หงส์กรงริษยา
1
ตอน
1.06K
เข้าชม
11
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
7
เพิ่มลงคลัง

บ้านตระกูลใหญ่ที่ใครต่อใครต่างนับถือ เพียงแค่เอ่ยนามสกุลก็มีคนพร้อมที่จะก้มหัวรับใช้ในทันที

ตระกูลที่มีหน้าตาในสังคม ได้รับการยกย่องมาตั้งแต่อดีต เป็นที่เชิดหน้าชูตา

ตระกูลที่ดูดีในสายตาผู้คน เพียบพร้อมไปเสียทุกอย่าง แท้จริงก็แค่ ‘เปลือกนอก’ ของผู้ดี

 

 

‘กัญญาภัค’ หรือ ‘ผ้าแพร’ เด็กสาวจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าถูกอุปการะเลี้ยงดูโดย ‘คุณหญิงเบญจมาศ’ ซึ่งปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว เนื่องด้วยอาการป่วยเรื้อรัง

ผ้าแพรจึงต้องไปอยู่กับ ‘พัฒนาวดี’ ลูกสาวของคุณหญิงแทน แต่ก็ใช่ว่าเธอจะดูแลจริงๆ เธอโยนให้คนใช้ในบ้านทำ และยังกีดกันระหว่างผ้าแพรกับ ‘นีรชา’ หรือ ‘นีร’ ลูกสาวของเธอให้เลิกยุ่ง

ถึงอย่างนั้นผ้าแพรก็ยังได้ ‘ชานนท์’ หรือ ‘นนท์’ ลูกชายคนโตของพัฒนาวดีและเป็นพี่ชายของนีรมาอยู่ด้วยตลอด แม้จะโดนห้ามเหมือนกัน แต่มีนนท์เพียงคนเดียวที่ดื้อรั้นและไม่ยอมฟัง

จนกระทั่งเวลาผ่านไป ทุกคนที่เป็นเด็กในตอนนั้นเริ่มโตมากขึ้น คนที่เคยหนุ่มสาวก็แก่ลงตามการเวลา แต่ความเกลียดชังยังคงเท่าเดิม

ผ้าแพรใช้ชีวิตเหมือนกับเป็นคนใช้อีกคนในบ้าน เพราะเธอต้องทำทุกอย่างที่พัฒนาวดีและนีรสั่ง ทั้งทำความสะอาด ทำอาหาร รวมไปถึงดูแล ‘ภูวไนย’ สามีของคุณหญิง ที่กลายเป็นคนเหม่อลอยและป่วยบ่อยตั้งแต่คุณหญิงเสียไป

หากแต่ไม่จบแค่นั้น เมื่องานเลี้ยงประจำตระกูลมาถึง แขกเหลื่อต่างก็มากมาย ทำให้ผ้าแพรได้เจอกับ ‘หัสดิน’ หรือ ‘ดิน’ คู่หมั้นของนีรด้วย

น่าแปลก..แทนที่ดินจะรักนีรที่เป็นคู่หมั้นของตน เพราะรู้จักกันแต่เด็กๆ แต่เขากลับรักผ้าแพรมากกว่า แม้เจอกันไม่กี่ครั้งหลังจากงานเลี้ยงคืนนั้น

แม้รักของทั้งคู่จะเป็นรักที่บริสุทธิ์ แต่ก็ถูกกีดกันในทุกทาง หรือแม้แต่นนท์ที่ไม่เคยแม้แต่จะห้ามผ้าแพรเวลาทำอะไร แต่เขากลับทำแบบนั้น เพียงเพราะเขาก็ ‘รัก’ ผ้าแพรเหมือนกัน

ความรักของทั้งคู่โดนขัดขวาง ผ้าแพรต้องอยู่อย่างทุกข์ทนภายใต้ความริษยาของสองแม่ลูก โดยเฉพาะพัฒนาวดี ที่คิดว่าผ้าแพรจะมาแย่งทุกอย่างไปจากลูกสาวของเธอ

แล้วเมื่อไหร่กัน ที่ผ้าแพรจะหลุดพ้นจากพันธนาการจากความริษยา ที่มันเหมือนกรงขังเธอไว้ ไร้การเปิดออกปล่อยตัวเธอ และไร้คนที่จะช่วย...

 

 


.

.

.

.

.

.

.

 

 

ติดตาม/พูดคุย กันได้ที่

Twitter : @kwthdwritter

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว