ชิงหลิง
15
ตอน
4.51K
เข้าชม
24
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
18
เพิ่มลงคลัง

“ปัง”เสียงล้อของรถม้าด้านหน้าแตกออกเสียงดังสนั่น ทำเองนางสะดุ้งตื่นอย่างแรง

ชิงหลิงลืมตามองตรงไปข้างหน้า เห็นแม่นางน้อยผู้งดงามเกินผู้ใดท่าทางสูงศักดิ์ยิ่งผู้หนึ่งที่อยู่ฝั่งตรงข้ามที่โดนแรงเหวี่ยงภายในรถม้า กระชากตัวนางลอยจากที่นั่ง ตัวลอยคว้างหลุดออกไปทางประตูรถม้า ที่จู่ๆก็เหมือนโดนมือที่มองไม่เห็นกระชากออกจากตัวรถภาพเหตุการณ์ช่างดูน่าประหลาด ทั้งๆที่เหตุการณ์นั้นเกิด แต่นางกลับเห็นภาพตรงหน้าเกิดขึ้นอย่างช้าๆ ประหนึ่งภาพค่อยๆเกิดขึ้น

นางกระโจนตัวไปคว้าตัวแม่นางน้อยตรงหน้า ที่เกือบจะกระเด็นจากแรงเหวี่ยงออกไปนอกรถม้า แล้วดึงกลับเข้ามาภายในลงบนพื้นภายในของรถม้า แล้วใช้ตัวนางทับไว้เพื่อป้องกันอันตรายให้กับคนที่นางช่วยไว้ มือข้างหนึ่งของนางดันผนังข้างหนึ่งไว้ อีกข้างหนึ่งคว้าจับขอบหน้าต่างอีกข้างหนึ่ง เพื่อกันพวกนางทั้งสองคนไม่ให้ถูกกระแทกและหลุดร่วงจากรถม้าไปได้

 

“เอี้ยดดดดด…ปัง แคล้กกก.. ปัง….” รถม้าหมุนคว้างอย่างรวดเร็ว ตามด้วยเสียงแตกหักของล้อที่สองและที่สามตามมาติดๆกัน

“ครืดดด…” รถม้าทิ้งตัวลงครูดเป็นทางยาวไปกับพื้นดินเสียงดังสนั่นจนสุดท้ายก็หยุดนิ่งอยู่ใกล้ๆกับโคนต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่งที่อยู่ริมทางเดิน ฝุ่นละอองปลิวกระจายไปในห้องของรถม้าในทันที

 

พร้อมๆกับชิงหลิงที่ยกตัวขึ้นตวัดมือไป เพื่อคว้าจับมืดพกคู่ใจที่เหน็บซ่อนไว้ข้างกายอย่างรวดเร็ว ก่อนที่นางจะปล่อยมือจากมีดพกแล้วยันมือลงกลับพื้น พลางเปลี่ยนท่าทางเป็นท่าทีตกใจดังเดิม เมื่อตระหนักได้ว่า เสียงนั้นเป็นเสียงท่านหมอจู และเสียงชายหลายคนภายนอกที่ได้ยินก็ต่างเป็นเสียงของเหล่าคนอารักขาที่ร่วมออกเดินทางมาตั้งแต่วันแรกเพียงเท่านั้น เมื่อครั้นนางมั่นใจว่าไม่มีเสียงอื่นน่าระแวงสงสัยอีกท่าทีของนางก็ผ่อนคลายลง

 

สายตานางก็จ้องมองแม่นางน้อยตรงหน้าที่ดูช่วยเหลือตัวเองไม่ได้แล้ว ได้แต่ถอนหายใจเบาๆ ทั้งๆที่อายุเพียงสิบสามปีและปรากฏตัวเพียงไม่กี่ครั้งภายนอกจวนขณะที่เดินทางเข้าวัง ความงามของนางนั้นต่างเป็นที่เลื่องลือไปทั่วทั้งเมืองหลวง สาวน้อยผู้งดงามหวานหยดหย้อยจนมิอาจละสายตานี้หาใช่ผู้ใด

นางคือเสิ่นถิงอานบุตรีคนโตของจวนเสนาบดีเสิ่น คนสนิทคนปัจจุบันขององค์ฮ่องเต้ นอกไปจากนี้นางยังเป็นหลานสาวขององค์ฮองเฮาอีกด้วย เรียกได้ว่า หาหญิงผู้ใดในเมืองหลวงจะสามารถนำมาเปรียบเทียบกับนางได้ ยกเว้นก็เพียงองค์หญิงอื่นๆเท่านั้น

ส่วนนางชิงหลิง หากว่าตามที่ผู้อื่นเห็น นางก็คือคนสนิทของเสิ่นถิงอาน นามชิงชิง นางคือบุคคลที่ถูกมามาคนสนิทขององค์ฮองเฮาเลือกมาเพื่อรับใช้ติดตามเสิ่นถิงอานตั้งแต่วัยเยาว์ นางล้วนต้องผ่านการคัดเลือกแล้วคัดเลือกอีก ทั้งชาติตระกูลและกิริยามารยาท ความรู้ความสามารถทั้งพิญ เพลง กลอนและหมากล้อม ทั้งนางยังได้มีโอกาศได้ศึกษาจากอาวุโสต่างๆที่ได้รับเชิญมาในหลายๆด้าน หากไม่เพราะครอบครัวของนางต้องโทษแล้ว ชิงชิงก็จัดได้เป็นเป็นหนึ่งในแม่นางระดับหนึ่งของเมืองหลวงเช่นเดียวกัน

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว