที่สามารถปราบพยศหนุ่มน้อยผู้นี้ได้นั้นก็คือ หลิวไต๋หลง ผู้เป็นพี่ชายของเขานั้นเอง หลิวจี้ฟู้ได้บพเจอสาวงามด้วยความบังเอิญแต่ใครจะรู้ละว่านางไม่ได้เพียงแค่ผ่านเข้ามาและผ่านออกไปจากชีวิตของเขา แต่นางกลับเอาหัวใจของเขาไปด้วย

 

 

หลินหลงเอ๋อร์ / จางมู้เอ๋อร์

 

นางเป็นบุตรสาวคนเล็กของขุนนางแต้หลี นางต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ในจวนมาเกือบยี่สิบปี เพียงเพราะฐานะตนเป็นแค่ธิดานอกสมรสของบิดา นางถูกส่งตัวเข้าไปคัดเลือกพระชายาโดยที่นางไม่ได้สิทธิ์แม้แต่จะเอ่ยปฎิเสธ แต่ท้ายที่สุดแล้วนางก็ได้พบเจอรักแท้ของนางจนได้ และนั้นยังนำไปสู่การเปิดเผยที่มาที่แน่ชัดของนางว่า นางไม่ใช่ลูกนอกสมรถของขุนนางแต้หลีแต่เป็นถึงธิดาอ๋องชายแดน

 

 

 

หลิวไต๋หลง

 

องค์รัชทายาทอันดับหนึ่ง เขาเป็นทั้งพี่ทั้งเพื่อนให้กับ องค์ชายหลิวจี้ฟู้ เขารักน้องชายคนนี้จนกระทังเสียสละได้แม้แต่ชีวิต หรือคนที่รักปานดวงใจ แต่สัมพันธุ์พี่น้องย่อมไม่ขาดสะบัดเพียงเพระสตรีนางเดียวเป็นแน่ เขาคิดแบบนั้นเสมอมา เพราะต่อให้เขาจะรักนางมากขนาดไหน เขาก็ไม่มีวันที่จะทำร้ายน้อยชายแท้ๆของตนเองได้ลงคอ

 

 

 

จางมู้ตั๋น

 

ธิดาอ๋องจางเตี้ยเจี๋ย นางถูกส่งตัวเข้ามาคัดเลือกพระชายาเช่นกัน ทั้งที่นางเองก็ไม่ได้มีความสมัครใจเลย แต่ก็ต้องจำใจทำเพราะอ๋องจางพร่ำสอนนางเสมอว่าเรื่องราวระหว่างแคว้นใต้กับเมืองหลวง นางต้องได้เป็นพระชายาในองค์ชายพระองค์ใดพระองค์หนึ่ง ถึงจะนำมาซึ่งความผาสุขของประชาชนในแคว้นได้

 

 

จางมู้หลง

 

บุตรชายองค์โตที่ตำรง ตำแหน่งซื่อจื่อ ที่ฮ่องเต้ประทานให้ตั่งแต่เขาถือกำเนิด เป็นพี่ชายที่สามารถทำเพื่อน้องสาวอย่างจางมู้ตั๋นได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเหนื่อยยากลำบากขนาดไหนหากมันเป็นสิ่งที่นางประสงค์เขาก็จะหามาให้นางจนได้

 

 

 

 

โหย่วหลันผิง

 

ธิดาเสยาบดีนางเป็นที่ยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งสาวงามที่น่าจับตามองมากที่สุด แต่กลับไม่ยักจะมีองค์ชายพระองค์ใดโปรดปรานนางเลย แต่ใครจะคิดละว่าอยู่มาวันหนึ่งนางจะได้ขึ้นมาเป็นใหญ่ในวังหลัง ผู้คนต่างให้ความเคารพยำเกรง แต่เบื้องหลังความยิ่งใหญ่นั้นนางเองก็แลกมาด้วยอะไรๆหลายๆอย่างซึ่งนั้นอาจจะหมายถึงความรัก ควารักที่เขาไม่มีวันมอบให้แก่นางเลย

 

 

 

 

จื่อเว่ย

 

สาวใช้ในจวนขุนนางแต้หลี นางเป็นสาวใช้ประจำตัวหลงเอ๋อร์มาตั่งแต่ยังเด็ก นางเป็นคนที่มีความสื่อสัตย์และนางได้สาบานกับตัวเองแล้วว่า นางจะมีเจ้านายเพียงคนเดียวนั้นก็คือ หลินหลงเอ๋อร์ ตราบชั่วชีวิตนี้ของนาง

 

 

 

เฉินฝู้เจี้ยน

 

สหายร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหลกับ หยางฮุ่ยหมิง รุ่ยอี้เอิ้น องค์ชายหลิวจี้ฟู้ และองค์ชายหลิวไต๋หลง เขาเป็นคนที่มีความสามรถและได้ขึ้นมาเป็นแม่ทัพตั้งแต่อายุยังน้อยทั้งที่บิดาของเขาเป็นถึงเสนาบดีใหญ่ แต่เขาก็ไม่ชอบการบริหารบ้านเมืองเช่นบิดา กลับชอบขี้ม้ายิงธนู และฟันดาบเสียมากกว่า แต่นั้นก็หมายถึงอนาคตของชาติ เดาได้ไม่อยากเลยว่าเมื่อรัชสมัยใหม่แผ่นดินจะแน่นแฟ้นเป็นปึกแผ่นแน่หากมีแม่ทัพที่ยิ่งใหญ่เช่นเขา

 

 

 

หลิวซูเหลียง

 

องค์ชายสี่ ที่กำเนิดจาดสนมระดับเหม่ยเหริน เขาไม่เป็นที่ยอมรับในวังหลังเท่าไหร่ทุกคนเอาแต่ดูถูกเขาสารพัดว่า เขาไม่มีทางเปรียบเที่ยบได้กับผู้เป็นพี่ชายทั้งสองอย่างหลิวจี้ฟู่ และ หลิวไต๋หลง นั้นจึงเป็นเหตุให้คนโลภอย่างเขาคิดชั่ว และวางแผนจะแย่งแม้กระทังบัลลังค์จากบิดาของตัวเอง

 

 

ราชบุตรเขยรุ่ยอี๋ / รุ่ยอี๋เอิ้น

 

 

องค์หญิงหลิวอี้ฟาง

 

 

หลินฮวา

 

 

หยางฮุ่ยหมิง

 

 

จงหวงเฟย

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว