จบ เพราะหัวใจเราใกล้กัน
16
ตอน
4.24K
เข้าชม
21
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
10
เพิ่มลงคลัง

    คำนำนักเขียน 

"เพราะหัวใจเราใกล้กัน" นิยายรักใสๆ ที่ตั้งใจจะให้ใสจริงๆ เรื่องราวของ เทพ เจ้าของร้านเครื่องดนตรีในย่านการค้าใจกลางเมือง กับ คีตญา หญิงสาวข้างบ้านที่ชอบเล่นเปียโน แต่เล่นไม่ค่อยเป็นเพลง 

    ผู้เขียนตั้งใจอยากให้นิยายเรื่องนี้ออกมาใสๆ ดังใจที่อยากแต่งแบบนี้มานานแล้ว สำหรับเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพลงประกอบซีรีส์จีนเรื่องหนึ่ง แต่เนื้อหาในเรื่องไม่ได้มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับซีรีส์เรื่องนั้นเลย เพียงแค่หยิบเพลงจากเรื่องนั้นมาเป็นแรงบันดาลใจกระตุ้นไฟในการแต่งเรื่องเท่านั้น 

   และอีกแรงขับเคลื่อนหนึ่ง ก็คือทุกๆ วันผู้เขียนจะซ้อมเปียโนประจำ และข้างบ้านทั้งซ้ายขวาก็มีแต่นักดนตรี บ้านหลังหนึ่งลูกหลานชอบซ้อมตีกลองชุด บ้านอีกหลังหนึ่งเป็นนักเรียนหญิงอยู่วงโยธวาทิต ทุกวันจะซ้อมเป่าฟลูต หรือบางวันก็เมโลเดียน ซึ่งทำให้ผู้แต่งนึกถึงตนเองในช่วงเรียนมหาวิทยาลัยอย่างมาก 

   บ้านสามหลังอยู่ติดกัน นอนฟังเสียงกลอง เสียงฟลูต ทุกวัน จนรู้สึกว่า... น่าจะจับเอาเรื่องเหล่านี้มาลองแต่งเป็นเรื่องดู แต่ก็ต้องบอกไว้ก่อนว่า บุคคลทั้งสามจากบ้านทั้งสามเป็นเพียงแค่แรงบันดาลใจหนึ่งในการแต่งเรื่องเท่านั้น ถึงได้ออกมาเป็นเรื่องราวของเทพกับคีตญา 

  

อ่านอย่างมีความสุขนะคะ 

วศิกานต์ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว