จบ เพชรแห่งจันทรา
37
ตอน
14.5K
เข้าชม
60
ถูกใจ
59
ความคิดเห็น
50
เพิ่มลงคลัง

“กินรีกลุ่มนี้ชอบหนีจากโลกาหิมพานต์มาเล่นน้ำตกแห่งนี้เสมอ พวกนางมาเป็นร้อยเป็นพันครั้ง มนุษย์หน้าไหนไม่เคยเห็นเลยนะครับ” น้ำเสียงของเจ้าหน้าที่หนุ่มดุดันขึ้นเรื่อยๆ “

เจ้าเป็นใครกัน! 

” หญิงสาวสะดุ้ง เฮือกยามบุรุษหนุ่มตรงเข้ามาบีบต้นแขนทั้งสองข้าง น้ำเสียงคาดคั้นกดดัน รูปประโยคประหลาดทำให้เธอถึงกลับพูดไม่ออก หัวสมองอื้ออึงขาวโพลนด้วยความตกใจ 

“ข้าถามทำไมไม่ตอบ เจ้าเป็นใคร มนุษย์ธรรมดาไม่มีทางเห็นสัตว์หิมพานต์ได้!” 

“นั่นแสดงว่าคุณก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เพราะคุณก็เห็นกินรีพวกนั้น คุณนั่นแหละเป็นใครกันแน่!” หญิงสาวรวบรวมสติก่อนจะผลักบุรุษที่กำลังเดือดดาลอย่างไร้เหตุผลให้ออกห่าง 

“ข้าเป็นใครบัดนี้มันยังไม่สำคัญ” สายตาคมจ้องเขม็งยังลูกแก้วสีสายน้ำที่กำลังจ้องมองเขาด้วยความตระหนก ชายหนุ่มหยั่งเห็นหญิงสาวที่เขาเฝ้าตามหาและรอคอย เห็นเธอผู้นี้ถือศาสตราวุธต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่เขาเยี่ยงชายชาตรี ใบหน้าอ่อนหวานเต็มไปด้วยคราบเลือดอันประกอบไปด้วยแววตามุ่งมั่นแข็งแกร่งกว่าสตรีใดที่เขาเคยพบเจอ…. 

ร่างสูงสะดุ้งน้อยเมื่อจิตกลับสู่ปัจจุบันขณะ เขารู้สึกเหมือนภูเขาหลายร้อยลูกที่ทับถมอยู่บนอกถูกยกออก มือหนาเอื้อมจับต้นแขนของหญิงสาวอย่างแผ่วเบาราวใช้เธอเป็นแหล่งค้ำยันร่างที่ดีใจจนแทบทรุดของตนให้ยืนอยู่ได้ 

“เจ้ากล้าดีอย่างไรให้ข้ารอคอยถึงหนึ่งพันปี” แววตาสีดำขลับวาววับไปด้วยประกายแห่งหวัง 

 

เพชรแห่งจันทรา..ในที่สุดเจ้าก็มาเสียที 

 

“คุณเป็นใคร แล้วกำลังพูดอะไรฉันไม่เข้าใจหรอกนะคะ” 

 

เมื่อเจ้าก้าวผ่านทวารา เจ้าจะเข้าใจทุกอย่างเอง” 

เจ้าหน้าที่หนุ่มช้อนตัวหญิงสาวก่อนจะพาเธอหายไปในความรกครึ้มของป่าถึงแม้ว่าเธอจะไม่ยินยอม กล่าวว่า ทุบตีเขาอย่างไร เขาก็ไม่มีวันปล่อยให้เธอกลับออกจากป่านี้ได้จนกว่าเขาจะได้ในสิ่งที่ต้องการ ท่ามกลางป่าเขา สายลมและสุริยา บุรุษหนุ่มผู้สืบสายเลือดกษัตริย์แห่งเผ่าพันธุ์วิหคไม่มีวันปล่อยสตรีผู้เป็นดั่งเพชรน้ำงามให้สาบสูญไปดังเช่นหนึ่งพันปีที่ผ่านมา 

กล้องของปักษธรหล่นอยู่ที่ริมตลิ่ง เป็นดั่งหลักฐานสุดท้ายของการหายไปอย่างลึกลับของเธอ ภาพถ่ายน้ำตก สายน้ำ ริมตลิ่งโดยปราศจากสิ่งมีชีวิตและความวิเศษอัศจรรย์ยังคงฉายชัด ตราบจนบรรดาเพื่อนสาวทั้งห้ามาเจอ ณ เวลานั้นปักษธรก็หายไปอย่างไร้วี่แววเช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้หนุ่มเสียแล้ว 

TALK

สำหรับนักอ่านท่านใดที่หลงเข้ามาอ่านไรท์เตอร์อยากจะขอบคุณมากๆค่ะ นิยายเรื่องนี้จะเกี่ยวกับการผจญภัยของนางเอกซึ่งเป็นคนธรรมดาที่ถูกจับตัวไปเพื่อทำบางอย่างที่อีกมิติหนึ่งคือโลกาหิมพานต์ หากท่านใดชื่นชอบฝากติดตามให้กำลังใจหรือคอมเมนต์จะดีมากๆเลยค่ะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว