โอบเดือนได้เจอกับระพีและทั้งสองเผลอมีสัมพันธ์กันในคืนวันพระจันทร์เต็มดวงเพราะความประทับใจในมนต์ความงามแห่งรุ้งแสงจันทร์ และระพีได้จากไปในตอนเช้าของวันถัดไป หลายปีต่อมาระพีต้องกลับมาจากต่างประเทศเพื่อรับมรดกซึ่งนั่นก็คือการเป็นประธานบริษัทที่โอบเดือนต้องการเสนอการลงทุนด้วยเขาได้พบกับเธออีกครั้งพร้อมกับแฝดหญิงแฝดชายที่หน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับเขาเป็นอย่างมาก ระพีสงสัยว่าเด็กคือลูกของเขา และเข้าใจว่าโอบเดือนกำลังปิดบังไม่ต้องการให้เขารู้ว่าเด็กแฝดคือลูกของใคร แต่โอบเดือนปฎิเสธว่าเธออาจไม่เคยรู้จักเขามาก่อนเลย

อัทธ์พยายามขัดขวางระพีให้ห่างจากโอบเดือน เพราะกลัวระพีจะทำให้หญิงสาวจำเรื่องราวในอดีตอันแสนเจ็บปวดที่เขาพยายามปิดบังมาแสนนานได้ ระพีเข้าใจผิดว่าอัทธิ์นั้นรักโอบเดือนเขาสัญญากับตัวเองว่่าจะแย่งโอบเดือนกลับมาเป็นของเขาให้ได้

วาสิตาจำเป็นต้องตกเป็นเบี้ยล่างของอัทธ์เพราะพ่อของเธอก่อหนี้ไว้กับบริษัทของเขาอยู่สามร้อยร้าย วาสิตายื่นข้อเสนอว่าเธอจะสามารถใช้หนี้เขาจำนวนสามร้อยล้านได้ภายในระยะเวลาหนึ่งปี หากอัทธ์ยอมสอนงานเธอ อัทธฺ์ต้องการแกล้งหญิงสาวเพราะเธอหยิ่งผยองกับเขา อัทธ์ยอมรับปากแต่ยื่นข้อเสนอว่าเขามีกรรมสิทธิ์ในตัวหญิงสาวทุกประการจนกว่าหญิงสาวจะหาเงินมาใช้หนี้เขาได้

ในพินัยกรรมของรวีพ่อผู้ล่วงลับของระพีได้ระบุไว้ว่าเขานั้นสามารถรับหรือไม่รับเป็นประธานบรฺิษัทต่อจากรวีก็ได้ โดยเขาจะยังได้รับส่วนแบ่งจากมรดกดังเดิม เพียงแต่หากระพีเลือกไม่รับบริหารงานต่อตำแหน่งผู้บริหารจะตกเป็นจองวรเวทน้องชายต่างมารดาของเขาทันที

โอบเดือนเห็นท่าไม่ดีที่ระพีจะสละตำแหน่งบริหารงานเพราะอภิสิทธฺ์ลุงของเธอเป็นพาร์ทเนอร์อยู่กับวรเวทและจะมีผลต่อการลงทุนของกอล์ปกาลกุลกรุ๊ปเป็นอย่างมาก เธอยื่นข้อเสนอด้านการลงทุนกับระพี ระพียื่นข้อเสนอกลับหากโอบเดือนมาช่วยเขาในตำแหน่งที่ปรึกษาเขาจะยอมรับตำแหน่งและยอมรับข้อตกลงเรื่องการลงทุนในต่างประเทศเพิ่ม โอบเดือนตอบตกลงทันที ซึ่งสร้างความกังวลใจให้กับอัทธ์เป็นอย่างมาก

วาสิตาต้องพาลูกค้าญี่ปุ่นของโรงงานไปเลี้ยงขอบคุณที่โรงแรมเพราะหากเธอเจรจาได้หญิงสาวจะมีเงินพอสำหรับมาใช้หนี้อัทธฺ์ได้ หญิงสาวถูกลวนลาว อัทธ์โกรธวาสิตาที่เธอต้องการหาเงินมาใช้หนี้จนไม่รักศักดิ์ศรีของตัวเอง และอาการหึงหวงโดยไม่รู้ตัว เขาแย่งตัววาสิตาออกมาและต่อยลูกค้าญี่ปุ่นจนหน้าหงาย วาสิตาโกรธเขาเป็นอย่างมากที่ทำให้เธอเสียโอกาสในการได้เงินมาลงทุนและใช้หนี้เขา อัทธ์โมโหหน้ามืด ยั้งใจไม่อยู่เขาใช้กำลังขืนใจวาสิตา หญิงสาวเสียใจมากหนีกลับไปอยู่กับแม่ที่ไร่กุหลาบที่เชียงใหม่ อัทธ์ตามไปง้อหญิงสาวแต่กลับยิ่งทะเลาะกันมากไปกว่าเดิม

ระพีวางแผนจะขอโทษหญิงสาวด้วยการพาเธอไปเจอกับรุ้งแสงจันทร์เหมือนกับในวันที่เขาเจอเธอครั้งแรก เพื่อหวังให้เธอยกโทษให้กับเขาที่ทิ้งเธอไปในวันนั้น แต่ระพีถูกอัทธ์ห้ามไว้ อัทธ์เล่าความจริงให้ระพีฟังว่าหญิงสาวเคยถูกลักพาตัวและสูญเสียน้องสาวฝาแฝดจนความจำเสื่อม และพบว่าหญิงสาวตั้งครรภ์อ่อนหลังจากถูกลักพาตัวไม่นานซึ่งอัทธ์เข้าใจว่าเด็กแฝดคือลูกของโอบเดือนกับคนร้ายที่ลักพาตัวหญิงสาวไป โอบเดือนมาได้ยินบทสนธนานี้เข้าเธอหนีระพีไปที่เธอเคยเจอเขาครั้งแรกเพื่อหวังว่าเธอจะจำอะไรได้บ้าง

อัทธฺ์ได้พบกับวาสิตาในงานเลี้ยงบริษัทเธอมีอาการตั้งครรภ์อ่อนๆเมื่อหญิงสาวเจอกับอัทธ์เธอแพ้เขาหนักมากจนเป็นลม ชายหนุ่มพาวาสิตาไปที่บ้านพักเพื่อเคลียร์ใจ วาสิตาเป็นลมสลบไปอีกครั้ง และอัทธฺ์รู้ว่าเธอกำลังตั้งครรภ์เขาเสนอตัวรับผิดชอบ แต่วาสิตาบอกชายหนุ่มว่าเธอตั้งครรภ์กับแฟนหนุ่ม อัทธิ์หัวใจสลายและยอมปล่อยวาสิตาไป

ระพีหัวใจสลายแต่เขายังมีหัวใจรักในตัวหญิงสาว ซึ่งมองเข้าผ่านทุกเรื่องราวที่ผ่านมาไปได้ ซึ่งตัวเขาเองก็รักเด็กแฝดไม่ต่างอะไรไปจากลูกของเขาเอง ระพีตามโอบเดือนไป ณ ที่ๆเขาเจอเธออีกครั้ง หญิงสาวฝันร้ายในคืนนั้น ความทรงจำของโอบเดือนย้อนกลับมา เธอสามารถจำเหตุการณ์ต่างๆได้และรู้ความจริงว่าเด็กแฝดนั้นเป็นลูกของระพีหรือไม่

 

ยังมีเรื่องราวสนุกๆต่อจากนี้อีกนะคะ ผู้เขียนจะมา Update ภายหลังจ้า

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว