โรงเรียนเวทย์เมอเคเฟียส
0
ตอน
22.4K
เข้าชม
161
ถูกใจ
35
ความคิดเห็น
60
เพิ่มลงคลัง

เธอผู้มีสายเลือดเทพและปีศาจได้ถูกราชาปีศาจเก็บไปเลี้ยงและฝึกฝนให้ในสิ่งที่คนธรมมดาหรือเหล่าเทพยังต้องตกใจ

เด็กสาวที่ร่างกายบอบบ่างร่างเล็กๆของเธอนั้นผ่านการฝึกฝนที่ไม่อาจมีใครคาดเดาได้เลยว่าเธอรอดออกจากการฝึกของจอมปีศาจอย่าง วอดิมอส เคเมรัส ผู้สึงเป็นทั้งอาจารย์และพ่อให้แก่เธอนั้น อยู่ๆก็ได้เรียกหญิงสาวให้มาพบที่ห้องพระโรงเพราะมีเรื่องจะบอกกับเธอ เด็กสาวที่ไม่รู้ชะตากรรมตัวเองที่กำลังจะถูกผู้เป็นพ่อของตน ส่งไปเรียนนั้นได้แต่ทำหน้ายิ้มแย้มทั้งๆที่ผู้เป็นพ่อไม่แม้แต่จะยิ้มสักนิดเดียวแต่หญิงสาวกับไม่โกรธเพราะเธอรู้ดีว่าท่านพ่อของเธอนั้น ไม่เคยยิ้มในเวลามีผู้อื่นอยู่ด้วย จะแสดงต่อเมื่ออยู่กับเธอเท่านั้น...

“ยูฟี    เคเมรัส ลูกก็อายุได้13ปีแล้วน่ะ” ค่ะท่านพ่อหญิงอายุได้13แล้วค่ะท่านมีอะไรหรอเพ่ค่ะ??

พ่ออยากจะให้ลูกหญิงไปเรียนที่ โรงเรียน เวทเมอเคเฟียส ที่นั้นจะฝึกฝนให้ลูกและสอนให้ลุกรู้จักคำว่ารักที่พ่อมิอาจสอนให้เจ้ารู้จักสิงนั้นได้เพราะพ่อเองก็ได้เสียสิงๆนั้นไปตั้งแต่เธอผู้นั้นได้จากไปและ ทิ้งเจ้าไว้เป็นสมบัติที่สุดแก่ข้า........

ท่านอย่าได้เศร้าไปเลยเพ่ค่ะ หญิงจะไปเรียนที่นั้นแต่....ต้องไม่ใช่ในฐานะเจ้าหญิงแห่งแดนมืดแต่เป็นเพียงสามันชนธรรมดาเท่านั้นได้ไหมเพ่ค่ะ หญิงไม่อยากให้คนที่เข้ามาหาหญิงเพียงเพราะฐานะเหล่านั้น ......

ได้สิพ่อก็คิดว่านั้นก็ดีไปอีกแบบน่ะเจ้าจะได้เข้าใจว่าผู้คนที่ดีและไม่ดีประป่นกันไปไม่ว่าจะเป็นชนชั้นวันนะใหนก็ตาม คนเหล่านั้นก็ยังมีอยู่เยอะมากมาย  เจ้าต้องทันตามเล่ยเหลียมของคนเหล่านั้นว่าเขามาดีหรือมาร้าย มาเอาผลประโยชน์หรือ ไม่หวังผล”  ข้าเข้าใจแล้วค่ะข้า จะไม่มีวันหลงกลคนเหล่านั้นแน่ท่านพ่อ

“ ดีงั้น เอานี้ไปสิมันคงช่วยเจ้าได้เยอะเพราะหน้าตาที่งดงามนั้นคงเป็นปัญหาอย่างแน่นอน”เอ่ะ ท่านพ่อค่ะนี้คือสิงใดกัน ทำไหมกำไล ชิ้นนี้ถึงแม้จะราบเรียบแต่กับสำผัสได้ถึงบางอย่าง.....

ฮ่าๆนั้นก็เพราะว่ามันเป็นกำไลเวทย์ ที่ข้าลงเวทย์เสริมให้อีกชั้นเจ้านำมันมาส่วมไว้ตลอดในการ ไปเรียนเพื่อ มันจะทำให้เจ้า กายเป็นชายแทนหญิง ยังไงล่ะ” องค์จอมมารพูดน้ำเสียงตื่นเต้น เพราะกำลังสนุกที่ได้เห็นหน้าบุตรตรีสาวที่ตอนนี้มีแต่เคื่องหมายคำถามอยู่เต็มไปหมด ด้วยความเอ็นดู

“ ขอบคุณค่ะ”

“.....โรวเรียเวทเมอเคเฟียสงั้นหรอ หึหึ น่าสนุกจัง คงมีแต่คนเก่งๆแน่ๆเลยชักสนใจขึ้นมาแล้วสิ  เฮ้อ...รอให้วันพน.ไม่ใหวแล้วสิ”เฮ่อ......จะรอดไหมน่ะยูฟีเจ้ายังต้องเข้าใจอะไร กว่านี้อีกเยอะ โลกนี้ไม่ได้สวยงานหรอกน่ะ ลูกพ่อ....ร่างวูงสง่าพูดพึมพำตามร่างบางราวกับระเม่อ

 

 

ฮ่าว...ร่างบางฮ่าวออกมาด้วยความเบื่อหน่ายตอนนี้เธอกำลังต่อคิวเข้าไปในโรงเรียนเวทเมอเคเฟียส “ สถานที่ๆใครก็อยากเข้าเรียนด้วยความว่าเป็นโรงชั้นแนวหน้าหรือพูดให้ถูกต้องเป็นโรงเรียนที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้เพราะไม่ว่าจะเป็นบุคคลชนชั้นใหนที่จบจากที่นี้ไปร่วนเป็นที่ต้องการและหางานได้ไม่ยากแทบ อาจมีคนมาแย่ง ให้ไปทำงานด้วยก็ยังมี เพราะเหตุนี้จึงมีเด็กมากหน้าหลายตา ทุกเผ่าพันธุ์มาสมัครเรียนที่นี้ ไม่ต่ำกว่า2-3พันกว่าคน แต่ที่นี้ไม่จำกัดนักเรียนเพียงแค่ว่ามีเกรณ์ถึงที่จะผ่านด่านแรกหรือไหมและข้อสอบมหาโหดแต่ที่ยากที่สุดคงไม่พ้นด้านที่สาม ที่จะให้เหล่านักเรียน ปี1 จับฉลากเลือกว่าจะได้สู้กับสัตว์ชนิดใดแถมยังสุ่มอาวุธให้อีกด้วยงานนี้ทุกๆปีจึงมีเด็กฝีมือดีรอดเข้าไปได้ไม่เคยถึง200ด้วยส่ำ แต่ปีนี้คงผ่านเยอะหน่อยเพราะท่าทาง เด็กฝีมือดีเยอะ มากเลยที่เดียว...

“เบื่อจังเลยน่าเมื่อไรจะเริ่มสะที่เนียแต่ยังพูดไม่ทันจบ ก็มีหญิงสาวสวยที่น่าจะเป็นอจ.ขึ้นมาบนเวที”

“เอาล่ะต่อไป นี้คือบททดสอบแรกนั้นก็คือ การวัดพลังว่าผู้ใดมีพลังพอตามเกรณ์หรือป่าว...เอาล่ะ1...2....3พึบ!!!” แสงสีขาวนั่วพุ่งเขาใสตาเด็กปี1เมือรู้อีกที่ก็มีทั้งคนที่ตอนนี้ออกไปนอกรั่วโรวเรียนเสียแล้ว  หรือบ้างคนก็ยังยื่นอยู่ที่เดิมแต่จำนวนคนถือว่าลดลงไปเยอะที่เดียวเพราะตอนนี้เหลือเด็กไม่ต่ำกว่า1พันกว่าคนเท่านั้นเอง”  ยูฟี เริ่มสนุกขึ้นมาแล้วสิโรงเรียนนี้คงไม่ผ่านได้แบบหมูๆแน่ๆชักสนุกแล้วสิ....

 

เฮ้!!นี้นายน่ะชื่อไรอ่ะ ข้าชื่อฟานเซียส เอมาเดส เป็นนักฆ่าแห่งอาเมดาเจ้าล่ะ” อือ ข้าชื่อ ......ยูรัส  อาเดน..นักพเนจรน่ะ

ฮื่อ เจ้าน่ะหรือหน้าไม่เหมาะเลยแฮ่ ข้านึกว่าเจ้าเป็นลูกขุนนางที่ใหนเสียอีก ฮ่าๆแต่ก็ดีแล้วล่ะข้าก็ไม่ค่อยชอบพวกนั้นอยู่แล้ว พวกผู้ดี มีแต่ดูถูกพวกชนชั้นอย่างพวกเราเฮ้อ..” หึ ข้าก็ว่ายังงั้นและ ว่าแต่เจ้าพอจะรู้ไหมว่าการคัดเลือกที่2จะเริ่มตอนใหนน่ะ?? “ หื่มข้าว่า ใกล้เริ่มแล้วล่ะ แต่โรงเรียนนี้สุดยอดเลยแค่รอบแรกก็ลดคนไปถึง 1พันกว่าคนเลยเฮ้อ แต่ก็น่ะโรงเรียน เวทที่ดีที่สุดก็ต้องเข้ายากสิน่ะ” ยูฟีหรือยูรัสที่ใช่นามปล่อมตอนนี้มองเพื่อนของตนด้วยความสงสัยเพราะถึงเด็กหนุ่มจะบ่นแต่เจ้าฟานเซียสมันก็คงเก่งไม่เบาแหละไม่งั้นคงไม่ผ่านด่านแรกหรอก

“ อ่ะนั้น อจ.คนนั้นเริ่มประกาศต่อแล้ว...”เอาล่ะ รอบที่2คือการสอบปรนัยและอัตานัย..พึบ”

ยูรัสเพิ่งชั้งเกตว่าตอนนี้ ผู้มาสมัครได้มาอยู่ในห้องโถ่งที่มีโตะเรียงรายกันไป เด็กๆจึงพากันเข้าไปนั่งประจำที่เมือสัณญาณเริ่มเตื่อนขึ้นว่า มีเวลาให้สอบทั้งหมด 1ชั้วโมงแล้วแยกย้ายไปทานอาหารได้เพราะต้องรอการตรวจข้อสอบประมาณสัก30นาที

“ ว้าง่ายจังเฮ้อเสร็จเร็วกว่าที่คิดอีกแฮ่ ออกไปรอข้างนอกดีกว่า รู้สึกเหมือนเจ้าฟานเซียสมันจะเสร็จก่อนเราสะอีกเห็นแบบนั้นฉลาดกว่าที่คิดอีกแฮ่

อ่าวไงช้าจังเลยน่ะยูรัสฮ่าๆ นี้ข้ามีคนจะแนะนำให้รู้จักหมอดีชื่อ รอย เพริตัน  เป็นพ่อค้าแห่งอานาเทน

“ ยินดีที่ได้รู้จักน่ะ ข้าชื่อ ยูรัสเรียกยูก็ได้น่ะรอย” ครับยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันครับคุณยู” โหสองมารตฐานว่ะไอ้ยูที่ข้าเจ้าไม่เห็นพูดแบบนี้เลยชิ

เฮ้อ.....เด็กทั้งสองถ่อนหายใจเพราะเพื่อนตัวดีน้อยใจเหมือนเด็กๆไปเสียแล้ว นี้มันเป็นนักฆ่าจริงหรอเนียแถมมาจากตระกูล เอเมเดสอีก - -

“ ชั้งเถอไปหาไรกินดีกว่าข้าหิวแล้วสิ” พูจบก็ลูบท้องตัวเองไปด้วย ว่าตอนนี้เธอกำลังหิวจริงๆ” เออๆไปกันเหอะข้าก็ชักเริ่มหิวแล้วสิ

พูดจบร่างทั้งสามก็เดินหายเข้าไปในโรงอาหาร ผู้คนที่รอฟังผลสอบต่างเข้าใช้บริการที่มากเลยที่เดียว แถมอาหารยังน่ากินอีก  เมื่อได้โตะแล้วรอยเลยบอกจะเฝ้าโตะให้ยูเลยอาสาไปซื้อให้แทน

“ มาแล้วรอยอ่ะนี้ของเจ้า ข้าสั่ง สปาเก็ตตี้ใส่ผรงยูริสของตัวเอเจียรัสให้เจ้านะอร่อยน่ะจะบอกให้” เอ๋ผมเคยกินแค่ครั้งเดียวเองแต่ก็ไม่อร่อยเท่าจานนี้เลยน่ะครับ”ฮ่าๆชอบล่ะสิ เจ้ายูน่ะถ้าเรื่องกินมันรู้หมดและ”

ฮ่าๆทั้งสามหัวเราะออกมาพอทานเสร็จก็นึกขึ้นได้ว่าได้เวลาแล้วเด็กในโรงอาหารก็เริ่มถยอยกันออกจากโรงอาหารเพื่อไปดูผลสอบของตน เมื่อทั้งสามเดินมาถึงก็ต้องตกใจเพราะคนจำนวนมากมีทั้งปล่อยโฮ่ออกมาด้วยความเสียใจหรือยินดีแต่ส่วนมากคงเป็นเสียใจเพราะว่าตนนั้นไม่ติดเฮ้อ...

เฮ้!!ยูข้ากับรอยติดแล้วเจ้าล่ะติดหรือป่าว” อือติด”ใหนคับได้ที่เท่าใหน เฮ้ยที่ 1 ว้าวยอดไปเลยครับยู แถมยังมีที่1 ถึง4คนแนะว้าวน่าสนใจจังได้คะแนนเต็มทุกคนเลย”หาใหนๆเอามาดูมั่งดิรอย เฮ้ย!!จริงด้วย ยูแกมันเทพจริงๆว่ะ

“เฮ้อไปกันเหอะได้เวลาด้านที่3แล้ว นูนเราต้องไปจับฉลากเลือกว่าจะได้สู้กับตัวอะไรมิใช่หรือ”เออจิง/เออว่ะ

“ เอาล่ะ20คนแรกเดินเข้าไปทางประตูที่มีสีตามใบที่จับได้........”จนมาถึงกลุ่มตัวเต่งกลุ่มสุดท้ายก็เริ่มจับฉลากซึ่งดูเหมือนที่ผ่านมายังไม่มีใครจับได้ประตูสีทองกรอบดำนั้นเลย...

“เอะ??สีนี้มันหื่ม คงไม่ใช่ว่ามันมีอยู่ใบเดียวแต่แรกแล้วน่ะและคนที่จับดันเป็นข้าเสียนี้”ถูกต้องแล้วคุณ ยูรัส

เชิญพวกเธอเข้าไปได้แล้วและขอให้โชคดี

อ่ะนั้นเห้ย!!มังกรโรกันแถมยังเป็นสายมืดอีกว่าแล้วเชียวว่าทำไมถึงมีใบเดียวซ่วยแล้วไอ้ยูเอ่ยแถมอาวุธที่ได้ดันเป็นดาบบางเท่านั้นเองตาย!!” รอยและฟานเซียนต่างคิดว่าเด็กหนุ่มจะรอดกับมาครบ32หรือป่าวง่านนี้ชักไม่หมูแล้วสิ

“แต่ด้าน ยู กับไม่มีความกลัวเลยแม้แต่น้อยเพราะเธอเคยเจอราชามังกรโรกันมาแล้วตั้งแต่3ขวบชึ้งไม่มีผลกับเธอเลย

มือเรียวยิบดาบขึ้นมาแล้ววิ่งตรงเข้าใส่มังกรตรงหน้าด้วยความเร็ว แล้วฟันเข้าที่ลูกตาทั้งสองข้างจนมันต้องดิ้นไปมาด้วยความเจ็บปวดแสนสาหัด

“พอ!!จบการคัดเลือก!!พวกเจ้าได้ผ่านการสอบแล้ว ขอแสดงความยินดีด้วยที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาจนถึงนี้ได้โรงเรียนเวทเมอเคเฟียสยินดีตอนรับพวก เอาล่ะพวกเจ้ากลับไปได้แล้วอ่อแล้วนี้ พึบ ...ครูสาวส่งกระดาษไปให้เหล่านักเรียนทั้งหลายเพื่อ เอาไว้ดู ซื้อของตามที่กำหนดไว้ และไม่ลืมพูดทิ้งท้ายว่า

วันปฐมนิเทศเจอกันจร๊^^

เฮือก!!ยูสะดุงด้วยความตกใจเพราะสายตาที่มองมานั้นมันมีความหมายแอบแฝงแน่ๆรู้แค่ว่า....งานเข้าแล้วสิไอ้ยูเอ้ย

 

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว