[Grand Edge] ออนไลน์อลวล ต่างโลกอลเวง

แฟนตาซี

[Grand Edge] ออนไลน์อลวล ต่างโลกอลเวง

[Grand Edge] ออนไลน์อลวล ต่างโลกอลเวง

Notties

แฟนตาซี

2
ตอน
816
เข้าชม
32
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
6
เพิ่มลงคลัง

 



    ใน 'แกรนด์เอจ [Grand Edge]' ผู้เล่นหน้าใหม่จะได้รับการระบุสถานะให้อยู่ในระดับ F โดยอัตโนมัติหลังจากการลงทะเบียนที่กิลนักผจญภัยเสร็จสิ้น พวกเขาออกล่ามอนสเตอร์ในฟิลด์ต่างๆเพื่อเพิ่มเลเวลและทักษะของตัวละครให้สูงขึ้นจนถึง 100 ในทวีปแรกเกิด

พวกเขาต่างพากันออกตามล่าค้นหาดันเจี้ยนที่มีอยู่มากกว่าสามหมื่นแห่ง กระจัดกระจายกันออกไปกว่า 100 ทวีป สิ่งนี้เองคือความยิ่งใหญ่ของเกมออนไลน์เสมือนจริงที่ถูกขนานนามว่า 'แกรนด์เอจ' โลกเสมือนจริงที่ถูกสร้างขึ้นให้เหมือนกับดาวเคราะห์ที่ถูกขยายใหญ่ขึ้นถึง 40 เท่า จากขนาดของโลกแห่งความเป็นจริง

นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถที่จะปลดล็อคสายพันธุ์ใหม่ๆซึ่งมีมากกว่าหนึ่งหมื่นสายพันธุ์บนโลกของแกรนด์เอจ ที่ซึ่งตัวละครแต่ละตัวสามารถที่จะวิวัฒนาการและพัฒนาทักษะพิเศษในแต่ละสายพันธุ์ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นได้ด้วยการเลื่อนระดับโดยใช้คอร์ดันเจี้ยน ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับคอร์ดันเจี้ยนในแต่ละชนิดด้วยว่าจะบรรจุทักษะหรือยีนส์ประจำสายพันธุ์ต่างๆเอาไว้มากน้อยเพียงใด



   
      จากผลการสำรวจโดย 'อาร์คเทค [Arctech]' บริษัทผู้ออกแบบและพัฒนารวมถึงเป็นผู้ถือหุ้นอันดับหนึ่งของกลุ่มผู้ให้บริการเกมออนไลน์จากเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เรียกกันว่า Reality Virtual MMORPG อย่างแกรนด์เอจ ได้แสดงถึงสถิติของจำนวนผู้เล่นทั่วโลกกว่า 270,875,054 คน

พบว่ามีผู้เล่นที่อยู่ในระดับ

F   16.42   %

E   19.56   %

D   23.83   %    

C   27.19   %   

B     9.74   %

A     3.25   %

S     0.002 %

ผู้เล่นที่อยู่ในระดับ SS นั้นล่าสุดมีเพียงแค่ 27 คนจากทั้งหมด

ในปัจจุบันยังไม่มีใครที่สำเร็จภารกิจจุติวิญญาณ ในระดับ SSS ซึ่งปัญหาไม่ใช่แค่เรื่องค่าประสบการณ์ แต่ทว่าคอร์ดันเจี้ยนระดับ SSS นั้นถือเป็นวัตถุดิบหายากที่จำเป็นต่อการทำภารกิจจุติวิญญาณ โดยข้อมูลที่ถูกปล่อยออกมาจากทางผู้พัฒนานั้นเป็นที่รู้กันดีว่าพวกมันมีอัตตราการดรอปเพียงแค่ 0.0001%


    เลเวลของตัวละครจะกลับมาเริ่มต้นใหม่ที่เลเวล 1 อีกครั้งพร้อมกับแรงค์ที่เพิ่มขึ้นหลังจากที่คุณผ่านการจุติวิญญาณสำเร็จ สเตตัสของคุณจะไม่ถูกรีเซ็ตและทุกๆครั้งที่ทำการเลเวลอัพคุณก็จะได้รับแต้มสเตตัสสำหรับอัพเกรดตัวละครของคุณให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นอีกด้วย ในขณะที่ค่าประสบการณ์ที่คุณจะต้องใช้สำหรับการเลเวลอัพในแต่ละระดับก็จะใช้มากขึ้นกว่าเดิมถึง 4 เท่าตัวเลยทีเดียว

เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมการจะเพิ่มระดับของตัวละครให้ไต่ขึ้นไปในแต่ละระดับนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย มีคำกล่าวที่ว่า 'ถ้าคุณคิดจะเป็นราชาของโลกแห่งความเป็นจริงหล่ะก็ทำมันซะ! เพราะนั่นมันง่ายซะยิ่งกว่าการจุติให้ถึงระดับ SSS ในโลกออนไลน์อย่างแกรนด์เอจซะอีก

เรื่องยากอีกอย่างหนึ่งคือการพิชิตดันเจี้ยนที่ถึงแม้ว่ามันจะเป็นดันเจี้ยนระดับต่ำ คุณก็ยังต้องใช้กลุ่มคนจำนวนมากในการพิชิตมัน และทั้งหมดก็เพื่อคอร์ดันเจี้ยนที่จะดรอปหลังจากที่บอสตาย

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณต้องการที่จะเลื่อนระดับจากนักผจญภัยระดับ E ไปเป็นนักผจญภัยระดับ D คุณจะต้องออกเดินทางเพื่อค้นหาดันเจี้ยนระดับที่ 2 (จากทั้งหมด 10 ระดับ) ให้พบ จากนั้นคุณอาจจะต้องใช้นักผจญภัยที่อยู่ในระดับเดียวกันอย่างน้อย 4 ปาร์ตี้เพื่อเข้าพิชิตดันเจี้ยน นั่นแหละคือระดับความยากของการพิชิตดันเจี้ยน และดันเจี้ยนในแต่ละระดับก็จะทวีความรุนแรงขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะฉนั้นมันจะไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไรเลยที่จะได้เห็นการยาตราทัพระดับภูมิภาคเข้าสู่ดันเจี้ยนตั้งแต่ระดับ 8 ขึ้นไปโดยมีผู้เล่นระดับมหาอำนาจบางกลุ่มเป็นผู้นำทัพ

    โดยแท้จริงแล้วปัญหาที่แท้จริงของการออกล่าดันเจี้ยนนั้นก็คือการที่คอร์ของดันเจี้ยนจะดรอปให้เฉพาะกับปาร์ตี้หลักเพียงปาร์ตี้เดียวที่ได้ทำการเปิดประตูห้องบอส นั่นหมายความว่าหากคุณต้องการที่จะไปให้สูงกว่าใครๆแล้วหล่ะก็ นี่ไม่ใช่เกมที่คุณจะสามารถเลื่อนระดับของคุณได้เพียงเพราะคุณมีความสามารถในด้านการต่อสู้ แต่มันยังจะรวมไปถึงทักษะในด้านอื่นๆที่คุณจะต้องใช้มันชักนำผู้คนอีกเป็นจำนวนมากให้เข้าร่วมต่อสู้ไปกับคุณ

 

    นี่ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องราวของมิตรภาพหรือการผจญภัยทั่วๆไป แต่จะเป็นสิ่งที่เรียกว่า สงคราม อำนาจ ความรัก ทรัพย์สมบัติ และทุกสิ่งทุกอย่างที่จะกลายเป็นแรงผลักดันให้ใครบางคนจะต้องก้าวขึ้นไปยืนอยู่ ณ จุดสูงสุดของแกรนด์เอจ


     

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว