ใต้ร่มนนทรี
4
ตอน
1.48K
เข้าชม
54
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
0
เพิ่มลงคลัง

“เฮ้ย!! สอบติดว่ะ” เสียงของชายหนุ่มวัยละอ่อนคนหนึ่ง เขาชื่อ “โกโก้” เขาและพี่สาวแสดงความดีใจกันลั่นโรงอาหารกลางของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งย่านบางเขน พวกเขาเดินทางกลับบ้านด้วยยินดี             จนกระทั่งในวันงานบัณฑิตยุคใหม่ โกโก้ได้รู้จักกับหญิงสาวแปลกหน้าสองคน โกโก้ถามชื่อของพวกเธอด้วยเสียงอันอ่อนโยน “เราชื่อจุ๊บแจง ส่วนอีกคนชื่อ น้ำผึ้ง” จุ๊บแจงตอบ น้ำผึ้งยิ้มและหัวเราะเบาๆ เมื่อคุยไปได้พักใหญ่ๆ ด้วยความที่ช่างเจรจาและมีอัธยาศัยดีของน้ำผึ้ง ทำให้โกโก้ตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกพบ อันเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวแห่งความรักของเขาและเธอดังที่จะกล่าวต่อไป

ประมาณต้นเดือนมิถุนายนอันเป็นช่วงเปิดภาคเรียน “เอี๊ยดๆ” เสียงเบรกจักรยานยนต์ของโกโก้ดังมาแต่ไกล เขาเดินทางขึ้นไปห้องเรียนชั้น 4 อย่างรีบร้อน เขาได้พบกับน้ำผึ้งและจุ๊บแจงอีกครั้ง คราวนี้เขาก็ได้รู้จักกับเพื่อนใหม่อีก 3 คนที่นั่งติดกัน คนหนึ่งชื่อ "ดีดี้" อีกคนหนึ่งชื่อ “ฟ้า” และคนสุดท้ายชื่อ “กุ๊กไก่” ดูท่าทางพวกเขาจะตื่นเต้นกับที่เรียนแห่งใหม่นี้

และในวันนั้นเอง เพื่อนๆทั้งหมดก็ได้รับฟังเรื่องราวของชายผู้หนึ่งจากอาจารย์พรพรหม เขาคือ ลุงต้น เด็กโข่งประจำชั้น ทุกคนอยู่ในอาการงุนงง จุ๊บแจงพูดเสริมอีกว่า “ผู้ชายคนนี้ไม่มีเมียหรอก”

ประมาณ 2-3 วันถัดมา พวกเขาได้เรียนเศรษฐศาสตร์จุลภาคกับอาจารย์จุฑามาศ วันนั้นอาจาย์สอนเกี่ยวกับเรื่องอุปสงค์และอุปทาน และอีกวิชาสำคัญ คือ หลักการบัญชีของอาจารย์นิตยา ซึ่งเป็นเรื่องยากสำหรับนักศึกษาปี1 เพื่อนๆถึงกับบ่นกันเป็นหมีกินผึ้งเลยทีเดียว

ผ่านไป 6-7 สัปดาห์ หลังจากประกาศคะแนนสอบกลางภาค หลายคนต้องถอนรายวิชา โดยเฉพาะลุงต้นที่ต้องถอนวิชาหลักการบัญชี แต่ก็มีอีกหลายคนที่สู้ต่อ  เพื่อนๆรู้สึกหมดหวังท้อแท้ จุ๊บแจงจึงเสนอให้ติวกับทุกคน ขณะนั้นโกโก้ได้เริ่มธุรกิจขายตรงของเขาอย่างเงียบๆ

ในที่สุดฤดูการสอบปลายภาคก็มาถึง เพื่อนๆรู้สึกเป็นกังวลกันมาก โดยเฉพาะวิชาเศรษฐศาสตร์จุลภาคและหลักการบัญชี  จุ๊บแจงจึงอาสาติวให้กับทุกคน และพูดเสริมอีกว่า “วิชาเศรษฐศาสตร์จุลภาคและหลักการบัญชีค่อนข้างยาก ควรเน้นวิชาบูรณาการมากๆ จึงจะได้เกรดเฉลี่ยดี” จุ๊บแจงกล่าวสรุป

หลังจากสอบปลายภาค 3 สัปดาห์ ซึ่งเป็นช่วงประกาศเกรดทางอินเตอร์เน็ต หลายคนได้ A โดยเฉพาะจุ๊บแจงที่ได้ A ในวิชาเศรษฐศาสตร์จุลภาค ขณะนั้นโกโก้และน้ำผึ้งก็สนิทสนมกันมากขึ้นเรื่อยๆ ดูเหมือนความรักของพวกเขาทั้งคู่จะก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆ


แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว