ต้นลูกรัก
8
ตอน
1.81K
เข้าชม
21
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
0
เพิ่มลงคลัง

ในฤดูหนาวของปี 2050 เด็กชายคนหนึ่งได้ถือกำเนิดขึ้นในครอบครัวที่ยากจน เขาชื่อ “ต้นตระการ” มีบิดาชื่อ “หย่งปิง” เป็นพ่อค้าชาวจีน ส่วนมารดาเป็นคนไทยชื่อ “ราณี” เป็นช่างทำผม ชีวิตในวัยเด็กของเด็กชายต้นตระการนั้น ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากเขาเป็นเด็กที่ยากจนและมีปัญหาทางการเรียนรู้ หรือที่เรียกว่า “แอลดี”(Learning Disabilities) ทำให้เขามีปัญหากับบรรดาครูและเพื่อนๆที่โรงเรียนที่มักมองว่าเขาโง่และเข้ากับเพื่อนๆไม่ได้ จนเกือบต้องออกจากโรงเรียนหลายครั้ง จนกระทั่งเขาได้มาพบกับเธอ “รัตน์” เด็กหญิงเชื้อสายจีน เธอเป็นเพื่อนคนแรก และเธอสอนเขาใช้ไอแพดเพื่อเข้าสู่บทเรียนผ่านไวไฟ 5G เธอเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวของเขาในตอนนั้น

ในวันหนึ่งครูสอนการบวกลบเลข เด็กชายต้นตระการสามารถบวกเลขได้อย่างแม่นยำ แต่ไม่สามารถลบเลขได้ เขาไม่เข้าใจการทดเลข (Renaming) เอาเสียเลย ทำให้เขาไม่สามารถสอบเข้าโรงเรียนชื่อดังในละแวกนั้นได้ เขาจึงเรียนต่อที่โรงเรียนเดิม ในระหว่างนั้นปัญหากลับทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น คุณแม่กลุ้มใจกับลูกชายคนนี้มาก จึงจ้างครูสอนพิเศษให้แก่เขา แม้ว่าจะต้องใช้เงินทองจากหยาดเหงื่อแรงงานของตน

จนกระทั่งเกรด 7 เขาจึงย้ายไปเรียนโรงเรียนเอกชนอีกแห่งหนึ่งในละแวกนั้นตามคำแนะนำของคุณแม่ เด็กชายต้นตระการตั้งใจเรียนมากขึ้น เรียนดีมากขึ้น เขาชอบวิชาวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะเรื่องกลศาสตร์ เขาจึงเลือกเรียนสายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ แต่นั่นกลับเป็นจุดเริ่มต้นของโศกนาฏกรรมที่เขาไม่อาจลืม

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว