เชือด (สืบ) ข้ามทศวรรษ
1
ตอน
413
เข้าชม
37
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
0
เพิ่มลงคลัง

ณ ปีพ.ศ. 2565 ยุคสมัยแห่งเทคโนโลยี เรื่องราวของสิ่งเหนือธรรมชาติเริ่มจางหายไป และถูกทดแทนด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ซึ่งมีบทบาทตัดสินความจริงของทุกสรรพสิ่ง สิ่งใดที่วิทยาศาสตร์ตัดสินไม่ได้ย่อมเป็นจินตนาการไร้ซึ่งข้อเท็จจริง ความเชื่อนี้ฝังรากลึกลงไปสู่ทุกชนชั้น โดยไม่เคยคิดเลยว่า ....บางทีวิทยาศาสตร์นั้นก็มิอาจพิสูจน์ได้ทุกสิ่งที่เป็นความจริงเช่นกัน....

รินดา นนท์ บอส และชัย กลุ่มเด็กม.ปลายผู้หลงใหลในเรื่องของประวัติศาสตร์และเทคโนโลยี โดยเฉพาะเรื่องของกาลเวลาและคดีฆาตกรรมในอดีต พวกเขามักจะหมกมุ่นอยู่กับการทำวิจัยส่วนตัวจนกระทั่งวันหนึ่ง ทั้งสี่เผอิญเจอตู้ส่งจดหมายเก่าแก่ข้างทางซึ่งสลักข้อความบางอย่างเอาไว้ด้วยความอยากรู้ อยากเห็น นนท์ จึงใช้สิ่งประดิษฐ์ของตนแปลข้อความได้ว่า "ตู้จดหมายนี้สามารถรีเซตความผิดพลาดของโลกได้ ตู้นี้สามารถเปลี่ยนแปลงอนาคต อดีต และ ปัจจุบันโดยไร้ซึ่งขอบเขตของกาลเวลา" ข้อความนี้ทำให้ทั้งสี่เกิดความรู้สึกทีเล่นทีจริง ทั้งหมดได้เขียนชื่อและความต้องการของตนเองลงไปในแต่ละยุคสมัย โดยมีเพียง รินดา คนเดียวที่เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมในอดีตเมื่อ 60 ปีก่อน

ทั้งสี่คนกลับบ้านกันตามปกติโดยไม่รู้เลยว่าการกระทำนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ในอดีต และ ปัจจุบันของพวกเขา...

หลังค่ำคืนแสนหอมหวานได้สิ้นสุดลง รุ่งอรุณแห่งหายนะก็ได้เริ่มต้นขึ้น นนท์ บอส และ ชัย ได้พบว่า....ตัวตนของรินดา ถูกลบออกไปจากห้วงเวลา ทั้งบ้านที่เธออยู่กลายเป็นบ้านผู้อื่น พ่อแม่ของเธอไม่ได้แต่งงานกัน ครูบาอาจารย์ที่เคยมีตัวตนกลับถูกลบหายไปจนสิ้น จนไปถึง สถานที่อันคุ้นเคยต่างก็แปรเปลี่ยนไป แต่สิ่งที่ทำให้ทั้งสามต้องช็อกมากที่สุดก็คือ ....เหยื่อของคดีฆาตกรรมในอดีตเมื่อ 60 ปี ก่อน กลายเป็นชื่อของ

รินดา แทนที่ชื่อของเหยื่อฆาตกรรม...

ขณะเดียวกัน รินดาที่ตื่นขึ้นได้พบว่าตนกลับมาในปีพ.ศ. 2505 เธอได้รับบทบาทเป็นนักเรียนดีเด่น ลูกสาวเศรษฐีในย่านกลางกรุงความหวาดกลัวความสับสนจึงเกิดขึ้นกับทั้งสองฝั่ง

ทั้งอดีต...และปัจจุบัน ....ทว่ามีบางสิ่งที่ทั้งสองโชคชะตานั้นได้พบเจอ คือ ตู้จดหมาย ไม่นานทั้งคู่ก็ได้รับรู้ว่า ตู้นี้เป็นต้นเหตุทำให้ประวัติศาสตร์เปลี่ยนแปลง และทางเดียวที่จะทำให้ทุกอย่างกลับเป็นเหมือนเดิมก็คือ การไขคดีฆาตกรรมเมื่อ 60 ปีก่อนที่เชื่อมโยงกับคดีฆาตกรรมในปัจจุบัน ให้ทันก่อนวันตายของรินดา โดยใช้ตู้จดหมายโบราณเป็นสื่อกลางในการส่งข้อมูลเบาะแสต่างๆ จากอดีต สู่ อนาคต เรื่องราวจะเป็นเช่นไรคงต้องติดตามกันต่อไป

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว