Annenderles
3
ตอน
2.47K
เข้าชม
29
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
23
เพิ่มลงคลัง

สวัสดีครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมแต่งต่อจากบท Everlasting emotions ในชุดEternal story นะครับ ซึ่งขอบอกก่อนว่าไม่ใช่เนื้อเรื่องต่อจากบทนั้นนะครับ เผื่อใครเข้ามาอ่านแล้วงง และผมต้องขอบคุณคนที่มาทวิตกับผม และเม้นอีก 2คนเลยนะครับ ผมมีกำลังใจขึ้นเยอะเลย ขอบคุณนะครับที่ทำให้ผมลงต่อ ก้าวที่ 2ของผม เป็นเพราะพวกคุณเลยครับ^^

 

 

 

 

 

Annen vei

 

Annenderles มนุษย์ทุกคนล้วนเปลี่ยนไป ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม อันที่จริงมีเหตุผลมากมายให้หยิบยกขึ้นมาอธิบาย หรือแม้แต่ชี้แจงถึงที่มาที่ไปของการเปลี่ยนแปลง แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งที่ใครต่อใครนึกขึ้นมาอันดับแรกคือ 'เวลา' เวลา คือส่วนนึงที่ทำให้มนุษย์เรานั้นเปลี่ยนแปลงไป อันที่จริงคนเรามักเข้าใจผิดๆว่า เวลา คือสาเหตุ ดังที่ว่า คนเราเปลี่ยนไปตามเวลา แต่ความจริงแล้วไม่ได้เป็นเพราะเวลาหรอกที่ทำให้คนเรานั้นเปลี่ยนไป เวลาเป็นแค่เศษเสี้ยวของเหตุผลทั้งหมดต่างหาก..

 

- ข้าเฝ้ารอวันนี้มานานแสนนานมากพอๆกับท่าน พี่ข้า เพื่อนข้า.. -

 

- โลกิ เจ้าต้องไปพบพระบิดา เกลี้ยกล่อมเขาให้เค้าเปลี่ยนใจ -

 

แต่สาเหตุที่แท้จริง คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่างหาก เหตุการณ์ที่ประสบพบเจอ เหตุการณ์เหล่านั้น คือสาเหตุหลักที่ทำให้มนุษย์เราเปลี่ยนไป ไม่เว้นแม้แต่เหล่าเทพเจ้า เราคงพูดได้ว่าแต่ละอย่างที่เกิดขึ้นล้วนมีผลกระทบต่อจิตใจ และมักเป็นไปอยู่ 2ทาง หากทุกอย่างเป็นไปได้ดี อย่างที่เราคาดหวังไว้ หรือดีมากกว่าที่เราหวัง เราจะรู้สึกราวกับได้ยินเสียงหัวใจของตัวเองอย่างชัดเจน ความรู้สึกตื้นเต้นจนหัวใจเหมือนจะหลุดออกมา เส้นเลือดสูบฉีดเสียจนหยุดไม่อยู่ แต่หากทุกอย่างด่ำดิ่งไร้ซึ่งหนทางในการก้าวต่อ ไร้ซึ่งผู้อยู่ข้างกายให้ความช่วยเหลือ เหตุการณ์เหล่านั้นคงเป็นจุดพลิกผันที่สามารถทำให้จิตใจของคนเรานั้นบอบช้ำ จนแตกสลาย ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่ของการเปลี่ยนแปลง มักเป็นอย่างหลัง มากกว่าอย่างแรก

 

- เพราะข้าคือปีศาจในนิทานที่พ่อแม่เล่าให้พวกลูกฟังยามหลับนอนงั้นหรือ -

 

- น้องข้า ไม่ว่าข้าทำอะไรผิดต่อเจ้า ไม่ว่าข้าทำอะไรที่เป็นเหตุให้เจ้าทำเช่นนี้ ข้าขอโทษ -

 

บางคนอาจเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น หรือไม่คนบางคนก็เปลี่ยนกลายเป็นคนละคนได้เพียงแค่เหตุการณ์เดียว คนเราไม่รู้หรอกว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่มีใครรู้ เพราะแม้แต่เทพเจ้าเองก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมคนใกล้ชิดถึงเปลี่ยนไป แม้จะรู้ถึงสาเหตุ แต่คงพูดไม่ได้เต็มปากว่า 'เข้าใจ' ทำได้เพียงแต่ตั้งคำถามไว้ในใจ ว่าคนเหล่านั้นจะสามารถกลับมาเป็นคนเดิมได้หรือไม่? กลับมาเป็นคนเดิมที่เรารู้จักยิ่งกว่าใคร กลับมาเป็นคนเดิมที่เราเชื่อใจ.. มากกว่าใคร..

 

- ข้ารักธอร์ยิ่ง แต่พวกเจ้าก็รู้ว่าเขาเป็นคนยังไง -

 

- พวกเรารักเจ้า -

 

บางครั้งความเป็นจริงก็โหดร้าย บางคนก็กลับใจได้ บางคนก็ทำไม่ได้ และบางทีเวลาที่อยู่กันมาอาจไม่ทำให้อะไรดีขึ้นเลยสักนิด อาจไม่ได้เป็นตัวช่วยที่ทำให้เรานึกย้อนไปในอดีตแล้วรู้สึกดีขึ้น และนึกทบทวนได้ว่าเราพึ่งพากันมากแค่ไหน อยู่ด้วยกันมานานแค่ไหน ฝ่าฝันอะไรกันมาบ้าง บางทีสิ่งเหล่านั้นอาจไม่เคยช่วย

 

- ทำไมเล่า? เหตุใดท่านจึงเป็นห่วงเป็นใยเหล่ายักษ์น้ำแข็งกัน -

 

- ข้าก็ทำได้เหมือนกัน เพื่อท่าน เพื่อพวกเราทุกคน -

 

เมื่อยามที่จิตใจนั้นสั่นคลอนเหมือนกำลังเดินอยู่บนเส้นด้าย ไม่มีใครรับประกันได้ว่าคนเหล่านั้นจะทำอะไรบ้าง เพราะอดีตที่ผ่านมาอาจแปรเปลี่ยนกลายเป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนถึงความรู้สึกที่เก็บไว้ข้างในมากกว่าจะเป็นสิ่งที่คอยปลอบประโลมจิตใจให้ก้าวเดินต่อไป

 

- ข้าไม่ใช่น้องท่าน -

 

 

 

 

 

แอคทวิต @belikol นะครับ แท๊กก็ #Rohtbelikol #Annenderles

แนะว่าให้อ่ายeternal storyก่อนนะครับ หรือจะไม่ก็ได้ แต่เรียงตามการแต่งผมแต่ง eternal story มาก่อนเลยอยากให้อ่านเรื่องนั้นก่อนครับ มีบทเดียวครับไม่ต้องห่วง😂

ปล.เพิ่มแท๊ก เพราะยังไม่แน่ใจในเนื้อเรื่องครับ^^ และเพื่อแยกเป็นบทๆด้วยขอบคุณครับ^^

ปล.อาจมีการเปลี่ยนรายละเอียดในบทนำ เพราะอันนี้ด้นสดครับ😂 ภาษาอาจไม่สวยหรู แต่ขอบคุณที่หลงเข้ามาอ่านครับ!

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว