สิเน่หา ยายตัวร้าย 

ขวัญน้ำเพชรสาวน้อยผู้เป็นที่รักของครอบครัวเมื่อเรียนจบในระดับปริญญาตรีด้วยระยะเวลาเพียง 3 ปีครึ่ง ทางครอบครัวอยากให้ไปเรียนต่อต่างประเทศ แต่สาวน้อยให้เหตุผลว่าไม่อยากจะห่างจากผู้เป็นพ่อและแม่ และกลัวเหงาคิดถึงทุกคน จึงขอผู้เป็นผู้ไปฝึกงานในโรงแรมในเครือที่ภูเก็ตโดยขอเป็นเด็กฝึกหัดทำงานพื้นฐานที่สุดของโรงแรมก่อน เรื่องวุ่นวายจึงเกิดขึ้นสร้างความปวดหัวให้กับธราดลผู้จัดการใหญ่ของโรงแรมแต่ดันเกิดขึ้นพร้อมกับความรัก แต่ความรักที่เกิดขึ้นก็ไม่ง่ายเพราะเธอคือลูกสาวของประธานใหญ่แห่งเครือ ที.เค กรุ๊ป ที่พ่อหวงสุด ๆ ทั้งเขาและเธอจึงต้องฝ่าฝันอุปสรรคต่างไปด้วยกัน 

ตัวละครหลัก 

 

ขวัญน้ำเพชร เทพาธิปกรณ์, น้ำเพชร อายุ 21 ปี 

ถึงแม้ว่าจะมีหน้าตาละหม้ายคล้ายกับคุณิตาคนรักเก่าของพ่อ ที่เสียชีวิตไป แต่นิสัยนั้นหาใช่ไม่ สวย...รวย...เพอร์เฟคทุกกระเบียดนิ้ว เธอเกิดมาเป็นที่รักของพ่อ เป็นของขวัญของครอบครัว ชีวิตจึงไม่เคยเจอความผิดหวัง สุขสบาย อยากได้อะไรก็ต้องได้ มั่นใจได้แม่ โผงผางเหมือนพ่อ แต่ขี้อ้อนและเจ้าเสน่ห์ นี้คงติดตัวมาตั้งแต่เกิด พ่อจึงหวงมาก 

 

ธราดล ภูรีรักษ์, ดิน, มังกร(ตอนเด็ก), Mr.Ryuu (ริว) อายุ 28 ปี 

เพราะชื่อมังกรทำให้ป่วยบ่อย แม่กิ่งแก้วจึงแก้เคล็คด้วยการให้เปลี่ยนชื่อ พอเปลี่ยนชื่อก็โชคดีแข็งแรง ได้มีพ่อแม่บุญธรรมเป็นเศรษฐีชาวญี่ปุ่นที่ร่วมทุนของเครือ ที.เค.กรุ๊ป แล้วเป็นทีมบริหารโรงแรมแกรนด์ ที.เค ปาร์ค ระดับ 5 ดาว หล่อคม มาดเนี้ยบ ขรึม รักยายตัวแสบขวัญน้ำเพชรมาก ไหนจะต้องผ่านด่านพ่อตาจอมหวง ไหนจะต้องคอยกันท่าจากพวกที่มาเกาะแกะยายตัวร้ายของเขาอีก ก็ไม่หวั่น 

 

 

รณกฤต วโรดม (กิจ) อายุ 46 ปี 

หมุ่นใหญ่มาดขรึมหลัง นิ่ง สุขุม หลังจากที่ตั้งใจบวชให้หญิงอันเป็นที่รักที่จากไปไม่มีวันกลับยาวนานถึง 15 ปี ก็ลาสิกขาออกมาใช้ชีวิตสันโดษแบบพอเพียง ปลูกต้นไม้ เลี้ยงสัตว์ เป็นไกด์ท้องถิ่นเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ถึงแม้ว่าขวัญน้ำเพชรที่เห็นมาตั้งแต่เกิดจะหน้าตาละหม้ายคล้ายคุณิตามากเพียงใด แต่ก็ไม่ได้ทำให้เขาต้องหวั่นไหว เพราะตั้งปณิธานไว้แล้วว่าจะไม่รักใครแต่กลับต้องหวั่นไหวให้กับบัวบงกชอีกครั้ง  

 

บัวบงกช พิริยฉัตร อายุ 28 ปี 

อ่อนหวาน เรียบร้อย เจียมตัว น่าสงสาร ลูกสาวของแม่ปุ้ยพี่เลี้ยงขวัญน้ำเพชร พอผู้เป็นพ่อเสียชีวิตลง เมื่อครั้งยังอายุยังน้อย ด้วยวัยเพียง 7 ปี ผู้เป็นแม่จึงขอเข้ามาอยู่บ้านเทพาธิปกรณ์ด้วย ทางครอบครัวเทพาธิปกรณ์ส่งเสียให้เรียนจนจบ มีสักเป็นพี่เลี้ยงและ พี่สาวคนสนิทของขวัญน้ำเพชร แต่ถูกผู้เป็นแม่สอนเสมอว่าอย่าตีตัวเสมอขวัญน้ำเพชร และต้องตอบแทนบุญคุณให้กับครอบครัวเทพาธิปกรณ์ที่ทำให้เธอได้เรียนหนังสือสูง ๆ บัวบงกชแอบชอบธราดล ที่เป็นเพื่อนสนิทสมัยมหาวิทยาลัย แต่ก็ต้องหลีกทางให้กับขวัญน้ำเพชรอย่างไม่มีข้อกังขา แต่หัวใจดวงน้อยกลับมาอบอุ่นอีกครั้งเมื่อเจอกับชายผู้อ่อนโยนอย่างรณกฤต 

เป็นนิยายที่ลองแต่งเล่นๆ ดู แต่งสด คลายเครียดจากการทำงานของไรท์ ไม่ติดเหรียญ อ่านฟรี 

***เนื้อหาบางตอนไม่เหมาะกับผู้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปี*** 

ภาพไม่เกียวข้อง เป็นเรื่องราวที่สมมติขึ้นมาและเป็นความชอบส่วนตัว 

ปล. เป็นเรื่องราวรุ่นลูกต่อจากเรื่อง ให้ผมปกป้องรักของคุณ ซึ่งผู้แต่งงอยากลองแต่งแนวโรแมนติกบ้างค่ะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว