Selection
1
ตอน
488
เข้าชม
24
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
0
เพิ่มลงคลัง

ในปัจจุบันภาวะโลกร้อนส่งผลกระทบต่อโลกมาเป็นระยะเวลานาน ผู้คนเริ่มตื่นตัวและกังวลต่อภาวะโลกร้อน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราจึงเห็นการรณรงค์ลดการใช้พลาสติคและเริ่มปลูกต้นไม้ เพียงเพื่อหวังว่าภาวะโลกร้อนจะดีขึ้น แต่ทว่า.....

‘’มันไม่ทันเสียแล้ว’’

ในปี 2022 อุกาบาตขนาดใหญ่พุ่งชน ธารน้ำแข็งในขั้วโลกใต้ น้ำแข็งละลายอย่างเฉียบพลัน เกิดพายุเฮอริเคนและสึนามิขนาดใหญ่กว่าที่โลกเคยพบเจอ หลายประเทศต้องถูกกระแสน้ำกลืนกิน ผู้คนนับล้านๆต้องสูญหายและเสียชีวิต

‘’โดยปกติโลกประกอบด้วยน้ำ 75% พื้นดิน 25%’’

แต่ในปี 2022

‘’ โลกเหลือพื้นดินเพียง 5% เท่านั้น ‘’

‘’นี่คือการพิพากษาจากพระเจ้า’’

‘’ธรรมชาติได้เอาคืนพวกเราแล้ว’’

‘’วันนี้แหละคือวันสิ้นโลก’’

โลกตกอยู่ในความโกลาหล ทั้งจากภัยธรรมชาติ ความวุ่นวายจากผู้คน รัฐบาลของประเทศที่เหลือรอดจับมือกันก่อตั้ง ’’รัฐบาลโลก’’ เพื่อจัดการแก้ไขปัญหา ในปี 2023 รัฐบาลโลกได้มีมติก่อสร้างเมืองขนาดมหึมา จำนวน 3 แห่ง เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยของมนุษยชาติ บนพื้นที่แผ่นดินสุดท้ายของโลก แน่นอนว่าเมืองเพียงเท่านี้ย่อมไม่พอรองรับผู้คนทั้งหมด จึงเกิดนโยบาย

‘’ Selection หรือ การคัดเลือก ’’

ผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้เข้าไปอยู่ในเมืองที่รัฐบาลโลกสร้างไว้

ผู้ไม่ผ่านการคัดเลือกต้องจะใช้ชีวิตอยู่ภายนอกเพื่อรอการคัดเลือกอีกครั้ง

เงื่อนไขการคัดเลือกมีเพียงแค่รัฐบาลโลกและผู้คัดเลือกเท่านั้นที่มีข้อมูล

แน่นอนว่าการคัดเลือกจากรัฐบาลโลก ไม่ได้โปร่งใสขนาดนั้น ผู้มีชื่อเสียง เงินทอง และผู้มีอิทธิพลของโลกล้วนได้รับการคัดเลือก

‘’โลกไม่เคยยุติธรรมอยู่แล้ว’’

ความเกลียดชังถูกปลูกฝังลงในสมองของผู้คนที่ไม่ผ่านการคัดเลือก คนเหมือนกันเหตุใดค่าไม่เท่ากัน พวกเขาจึงออกไปตั้งรกรากอยู่ตามเมืองที่ล่มสลาย ตามป่า ตามเขา พร้อมกับความหวังว่าการคัดเลือกครั้งต่อไป จะเป็นตัวฉันที่ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่เมืองที่แสนปลอดภัย..

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว