Love Coma อาการรักนาย หัวใจล้มเหลว(NC20++) ฟรี

Y

จบ Love Coma อาการรักนาย หัวใจล้มเหลว(NC20++) ฟรี

Love Coma อาการรักนาย หัวใจล้มเหลว(NC20++) ฟรี

TNP456

Y

22
ตอน
8.77K
เข้าชม
141
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
33
เพิ่มลงคลัง

โคม่า เป็นนิยามสำหรับผู้ป่วยที่มีภาวะไม่รู้สึกตัวมากกว่า 6 ชั่วโมง โดยผู้ป่วยจะหลับแบบไม่ตอบสนองต่อสิ่งเร้ารอบตัว ไม่สามารถลืมตาเพื่อตอบสนองต่อการกระตุ้นใดๆ ได้ แม้แต่ deep pain แต่ยังสามารถหายใจเองได้ ทำให้ผู้ป่วยโคม่ามักถูกเปรียบเป็นเจ้าหญิงหรือเจ้าชายนิทราอยู่เสมอ

ซึ่งลักษณะอาการเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ ทั้งนี้ ภาวะโคม่าแบ่งออกเป็นหลายประเภท ได้แก่

-ภาวะสมองขาดออกซิเจน สมองได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งมักเกิดจากภาวะหัวใจขาดเลือด การบาดเจ็บที่สมอง การจมน้ำ การได้รับสารพิษ หรือการใช้ยาเกินปริมาณ โดยหากสมองขาดออกซิเจนแม้เพียง 2-3 นาที ก็อาจทำให้เซลล์สมองตายได้

-ภาวะสมองผิดปกติจากการได้รับสารพิษ เป็นภาวะที่สมองเกิดอาการผิดปกติอย่างเฉียบพลัน ร่วมกับมีอาการมึนงงและเพ้อ อาจเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น โรคประจำตัวเรื้อรัง การติดเชื้อ หรือการทำงานของอวัยวะล้มเหลว เป็นต้น

-ภาวะอัมพาตทั้งตัว เป็นความผิดปกติของระบบประสาทที่พบได้ค่อนข้างน้อย ผู้ป่วยแทบจะไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายส่วนต่าง ๆ ได้เลย ยกเว้นเพียงกล้ามเนื้อดวงตา ทั้งนี้ ผู้ป่วยยังคงรู้สึกตัวดี และมีสภาวะจิตใจที่เป็นปกติ

-สภาพผักเรื้อรัง เป็นภาวะไม่รู้สึกตัวขั้นรุนแรง ผู้ป่วยจะสูญเสียการรับรู้สิ่งรอบข้าง และไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้ แต่ระบบหายใจ ระบบไหลเวียนเลือด รวมถึงวงจรการตื่นและการนอนหลับยังคงทำงานเป็นปกติ

-ภาวะสมองตาย เป็นภาวะที่สมองหยุดทำงาน ซึ่งอาจเกิดจากการบาดเจ็บเรื้อรังที่สมอง หรืออาการบาดเจ็บที่สมองลุกลามและรุนแรงมากขึ้น

-ภาวะโคม่าจากการให้ยา เป็นภาวะโคม่าที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราวจากการได้รับยาสลบ เพื่อป้องกันภาวะสมองบวมหลังจากเกิดการบาดเจ็บที่สมอง ซึ่งเป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นภายใต้การดูแลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด

 

ถ้าทั้งหมดนี้เป็นข้อสอบที่อาจารย์ถาม มันคงไม่ใช่เรื่องยากในการอธิบายและให้คำตอบอาจารย์ได้อย่างละเอียดตามความรู้ความเข้าใจที่ผมมี

แต่สถานการณ์ที่มันกำลังเกิดขึ้นกับผมในตอนนี้ มันไม่ใช่เรื่องของข้อสอบ แต่มันเป็นเรื่องของหัวใจ ใครหลายๆคนมักให้คำนิยามอยู่เสมอว่า เรื่องของหัวใจ ตราบใดที่มันเป็นเรื่องของคนอื่น ยังไงเราก็สามารถให้คำแนะนำได้เสมอ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่มันเป็นเรื่องหัวใจของตัวเอง วันนั้นแหละมันจะเป็นวันที่เราหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้

“ผมเองก็เช่นกัน”

มันจะเป็นไปได้มั้ย ว่าอาการที่ผมเป็นอยู่มันกำลังเข้าสู้สภาวะโคม่า

เเล้วมันจะเป็นไปได้มั้ย ที่ให้หัวใจของคนเราจะหยุดนิ่ง ราวกับเป็นเจ้าชายนิทรา ทั้งๆที่ร่างกายเรายังปกติดีอยู่

แล้วมันจะเป็นไปได้มั้ย ที่ความรัก จะทำให้คนเราหัวใจล้มเหลว ถึงคั่นโคม่าได้

เหมือนอย่างตอนนี้ ตอนที่หัวใจของผมกำลังแสดงอาการ แล้วผมจะเอาความรู้ หรือ ทฤษฎีไหนมาวินิจฉัยอาการการทางใจ เพื่อคลี่คลายปัญหาของผมได้

ถ้าหากผมยังไม่รีบจัดการกับปัญหาหัวใจตัวเอง สุดท้ายหัวใจของผมคงถึงขั้นอาการโคม่า เพราะสาเหตุหลงรักไอ้ตัวร้ายจนหัวใจล้มเหลวแน่นอน

 

***นิยายเรื่องเนื้อเขียนขึ้นตามเคล้าโครงเรื่องจริงในบางส่วน อาจจะมีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้เรื่องราวรื่นไหลขึ้นในบางช่วงบางตอนนะครับ เป็นนิยายเรื่องแรกที่เขียนขึ้น อาจจะอ่านเเล้วสะดุดหูบ้าง ขออภัยด้วยนะครับ

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว