เรือนแก้วมณี (เงาร้ายซ่อนเล่ห์) ลงให้อ่านฟรี

สืบสวนสอบสวน

เรือนแก้วมณี  (เงาร้ายซ่อนเล่ห์)   ลงให้อ่านฟรี

เรือนแก้วมณี (เงาร้ายซ่อนเล่ห์) ลงให้อ่านฟรี

พรทิวา@

สืบสวนสอบสวน

5
ตอน
2.73K
เข้าชม
42
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
13
เพิ่มลงคลัง

 

 


แนะนำเรื่อง

 

ฝากแนวสืบสวน+ฆาตกรรม+สยองขวัญ เรื่องแรกในชีวิตด้วยนะคะติเพื่อต่อคอมเม้นเพื่อสร้างให้กันบ้างนะคะ

ด้วยรัก

....พรทิวา@

 

ธาริกา วิริยัพันธิ์สกุลชัย  เป็นโรคไบโพล่าและโฟเบียร์ที่แคบและความมืด ตั้งแต่อายุหกขวบจากสาเหตุที่ได้เห็นทุกคนในบ้านถูกโจนแป็ดคนบุกปล้นบ้านในขณะที่เธอและพี่สาวฝาแฝดกำลังเล่นซ่อนหากันอยู่หากแต่คนที่มีชีวิตรอดเพียงหนึ่งเดียวคือเธอซึ่งต่อมาก็คือทายาทเพียงคนเดียวของตระกูล...สิบหกปีหลังจากนั้นเธอต้องกลับจากต่างประเทศเพื่อมารับมรดกตามพินัยกรรมที่ผู้เป็นยายทำเอาไว้ แต่มีข้อแม้ว่าหากเหลือทายาทเพียงคนเดียวและเป็นผู้หญิงจะต้องแต่งงานกับลูกบุญทำของคุณยายเธอเขามีนามว่า ศรุต  เพ็งสินทวิภาค  อดีตหมอศัลกรรมเฉพาะทางฝีมือเยี่ยม ที่ต้องลาออกมาบริหารงานในสวนผลไม้ขนาดใหญ่ของผู้เป็นมารดาบุญธรรมด้วยทายาทเพียงคนเดียงของท่านยังเด็กเกินกว่าจะรับช่วงต่อนั่นเอง

แต่เธอเองมีแฟนหรือคนรักอยูแล้วบวกกับไม่อยากกลับมาเห็นบ้านหรือสถานที่เกิดเหตุการณ์ตายหมู่ของครอบครัว ซึ่งหญิงสาวยังมีความกลัวและหลอนกับเหตุดังกร่าวอยู่เธอจึงตัดสินใจไม่รับมรดกในส่วนของคุณยายทั้งหมด แต่เธอก็ยังไม่จบปัญหาเมื่อต้องมาเซ็นยินยอมโอนมรดกทั้งหมดให้กับชายที่เป็นลูกบุญธรรมของผู้เป็นยายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้จึงจำต้องกลับมายังถิ่นฐานบ้านเกิดอีกครั้งอย่างไม่เต็มใจเอาเสียเลย  และตั้งแต่ก้าวแรกที่เธอต้องมาเหยียบจังหวัดบ้านเกิด ก็มีเหตุให้ต้องเข้าพักในบ้านที่ตนเองกลัวแทบบ้าเพราะโรงแรมที่จองเกิดผิดพลาดอย่างม่น่าเป็นไปได้... แต่โชคดีที่เธอมียาทสาวของคนรักและคนรักมาด้วยหญิงสาวจึงเลือกจะพักกับเพื่อนสาวที่เป็นยาทกับแฟนหนุ่มทันที แต่คืนแรกเธอก็ต้องพบกับความฝันสมัยเด็กที่หายไปนานแล้วขึ้นมาอีกและฝันเช่นนั้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนเธอไม่อาจนอนหลับในบ้านได้เลย แถมยังเกิดเหตุการณ์ที่เหมือนเธอถูกจับตามองอยู่ตลอดเวลาและอุบัติเหตุที่เหมือนถูกจงใจให้เกิดขึ้นกับตนเองจนเกือบเอาชีวิตไม่รอดแฟนหนุ่มนามนภัทรเริ่มสงสัยลูกบุญธรรมซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าชายของหญิงสาวหากนับตามลำดับยาท หญิงสาวเองก็เชื่อเช่นกันเพราะตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอชายหนุ่มดูเป็นคนลึกลับและเหมือนจะไม่ชอบเธอเอามากๆ แต่ก็มีข้อขัดแย้งของผู้เป็นพี่ชายของบิดาหรือลุงแท้ๆของตนเช่นคุณวิศาลว่า ชายหนุ่มวัยสามสามคนนี้จะต้องการฆ่าเธออีกทำไมกันก็ในเมื่อหญิงสาวตั้งใจไม่รับมรดกทุกชิ้นของผู้เป็นยายอยู่แล้ว ในความตึงเครียด เธอก็ต้องพบกับความเสียใจอย่างที่สุดเมื่อเกิดจับได้ว่าทั้งแฟนหนุ่มและเพื่อนสาวนั้นแท้จริงแล้วไม่ได้เป็นยาทกันแต่ทั้งคู่คือสามีภรรยากันต่างหากที่เข้ามาหลอกและตีสนิทก็เพราะหวังเรื่องสมบัติเพราะถึงเธอจะไม่เอามรดกขอผู้เป็นยายแต่ของทางบิดาเธอยังมีซึ่งก็มากพอให้ทั้งสองคนอยากจะมีส่วนร่วมแล้ว  ในที่สุด เธอก็ต้องเผชิญหน้ากับฆาตกรและคนที่อยากให้ทายาทคนสุดท้ายของ “เพ็งสินทวิภาค  ”ต้องตาย...

แต่ไม่ตายจริงๆก็เหมือนตายทั้งเป็นเมื่อเธอต้องเจอกับวิญญาณพี่สาวฝาแฝดที่คอยหลอกหลอนจนเธอมีอาการคล้ายคนวิกลจริตเข้าไปทุกวันเธอไม่กล้าอยู่หรือเหยียบเท้าเข้าไปในเขตบ้านของคุณยายได้เลยในตอนช่วงหลังๆมานี้เองน้าศรุตที่เคยเป็นอดีตว่าที่สามีผู้เป็นน้าชายต่างสายเลือดต้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ โดยมีทั้งลุงแท้ๆและทนายความคอยขัดขวางเพราะห่วงความปลอดภัยของหญิงสาวแต่ก็ทำอะไรไม่ได้เมื่อจริงๆแล้วน้าหนุ่มคนนี้คือผู้ปกครองและเป็นผู้คอยดูแลส่งเสียให้หญิงสาวมชีวิตใหม่ที่ดีขึ้นในต่างแดน เมื่อจนด้วยเหตุผลเธอจำต้องยอมรับความช่วยเหลือทั้งๆที่เริ่มสิ้นหวังกับชีวิต เพราะทั้งโรคเก่ากลับมากำเริ่มแถมยังดูจะรุ่นแรงกว่าเดิมด้วยซ้ำและเมื่อเธอพยายามพูดถึงวิญญาณพี่สาวฝาแฝดทุกคนต่างลงความเห็นว่าเธอคงเครียดมากจนประสาทหลอนไปเอง ทุกอย่างเหมือนมาถึงทางตันในชีวิตของหญิงสาวแล้ว...เธออยากให้ทุกอย่างจบโดยเร็วเพื่อจะได้ไปให้พ้นจากเรือน “พิกุลแก้ว” นี่เสียทีติดแต่รอเวลาให้หญิงสาวอายุเต็มยี่สิบสามปีบริบูณร์เท่านั้น  จึงจะจัดการทุกอย่างที่คาราคาซังมาตลอดให้จบสิ้นลงเสียที

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว