เผ่าพันธุ์มนุษย์ล้านปี NC++
1
ตอน
953
เข้าชม
14
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
5
เพิ่มลงคลัง

 

หมอกยามเช้าลงหนัก มองไกลๆเหมือนบนปุยนุ่นยาวเหยียดสุดสายตา เธอเฝ้ารอแสงแรกแห่ง ณยอดดอย ความเชื่อว่าแสงสีทองนี้ จะชะล้างสิ่งอัปมงคลที่ผ่านมาจนสิ้น  เธอไม่ใช่คนงมงายกับเรื่องพรรณนี้หรอกนะ แต่ลองดูก็ไม่เสียหายนี่นา

 

เธอขยับเสื้อโค้ทหนังสัตว์เทียม ให้ร่างบางอุ่นขึ้น เธอจะไม่แตะต้องอะไรก็ตามที่เสกสรรมาจากการคร่าชีวิตสัตว์น้อย-ใหญ่ ไม่ว่าสัตว์นั้นจะดุร้ายเยี่ยงจระเข้หรือน่าเอ็นแบบหมีขั้วโลกเหนือก็ช่างเหอะ เธอก็มองว่าชาติกำเนิดต้องเท่าเทียมในการดำรงชีพอย่างอิสระ

 

"กาแฟป่าแก้หนาว รอแสงแรกแห่งปีครับ"  เขายิ้มเป็นมิตร

 

....เราไม่รู้จักกันซะหน่อย...เธอแค่ยิ้มตอบ และรับกาแฟยกโชยกลิ่นหอมละมุน ก่อนจิบเล็กน้อย ขนตางอนกระพริบถี่ๆก่อนหันมายิ้มให้คนข้าง..

 

"อึ้มม..รสชาติขม กลิ่นหอมได้ใจ"

 

ผู้ชายอะไร ยิ้มได้ทั้งแก้ม ดวงตาและมุมปาก

 

"ไม่รู้ว่าคุณผู้หญิงก็คอกาแฟ กาแฟนี้คั่วด้วยใบอ่อนนานหลายชั่วโมงเชียว. และเร่งไฟแรงสุดคั่วอีกห้านาที ก่อนน็อคความร้อนด้วยอุณหภูมิ-5C• เป็นวิธีการคั่วกาแฟแบบชนเผ่าก่อนสิ้นพันธุ์" เขาพูดคุยคล่องปากเหมือนสนิท

 

"คุณจีบชั้นหรา" เธอแกล้งพูดไปงั้น

 

"ถึงผมจะประหลาดใจว่า ฤาเทพธิดามาเที่ยวโลกมนุษย์ จนต้องเข้ามาพิสูจน์ดูใกล้ๆ ก็คงไม่ฝันขนาดนั้นหรอกครับ แค่ยิ้มแรกสำหรับกาแฟแก้วนี้ก็ทำให้ผมลืมแสงแรกแห่งปี ขอบคุณครับ เทพธิดา" เขายิ้มทิ้งท้ายแล้วเดินหายไปในเมฆหมอก

 

ผู้ชายบ้าอะไร ปากหวานหวานซะจนน้ำผึ้งผสมกาแฟป่าจืดไปเลย เอ.....แล้วเขาเป็นใครกันนะ

 

  "คุณ......คุณ.......หยุดก่อน"

 

        .........................................

 

 

เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของผู้เขียน

 

ฝากติดตามด้วยนะครับ

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว