ยอดหมอจ้าวฮาเร็ม 25+
30
ตอน
122K
เข้าชม
191
ถูกใจ
23
ความคิดเห็น
282
เพิ่มลงคลัง

แนะนำตัวละคร

 

 

พระเอก : เว่ยลี่ซู / ท่านหมอซู / นายท่านซู / ลี่ซู /ผู้นำสกุลเว่ย / หมอเทวดา เจ้าของโรงแพทย์สกุลเว่ย และกิจการหลายอย่าง  อายุ 20ปี รูปร่างสูงใหญ่ หน้าตาหล่อเหลาปานเทพเซียน ไม่มีญาติพี่น้อง เพราะต้องดูแลสกุลตั้งแต่เด็ก จึงมีความเคร่งขรึม จริงจังกับงาน เจ้าเล่ห์ ฉลาด มีวรยุทธสูง ชอบใส่หน้ากากปิดบังใบหน้า นอกจากคนสกุลเว่ย คนนอกไม่เคยเห็นใบหน้า เรียนรู้วรยุทธ ตำรับยา และ วิชาแพทย์ตั้งแต่เล็กจากท่านปู่ พ่อแม่เสียชีวิตตั้งแต่อายุ2ขวบ เพราะท่านปู่อยากให้มีครอบครัว และหาคนช่วยแบ่งเบาภาระ จึงคิดกฏการรักษาขึ้นมา กฏการรักษาของนายท่านซู ไม่รับค่าจ้าง รับแต่ภรรยา เพื่อความรุ่งเรืองของสกุล และเพื่อขยายสกุลให้ลูกหลานมีเยอะขึ้น เพราะลูกหลานน้อย จึงตั้งกฏนี้ขึ้นมา แต่ต้องถูกชะตาเท่านั้น ปกติไม่รักษาคนพร่ำเพรื่อ มีความสามารถด้านโลกีย์เพราะมีคัมภีม์สูตรยากามาที่ตกทอดมา โดยยากามานี้ไม่มียาแก้

 

เมีย1 : มู่ลู่เฟิน / เสี่ยวเฟิน / เฟินเอ๋อ อายุ17 # พี่สาวของมู่ลู่ฟาง #ผู้สืบทอดสกุลมู่ พาน้องสาวและญาติผู้น้องหนีมาจากเหตุการณ์ฆ่าล้างสกุล เพื่อให้น้องสาวและญาติผู้น้องรอดชีวิตจึงยอมตามกฏของนายท่านซู # รับหน้าที่ดูแลจวนสกุลเว่ย

 

เมีย2 : มู่ลู่ฟาง / เสี่ยวฟาง / ฟางเอ๋อ อายุ15 # น้องสาวมู่ลู่เฟิน #  บาดเจ็บหนักจากเหตุการณ์ฆ่าล้างสกุล หลังจากหายดี และยอมเข้าสกุลเว่ย มีฝีมือทำอาหาร มีหน้าที่ดูแลห้องครัวสกุลเว่ย

 

เมีย3 : หย่งอี้ชิง / เสี่ยวชิง / ชิงเอ๋อ / นักฆ่านิรนาม อายุ19 หลังจากตามมาจัดการพี่น้องสกุลมู่แต่ไม่สำเร็จ ทำให้โดนนายท่านสกุลเว่ยวางยากามาจนกลายเป็นคนสกุลเว่ย รับหน้าที่ดูแลกิจการส่งของและผู้คุ้มกัน

 

เมีย4 : ไป๋เยว่ซิน / ซินเอ๋อ / เสี่ยวซิน อายุ16 ลูกสาวผู้ดูแลแปลงสมุนไพรสกุลเว่ย เชี่ยวชาญวิธีปลูกและดูแลสมุนไพรทุกชนิด ครอบครัวทำงานในสกุลเว่ยมานาน รับหน้าที่ดูแลแปลงสมุนไพร

 

เมีย5 : หรูซินอี้ / อี้เอ๋อ / เสี่ยวอี้ / เจ้าสำนักหงส์เหิน สำนักอับดับ1ในยุทธภพ อายุ 19 # เพราะได้รับพิษที่ไม่สามารถรักษาได้ จึงลองเสี่ยงมารักษากับหมอเทวดา รับหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้คนในสกุลเว่ย

 

เมีย6 : ถานจินเยว่ / เยว่เอ๋อ / เสี่ยวเยว่ / อายุ 13 เด็กกำพร้าที่นายท่านซูรับอุปการะ ทำหน้าที่ดูแลโรงยาสกุลเว่ย เป็นคนหัวอ่อน อ่อนโยน เชื่อฟังนายท่านซูทุกอย่าง รักและบูชานายท่านยิ่งชีพ ยอมทุกอย่างเพื่อนายท่านซู

 

เมีย7 : มู่ลู่เสียน / เสียนเอ๋อ / เสี่ยวเสียน อายุ 16 # ญาติผู้น้องของมู่ลู่ฟาง,มูู่ลู่เฟิน # บาดเจ็บเพราะช่วยมู่ลู่ฟาง หลังจากหายดี แม้จะไม่ยินยอมพร้อมใจในตอนแรก เพราะไม่ได้ถูกชะตากับนายท่านซู แต่ก็ต้องพ่ายแพ้ต่อยากามา ยอมเข้าสกุลเว่ยอยู่ดี เรียนวิชาแพทย์และเป็นหมอในโรงแพทย์สกุลเว่ย รับผิดชอบดูแลโรงทานสกุลเว่ย

 

เมีย8 : เฉิงจิวซิน / ซินเอ๋อ / เสี่ยวซิน / ขอทานน้อย อายุ 14 เป็นเด็กที่ฉลาดเฉลียว มีปณิธาน อยากช่วยเหลือผู้คน เพราะเคยยากจนลำบาก ถูกนายท่านซูช่วยเหลือ ยอมเข้าสกุลเว่ยเพราะอยากเรียนวิชาแพทย์ ทำหน้าที่ดูแลและเป็นหมอที่โรงแพทย์สกุลเว่ย

 

 

เมีย9 : จ้าวเหวินเจี้ยน / องค์หญิง7 / เจี้ยนเอ๋อ อายุ17 # เพราะเป็นโรคที่รักษาไม่หาย ฮ่องเต้จึงต้องยอมให้องค์หญิงเหวินเจี้ยนเข้าสกุลเว่ย ให้นายท่านซูรักษา เชี่ยวชาญดนตรี ภาพวาด ตัวอักษร หมากล้อม มีระเบียบเรียบร้อย ตามแบบสตรีในวัง รับหน้าที่ดูแลอบรมวิชาความรู้ให้แก่คนในสกุลเว่ย

 

เมีย10 โม่ชิงฝู / เสี่ยวฝู # นายหญิงของสกุลโม่ อายุ 19 เจ้าของโรงน้ำชาชิงฝู เป็นโรงน้ำชาที่ใหญ่ที่สุด มีหลายสาขา เบื้องหลังยังเป็นแหล่งของข่าวสารมากมาย ไม่มีความลับใดที่สกุลโม่ไม่รู้

 

 

เมีย11 หยางซวง : ภรรยาคนสุดท้าย ผู้เดินทางมาจากแดนไกล

 

เว่ยฝูเจี้ยน : ปู่ของเว่ยลี่ซู นายท่านใหญ่สกุลเว่ย

 

หลี่ถาน : หัวหน้าผู้คุ้มกัน ที่พาเว่ยลี่ซูหนีรอดชีวิตมาได้ นายท่ายเว่ยจึงให้เขาคอยดูแลและสอน

วรยุทธให้กับเว่ยลี่ซู

 

 

หลี่ถัง : น้องชายหลี่ถาน พ่อบ้านสกุลเว่ย ผู้ดูแลจวนสกุลเว่ย

 

ท่านหมอจาง : หมออาวุโส ตรวจรักษาและดูแลโรงแพทย์ ทำงานกับโรงแพทย์สกุลเว่ยมาตั้งแต่แรก

 

 

ไป๋เหิง : อาวุโสไป๋ ปู่ของไป๋เยว่ซิน ผู้ดูแลแปลงสมุนไพรสกุลเว่ย

 

***** ตัวละครและสถานที่ในเรื่องนี้ไม่มีอยู่จริง เกิดจากจินตนาการล้วนๆเจ้าคะ ^^ *****

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว