เทียนจวินเลือกหลานบุญธรรมให้แต่งงานเชื่อมสัมพันธ์ เมื่ออิ๋นหลิงไม่ยินยอมจึงกลายร่างเป็นมนุษย์ ความซวยมาซ้ำซ้อน นางกลับถูกคนชั่วจับไปขายเป็นทาสจนในที่สุดเย่าชิงคงก็ซื้อนางมาแล้วแต่งเป็นเจ้าสาว 

ให้ตายเถอะ ไฉนถึงมีแต่คนอยากแต่งงานกับนางกันเล่า หกภพภูมินี้มิได้มีแต่นางคนเดียวเสียหน่อย! 

เทียนจวินประมุขแดนสวรรค์เลี้ยงดูอิ๋นหลิงมาตั้งแต่เยาว์วัยจากการฝากฝังของมังกรตนหนึ่ง ทรงเอ็นดูนางยิ่งกว่าอื่นใด แต่ไฉนพระองค์ถึงตัดสินพระทัยส่งนางให้แต่งกับเสี่ยนจู้ประมุขแดนอสูรเพียงเพราะการเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างสองดินแดนด้วยเล่า บิดามารดานางตายจากน้ำมืออสูรตนนนี้มิใช่หรือ อีกประการนางเป็นคู่หมั้นคู่หมายกับมังกรผู้นั้นแล้ว หากจะแต่งนางก็ต้องแต่งกับมังกรผู้เป็นวรีบุรุษสิมิใช่ชายที่ดีแต่แย่งชิงบัลลังก์ของผู้อื่น 

ทว่าเทียนจวินไม่ฟังคำที่อิ๋นหลิงขอ กลับตัดรอนด้วยกำหนดวันมงคลในอีกยี่สิบวัน แล้วนางจะทำอย่างไรดี มังกรตนนั้นอยู่ที่ไหน ผู้ที่จะยุติการสานสัมพันธ์แบบมัดมือชกครั้งนี้ได้ โปรดรีบกลับมาเถิด 

ไม่ได้… 

นางมิอาจนั่งรอมังกรตนนั้นได้ มีเวลาแค่ยี่สิบวัน เช่นนั้นนางจะใช้เวลายี่สิบวันนี้แหละออกตามหาเทพมังกรที่โลกมนุษย์กลับมาจะได้ยุติงานแต่งเอง! 

ทว่า… แทนที่นางจะได้ตามหาท่านมังกร กลับถูกจับไปขาย แล้วกลายเป็นภรรยาของปีศาจงูรูปงามตนหนึ่ง ให้ตายเถอะ! สตรีในหกภพภูมินี่ไม่มีหรืออย่างไร ไยต้องต้องเป็นนางเล่า! 

เจ้างูครึ่งไม่สมประดีนี่ สองแขนมีแต่เกล็ดแข็งๆ เพราะแปลงกายเป็นมนุษย์ไม่สมบูรณ์ กลับงดงามเกินบรรยายหาใดเปรียบ แล้วนางจะทำอย่างไรต่อไปดี 

 

 

 

 

 

 

เย่าชิงคง ชายหนุ่มผู้ลึกลับที่มีเกล็ดสีดำเต็มสองแขนจรดปลายนิ้ว เขาเป็นใครแม้แต่บ่าวรับใช้ยังไม่อาจล่วงรู้ รู้แต่ว่าหากวันใดพิษในร่างกายที่ได้รับมาเมื่ออดีตกำเริบ เขาจะเจ็บปวดทรมานจนต้องหาแดนบริสุทธ์ชำระล้างความเจ็บปวดอยู่บ่อยครั้ง 

 

 

 

 

 

อิ๋นหลิง นางเป็นคนของแดนอสูร แต่ถูกเลี้ยงด้วยเทพบนแดนสวรรค์ ทว่านางไม่อยากแต่งงานกับเสี่ยนจู้ จึงต้องออกตามหามังกรดำเพื่อยุติงานมงคลที่แดนมนุษย์ 

 

แนะนำตัวละคร 

เย่าชิงคง : ชายหนุ่มลึกลับที่ไม่มีใครรู้ที่มาที่ไปของเขา ว่าเขาเป็นใครมาจากไหน ใบหน้าหล่อเหลายิ่งกว่าเทพบนสวรรค์ แต่แขนสองข้างมีเกล็ดสีดำเหมือนเกล็ดของงูเคลือบเอาไว้อยู่ ใครก็ต่างคิดว่าเขาคือปีศาจงูแน่แล้ว 

มังกรดำอีตประมุขอสูร : เทพมังกรน้องร่วมสาบานของเจ้าสวรรค์ อดีตประมุขอสูรที่ถูกทำร้ายจากเหตุการณ์ก่อกบฏเข้ายึดครองบัลลังก์ จึงได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องรักษาตัวที่แดนมนุษย์ แต่แล้วก็หายตัวไปอย่างไร้วี่แวว 

อิ๋นหลิง : ชาวอสูรที่ถูกเจ้าสวรรค์รับเลี้ยงเป็นหลานบุญธรรม และถูกเจ้าสวรรค์บังคับให้แต่งงานกับศัตรูนางจึงหนีลงมาแดนมนุษย์เพื่อตามหามังกรดำ 

โม่วโฉว : ปีศาจเถาวัลย์บ่าวรับใช้ของเย่าชิงคง มีความเจ้ากี้เจ้าการทุกเรื่องที่เป็นของนายท่าน แต่ซื่อสัตย์ยิ่ง 

ซื่อมิ่ง : เทพชะตาที่คอยช่วยเหลืออิ๋นหลิงได้ทำตามปรารถนา 

เสี่ยนจู้ : ปัจจุบันเป็นประมุขอสูร ต้องการแต่งงานกับอิ๋นหลิงด้วยเหตุผลบางอย่าง 

เจ้าสวรรค์ : ประมุขที่ปกครองแดนสวรรค์ ที่รับเลี้ยงอิ๋นหลิงเพราะมังกรดำน้องร่วมสาบานฝากฝังเอาไว้ 

 

 

ปรารถนามังกร 

ประเภท: นิยายโรมานซ์ จีนโบราณ 

ผู้เขียน: ซูอวี้ไป๋ 

พิสูจน์อักษร: ปังปอนด์งานหนังสือ 

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พศ.2537 

ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือคัดลอกเนื้อหา 

โดยมิได้รับอนุญาต 

หากฝ่าฝืนมีโทษกฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด 

ตีพิมพ์รูปแบบE-Book 

พฤศจิกายน พ.ศ.2562 

อัพลงเว็บธัญวลัยครั้งล่าสุด 4พฤศจิกายน 2563 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว