THE GATE ประตูสู่ต่างโลก
1
ตอน
1.51K
เข้าชม
20
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
17
เพิ่มลงคลัง

        ก็ตามชื่อครับนิยายเรื่องนี้ของผมมันได้ต้นแบบมาจากการ์ตูนเรื่อง Gate Jieitai Kanochi nite, Kaku Tatakaeri ดังนั้นถ้าใครจะรู้สึกคุ้นมันก็ไม่แปลกหรอกครับ

เรื่องย่อ : โนอา สเปนเซอร์ ทหารยศร้อยโทแห่งกองทัพทหารของเอลลิเซี่ยนที่เป็นหนึ่งในโลกที่เป็นพันธมิตรกับเอสนีเฟียโดยถึงแม้ว่าเขาจะเป็นโอตาคุแต่เขาก็เป็นทหารที่มีความเก่งกาจมากเป็นอันดับต้นๆของกองทัพและยังเป็นคนที่รักความยุติธรรมมากๆอีกด้วยแต่อยู่มาวันนึงในขณะที่เขากำลังเดินเที่ยวอย่างสงบสุขจู่ๆก็มีประตูยักษ์ปริศนาปรากฏขึ้นมา ณ ใจกลางเมืองแล้วไม่นานนักก็มีกองทัพปริศนาที่ดูราวกับหลุดออกมาจากโลกแฟนตาซีได้บุกออกมาจากประตูแล้วเข่นฆ่าประชาชนธรรมดาไปเป็นจำนวนมากแต่เพราะการนำและการสั่งการของโนอาก็เลยทำให้สามารถลดความเสียหายที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างมากแถมยังสามารถสยบกองทัพศัตรูที่บุกเข้ามาได้อย่างง่ายดายอีกด้วยแล้วด้วยความดีความชอบในครั้งนี้โนอาก็เลยได้รับการเลื่อนขั้นให้เป็นพันโทและยังได้รับคำสั่งจากชาวเอสนีเฟียคนนึงให้เป็นหนึ่งในแกนนำในการสำรวจโลกใหม่ที่อยู่หลังประตูพร้อมกับเจริญสัมพันธไมตรีกับเหล่าผู้คนที่อยู่ ณ ที่นั้นด้วย ด้วยเหตุนี้โนอาพร้อมด้วยเหล่าทหารในสังกัดของเขาจึงได้ออกเดินทางไปสู่โลกใหม่ที่เต็มไปด้วยสิ่งที่ไม่เคยค้นพบมาก่อน

 

ระดับของมิติ

มิติระดับ 0 : มิติปกติที่ไม่มีพลังอะไรเลยและมีระดับวิทยาการที่ต่ำมาก

มิติระดับ 1 : มิติที่มีพลังธรรมชาติหรือวิทยาการอยู่ในระดับต่ำถึงระดับธรรมดา อย่างน้อยต้องใช้คนจากมิติระดับ 0 จำนวน 1 กองร้อยที่มีอาวุธครบมือและต้องสู้แบบแลกชีวิตจึงจะสามารถเอาชนะพวกขั้นสูงได้

มิติระดับ 2 : มิติที่มีพลังธรรมชาติหรือวิทยาการอยู่ในระดับปานกลาง ประมาณครึ่งนึงของสิ่งมีชีวิตทั้งหมดจะมีพลังวิเศษแต่จะมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถพัฒนาไปสู่ระดับ 3 ได้ อย่างน้อยต้องใช้คนจากมิติระดับ 1 จำนวน 2 กองร้อยที่มีอาวุธหนักครบมือจึงจะพอเอาชนะพวกขั้นสูงได้แต่ก็ต้องยอมสูญเสียกำลังคนไปจนเกือบหมด

มิติระดับ 3 : มิติที่มีพลังธรรมชาติหรือวิทยาการอยู่ในระดับสูง สิ่งมีชีวิตเกือบทั้งหมดจะมีพลังวิเศษอยู่ในระดับที่แข็งแกร่งมาก อย่างน้อยต้องใช้คนจากมิติระดับ 2 จำนวน 1 กองพันที่มีอาวุธยุทโธปกรณ์ครบมือจึงจะพอเอาชนะพวกขั้นสูงได้

มิติระดับ 4 : มิติที่มีพลังธรรมชาติหรือวิทยาการอยู่ในระดับที่สูงมากจนเกือบจะเรียกได้ว่าเป็นทวยเทพ สิ่งมีชีวิตทั้งหมดล้วนมีพลังวิเศษ การที่จะเอาชนะพวกขั้นสูงได้อย่างน้อยต้องใช้คนจากมิติระดับ 3 จำนวน 2 กองพันที่มีอาวุธยุทโธปกรณ์ครบมือและต้องสู้แบบแลกชีวิต

มิติระดับ 5 : มิติที่มีพลังธรรมชาติหรือวิทยาการอยู่ในระดับทวยเทพ สามารถล้างบางกองทัพที่ไร้พลังวิเศษได้อย่างง่ายดายด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว อย่างน้อยต้องใช้คนจากมิติระดับ 4 จำนวน 4 กองพันโดยต้องสู้แบบแลกชีวิตจึงจะพอเอาชนะพวกขั้นสูงได้

มิติระดับ 6 : มิติที่มีพลังธรรมชาติหรือวิทยาการอยู่ในระดับที่เหนือกว่าทวยเทพ สามารถเปลี่ยนแปลงระบบนิเวศของทั้งดวงดาวได้อย่างง่ายดาย ในขั้นสูงสามารถที่จะล้างบางกองทัพทั้งหมดของมิติระดับ 1-4 ได้ในพริบตา อย่างน้อยต้องใช้คนในระดับเดียวกันจึงจะสามารถเอาชนะได้

มิติระดับนามธรรม : มิติที่มีพลังธรรมชาติหรือวิทยาการอยู่ในระดับที่สูงส่งจนไม่อาจประเมินได้ คนในมิติระดับที่ต่ำกว่าไม่สามารถที่จะต่อกรได้เลยแม้แต่จะรู้สึกถึงตัวตนก็ไม่อาจทำได้ ในขั้นสูงสามารถที่จะทำลายล้างทั้งจักรวาลได้ในพริบตา (เอสนีเฟียอยู่ในระดับนี้)

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว