UC (Universe creator) Season 1
2
ตอน
1.9K
เข้าชม
13
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
13
เพิ่มลงคลัง

 

จุดเริ่มเกิดได้หลายจุดแม้แต่ว่าจักรวาลจะเลือกเส้น 

ทางไปเองหรือมีผู้กำหนดว่าจะมีผู้สร้างเป็นผู้กำหนดว่าเนื้อเรื่องจะจบเเบบเซร้าหรือมีจุดจบที่ดี 

แต่ทุกคนคงเบื่อแล้วว่าเรื่องทุกเรื่องที่เราอ่านหรือดูบางทีก็สนุกไม่สนุกบ้าง 

เพราะแต่ละเรื่องก็ต้องมีพระเอก นางเอกเป็นธรรมดาของเรื่องที่เราอ่านหรือดู มักจะเห็นพระเอกของเรามีแต่สกิลที่หนีรอดตลอดเหมือนกับนางเอกของเรื่องมีความแข็งแกรงและโหดจนเป็นเรื่องธรรมดาที่เราไว้โชว์ว่าหนังหรือนิยายเรื่องนี้มีความสนใจที่เนื้อเรื่องมีความสนุกอ่านแล้วเพลินไปพร้อมกัน แต่เรื่องนิยายของผมจะแตกต่างจากเรื่องอื่นๆมากเพราะเป็นแนวคิดที่่ผมคิดขึ้นมาไม่เหมือนใครเพราะนิยายหรือหนังไม่เห็นต้องมีพระเอก นางเอกแบบว่าจะเเข็งแกรงอะไรขนาดนั้นกันซึ่งในตอนนี้ทำให้ผมมีแนวคิดว่านิยายของผมจะต้องมีความเหล่าใจคนอ่านเพื่อเป็นอีกส่วนหนึ่งของผมอีกด้วยว่า เพราะหนังทุกเรื่องไม่ต้องจำเป็นที่จะต้องเก่งอะไร ว่าหนังจะมีสกิลมากเกินแต่กลับเปลี่ยนจากสกิลที่มีความลึกลับแทน เพราะหนังนิยายบางเรื่องอาจมีจุดสนใจแบบอื่นอีก  

มีอีกอย่างที่ยังมีจุดเด่นที่ผมมีแรงบันดาลใจมาจากหนังการ์ตูนเรื่องอื่นๆ อีกที่ผมชอบดูเป็นอย่างมากซึ่งหนังหือนิยายที่ผมเคยอ่านและดู มักมีจุดเด่นของเรื่องเป็นแนวเฉพราะตัวของเรื่องนั้นๆ ให้มีจุดเด่นเป็นของผู้วาดหรือเขียนนิยายเองคนเขียนบางคนก็เป็นเเรงให้ผมอยากทำตามคนๆนั้น เหมือนกับเขาแต่เป็นเรื่องยากมากที่จะไปถึงจุดๆนั้นได้ต้องมีความพยายามทำสิ่งที่ตนเองชอบมาเป็นงานให้ถึงที่สุด อาจจะเป็นเพราะเงินด้วยที่ตอนนี้ผมยังไม่มีงบพอที่จะหาเงินมาเลี่ยงตัวเองได้เลยสักอย่างเลย 

เพราะคนในครอบครัวผมเองก็ไม่ค่อยมีเงินมากนัก 

แต่ผมอยากหาเงินเองเพื่อหาสิ่งที่ผมต้องการเพื่อความเข้าไปจนถึงจุดๆนั้น เพื่อครอบครัวของผมให้มีความสมหวังผมเกิดมาชาตินี่แล้วแต่ผมสาบานว่าผมจะไม่มีลูก ก็เลยทำให้ผมไม่เคยรักใคร ผมเป็นคนที่พอนอนหลับผมมักจะฝันอยู่กับเรื่องเดิมๆสำหรับผมาคือตัวเองที่เกิดได้อีก 2 ชาติโดยมีการกำหนดตัวตนของตัวเองให้มีอายุสั่น ชาติหน้า คือ ชาติสุดท้ายของผมแล้ว ชาติสุดท้ายผมยังไม่แน่ว่าจะเกิดมาเป็นยังไงเพราะทุกคนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทุกคนตายไปว่าจะเจออะไร ความจริงทุกคำลวงหลอกทุกความเซร้าหมองทุกความเสียสละทุกอย่างที่เสียที่อย่างล้วนแล้วเป็นอวัตถุทั้งหมดที่มีจำกัดและไม่จำกัดบางอย่างสูญเสียได้ทุกสิ่งล้วนมีที่มา 

ถ้าใครสามารถเข้าใจว่าความหมายของชีวิต คือ อะไรก็จะรู้ว่า การเรียนรู้มักมีสิ้นสุดของทุกๆเรื่องทั้งหมดอยู่แล้วแต่มีบุคคลหนึ่งที่อยู่ในเรื่องลาวนี่มีผู้หนึ่งที่ไม่มีเรื่องเล่าวันสิ้นสุดเพราะเรื่องลาวดั่งเหมือนเป็นอมตะ ถ้าทุกคนอยากรู้ว่าบุคคลตนนี้เป็นใครละก็ผมหวังส่าคุณจะหาคำตอบเองโดยคำตอบของคำอักษรชีวิต คือ อะไร ทุกสิ่ง ที่มีเป็นวัตถุชีวิตคนนั้นเขาเป็นใคร และ วัตถุเรียนรู้ คือ อะไร ทุกคนไม่รู้ว่าตัวตนเป็นอะไรแล้วทุกสิ่งชีวิต เคยฝันกันนั้นก็เหมือนภาพลวงตา ที่มีเรื่องเล่าจบทุกครั้งที่เราตื่นนอน มนุษย์ก็เหมือนกับวัตถุที่มีอายุไขเสียได้ทุกผู้ทุกคน 

เพราะคำตอบที่ทุกคนจะหาล้วนแล้วเป็นคำที่ดูแล้วก็ไม่มีคำตอบนี่แหละ เพราะคำตอบ คือ ความว่าเปล่าของจักรวาล เอกภพ หรือ อนันต์ 

คำตอบก็คืนความหมายไม่สิ้นสุดยังมีต่อนับเป็นเอกภพเวลาที่ไห้มีความคิดถึงพลังจักรวาลจนถึงเอกภพอนันต์ทุกคนคงอยากรู้แล้วว่าเนื้อเรื่องของผมจะเป็นยังไงในเรื่อง UC Universe creator ผู้สร้างทั้งหมดเล่าจักรวาลทั้งหลาย ที่เขาไม่มีวันตายแต่เขาค่อยดูสิ่งที่เขาสร้างขึ้นมาเพื่อตรวจสอบว่าสิ่งที่ตนสร้างนั้นมีความยิ่งใหญ่เหนือกว่าสิ่งที่ตนสร้างขึึ้นมาเพื่ออะไรกันแต่เรื่องที่จะเล่ามีวันนับวันสิ้นสุดไม่ได้ 

ทุกคนคงอยากรู้ว่าความสิ้นสุดของเรื่องนี้จะจบยังไงให้ทุกคนไปหาเอาเองนะครับ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว