God diary บัญญัติเทพพิชิตโลก
93
ตอน
26.4K
เข้าชม
74
ถูกใจ
6
ความคิดเห็น
180
เพิ่มลงคลัง

เมื่อคณะเดินทางสินค้าเร่ ได้พบเจอกับบุรุษปริศนาขี้เมาผู้หลงทางมากลางทะเลทรายอันเปลี่ยวร้าง ในขณะที่ออกตามหาลิซาน่า คุณหนูตัวเล็กบุตรสาวของหัวหน้าคณะเดินทางที่หลงออกจากกองคาราวานไปด้วยสาเหตุไม่คาดฝัน และเมื่อนำตัวทั้งสองกลับมา ก็พบว่าคนในกองเกวียนของพวกตนนั้นได้ถูกอำนาจเร้นลับบางอย่างจู่โจมเข้าจนทำให้กลายเป็นหุ่นเชิดไร้จิตสำนึกวิ่งเข้าจู่โจมกันเองอย่ากระหายเลือดราวกับสัตว์ป่า ทั้งนี้ทั้งนั้นมันเกิดจากกองโจรทะเลทรายเพียงไม่กี่คนที่มีอำนาจวิเศษและอิทธิพลมากที่สุดแห่งดินแดนรกร้างตามที่เขาล่ำลือกันมา 

ขณะที่ความหวังของทุกคนกำลังถูกริดรอนด้วยพลังอำนาจที่เหนือกว่าจำนวนคนนับร้อยๆซึ่งขนมาด้วยอย่างเทียบไม่ติด ลิซาน่าคุณหนูตัวเล็กที่กำลังตกอยู่ในอันตรายร้ายแรงเพราะไปแข็งข้อกับ1ใน2หัวหน้ากองโจรทะเลทรายเข้า ก็ได้ถูกช่วยโดยชายขี้เมาพเนจรซึ่งถูกนำตัวกลับมาพร้อมกันกับเธอ ราวกับเป็นเทพอสูรในคราบของมนุษย์ผู้ถทอครองพลังอัศจรรย์เหนือสิ่งมีชีวิตทั้งมวล 

เขาได้ร่ายมนต์สาปเธอและสัตว์เลี้ยงตัวน้อยที่เพิ่งตายไปอย่างน่าอนาถโดยฝีมือของ1ในหัวหน้าโจรทะเลทราย 

"ด้วยพันธะสัญญาแห่งความซื่อสัตย์หาสิ่งใดเปรียบนี้ ข้าขอสาปเจ้าให้กลายเป็นอสูร จงตื่นขึ้นเซอร์เบอรัส" 

ครั้นสิ้นเสียงร่าย สายฟ้าสีดำก็พลันปรากฏเหนือฟากฟ้า 

!! `*คลื่นนนนนนนนน*`!! เปรี้ยงงงงงง** 

ประหนึ่งเสาศิลาแส้ผ่าสวนลงมาฟาดใส่ร่างของลิซาน่าซึ่งอุ้มเทียบี้อยู่เต็มกำลัง แผ่นดินสั่นสะเทือนเลื่อนลั่นเอนไหวไปมาน่าหวั่นสะพรึง คล็อกครัชเห็นเหตุการณ์ดังนั้นก็ตะโกนร้องเรียกชื่อจองเธอด้วยความเป็นห่วงบุตรตรี ราวกับตอนนี้ธรณีวิปโยคสะท้านก้องไปทั่วแดน เกิดเป็นลำแสงสีดำอมแดงส่องสะท้อนขึ้นมาจากจุดของลิซาน่านั่งอยู่ในตอนแรก เงาดำขนาดมหึมาสูงกว่า 4 เมตร ขนฟูไสวสะบัดตามแรงลมกรรโชก หูตั้งเขี้ยวยาวเกือบ 1 ช่วงแขน ร่างใหญ่เสมอรถขนปูนแต่สูงกว่า สามหัวแยกเขี้ยวไปมาลิ้นแดงตะหวัดคล้ายการเคลื่อนไหวของผืนธงต้องลมอย่างไรอย่างนั้น ดวงตาโตแดงฉานเหมือนสีพระอาทิตย์ยามเย็นผสมโลหิต 6 ดวงจับจ้องอยู่ที่กลุ่มโจมสวมฮู๊ดทั่งหลาย อุ้งเท้าใหญ่ 4 ข้างลับคมเล็บแหลมดั่งหอกกับพื้นส่งเสียงดังครืดคราด สัตว์ร้ายหน้าขนตัวใหญ่ยักษ์ใบหน้าดุจงานศิลปะผสมระหว่างเสือ หมาป่า และราชสีห์ นามของมันคือเซเบอรัส ปีศาจร้ายผู้เฝ้าประตูนรก และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวชายหนุ่มพเนจรที่จะนำไปสู่ตำนานของมหาราชจอมราชันย์ผู้ที่มีอำนาจล้มล้างตำนานแห่งทวยเทพในอนาคต 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว