Manzazuu : ปลุกวิญญาณเจ้าแห่งศาสตร์มืด
14
ตอน
3.07K
เข้าชม
22
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
4
เพิ่มลงคลัง

Manzazuu : ปลุกวิญญาณเจ้าแห่งศาสตร์มืด

ตอนที่1 : เด็กสาวผู้โชคดี

 

มีใครเคยคิดบ้างมั้ย ว่าจะมีคนที่ดวงซวย ซวยซ้ำซวยซ้อน ซวยที่สุดอยู่บนโลกจริงๆ แถมยังเป็นเด็กผู้หญิงซะด้วย ...

 

ในวันที่ชาลิตาได้ถือกำเนิด เป็นเวลายามเช้าที่ท้องฟ้าสดใส นกที่เกาะอยู่บนต้นไม้ ส่งเสียงเจี๊ยวจ๊าวแข่งกับเสียงเด็กที่กำลังร้องไห้จ้า

“ เป็นเด็กผู้หญิงเจ้าค่ะ ”

ผู้คนที่อยู่ในที่แห่งนั้นต่างส่งเสียงโห่ร้องด้วยความปิติยินดี

" ในที่สุดเราก็มีลูกสาวสักที "

นายชว หลงมกร ผู้เป็นบิดากล่าว ขณะก้มมองนาฬิกา วันอาทิตย์ที่ 9 เดือน 9 เวลา 9 นาฬิกา 9นาที

“ อะไรมันจะเหมาะเจาะขนาดนี้ ” นายชว มีสีหน้าตื้นตันแกมแปลกใจ

 

ด้วยความที่มีบุตรชายอยู่แล้วถึง 4 คน นายชว ผู้เป็นพ่อจึงอยากได้บุตรีสักคนมาเชยชม จึงไม่ได้ให้ภรรยาของเขาอัลตร้าซาวด์เพื่อดูเพศของเด็ก แต่ขอรอลุ้นในวันที่เด็กน้อยคลอดเลยทีเดียว ซึ่งเขาก็สมปรารถนาบ่าวทุกคนต่างดีใจที่เห็นเจ้านายมีความสุข วันนี้เป็นวันที่ดียิ่ง ยกเว้น...นางศรีปา ผู้เป็นทวด ในมือที่แห้งเหี่ยวของนางกำกระดาษไว้แน่น นึกในใจ "ทำไม ทำไมจะต้องเป็นเด็กน้อยคนนี้ด้วย หรือนี่เป็นเพราะสวรรค์ลิขิตทำให้นางต้องมีชะตาอย่างนี้กันนะ ช่างน่าสงสารเหลือเกิน" ในมือเหี่ยวย่นที่กำกระดาษ สั่นระริก ...ใบดวงชะตา

 

 

ด.ญ.ชาลิตา หลงมกร เป็นบุตรีคนที่ 5 เป็นน้องคนสุดท้อง มีพี่ชายทั้งหมด 4 คน ชื่อของเธอ นางศรีปาผู้เป็นทวดได้ตั้งให้ มีความหมายในทางธรรมะว่า เครื่องรู้และสิ่งที่รับรู้ อายตนะ 6 จึงได้แก่ ตา หู จมูก ลิ้น กาย ใจ เป็นเครื่องรับรู้ รูป รส กลิ่น เสียงจิตใจ อารมณ์ และความรู้สึกของตัวเราเอง ซึ่งส่งผลต่อจิตใจต่อเจ้าชะตา แต่...ตามหลักอายตนะหมายเลข 5 เปรียบดังยักษา จิตใจโหดเหี้ยม ใจคอคับแคบ ดุร้าย มีแต่คนหนีออกห่าง  ไร้เสน่ห์และอาภัพ นางศรีปาได้บอกแก่นายชว ผู้เป็นหลาน แต่นายชว ไม่ได้คิดอะไรมากมาย ด้วยความที่เป็นนักธุรกิจที่มีแนวความคิดเป็นคนรุ่นใหม่ จึงไม่ได้เชื่อในเรื่องดังกล่าว

 

 

วันเวลาผ่านไปชาลิตาเติบโตมาจนอายุได้ 9 ปี ด้วยความที่เธอเป็นน้องเล็กคนสุดท้องบวกกับ ความสดใส น่ารัก ยิ้มเก่ง เธอจึงเป็นที่รักที่เอ็นดูแก่ทุกคนเป็นอย่างมาก รวมไปถึงพี่ชายทั้ง 4 คน พี่ชายคนโตนายชวลิตะ หลงมกร ผู้ที่เก่งด้านการคำนวณ พี่คนรองนายชวกรณ์ หลงมกร ผู้ที่เก่งไปในทางทักษะวิชาการ พี่คนกลางนายชวพล หลงมกร ผู้ที่เปี่ยมไปด้วยพละกำลัง และพี่ชายคนเล็กนายชวจักร หลงมกร ผู้ที่ชื่นชอบในด้านวิศวะไอที พี่ชายทั้ง 4 คนต่างรักและหวงแหนน้องสาวคนเล็กมาก

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว