เสียงสายลมพัดเข้ามาที่หน้าต่างเบาๆ กลิ่นไอดินคละคลุ้งไปทั่วห้องฉัน บ่งบอกว่าฝนกำลังตก ฉันค่อยๆ ลืมตามองไปที่หน้าต่าง ห๊าวววว~

บรรยากาศตอนเช้านี่มันดีจริงๆ เลยนะ อ้อ ลืมแนะนำตัวเอง ฉันชื่อ อิงค่ะ กำลังเรียนอยู่ปี4 คณะครุศาสตร์ วันนี้เป็นวันเสาร์ฉันเลยตื่นสายกว่าปกติ ชีวิตเด็กหอก็ไม่มีไรมาก กิน นอน ไปเรียน วนไปวนมา แต่มีอีกหนึ่งอย่างที่ฉันต้องทำ คือ......งานพาสทาม ฉันทำงานร้านไอศกรีมในห้างแห่งหนึ่ง วันนี้เข้ากะบ่ายเลิกอีกทีก็4ทุ่ม เอ~?? ว่าแต่ตอนนี้กี่โมงแล้วเนี่ย

12.28 น.

เห้ยยยยย สายแล้ว ต้องรีบอาบน้ำ

....ผ่านไป5นาที...ฉันวิ่งผ่านน้ำให้เร็วที่สุด เพราะจากหอพักไปห้างก็ใช้เวลาเดินทางเกือบ15นาทีแล้ว ฉันรีบจัดของใส่กระเป๋า โกยทุกอย่างลงกระเป๋าด้วยความรีบเร่ง

โครมมมม!!! โอ๊ย!! นิ้วก้อยเท้าดันไปเตะใส่ของโต๊ะอีก ซวยจริงๆ เลยยัยอิง และนั่นแหละค่ะคือชีวิตในหนึ่งวันของฉัน อาจจะมีคนสงสัยว่า...แล้วเพื่อนล่ะ ครอบครัวล่ะ...ไม่มีหรือ มีสิโธ่ พ่อฉันอยู่เชียงใหม่ส่วนแม่ก็อยู่กรุงเทพ ง่ายๆ คือพ่อแม่ฉันแยกทางกัน ฉันมีพี่สาว1คน ตอนนี้แต่งงานมีครอบครัวแล้ว และเพื่อนๆ ของฉัน ก็มีนะ แต่เพื่อนมหาลัยที่สนิทจริงๆ มีน้อยหาคนที่ไม่หวังผลประโยชน์ก็น้อย เราเลยมีเพื่อนไม่เยอะ ส่วนอีกเรื่องงง

#แฟน......คือ....เราเคยมีนะ แต่เลิกกันไปแล้วสมัยมัธยม ด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง เราฝังใจและยังไม่อยากรับใครเข้ามา จึงทำให้เรายังโสดอยู่จนถึงปัจจุบัน

@ : อิง

.....เสียงพี่ฝนเรียก (พี่ฝนเป็นหัวหน้าฉันเองแกอายุ30+แต่หน้าเด็กเหมือน20+อยู่เลย)

อิง : คะพี่?

พี่ฝน : วันนี้อิงอยู่กะดึกคนเดียวนะ พี่มีธุระ

อิง : ได้ค่ะ สบายมาก

...เนี่ยจากเราทำงานที่นี่ตั้งแต่ปีหนึ่ง จึงไม่ค่อยมีปัญหาอะไร....อีกไม่กี่ชั่วโมงก็เลิกละ กะดึกคือตั้งแต่6โมงเย็นถึงสี่ทุ่ม วันนี้ควบกะบ่ายไปด้วย ได้เงินเยอะขึ้น เราก็จะได้เอาไว้ซื้อตั๋วไปเกาหลี 5555555

.....21:45 น. ...

ได้เวลานับยอดแล้ว เรารีบเก็บของเตรียมปิดร้าน

คลื๊นๆ!! (เสียงฟ้าร้อง)

ตายแล้ววว รีบเก็บของด่วนๆ ฝนจะตกแล้ว และ......สุดท้ายฝนก็ตก จนได้ ดีนะมีเสื้อกันฝน เราค่อยๆ ขับ เพราะลมแรงมาก วันนี้ลมแรงกว่าทุกครั้ง เสียงฟ้าร้องดังเป็นระยะๆ ใจฉันเริ่มสั่นด้วยความกลัว จะจอดรอฝนหยุด ทางก็เปลี่ยวเกินไป ไม่กล้าเสี่ยง และแล้ว

.....ก็มาถึงถนนเส้นหนึ่่ง ไอน้ำจากพื้นถนนปกคลุมถนนจนมองไม่เห็นทาง จะจอดก็คงไม่ได้ ฉันค่อยๆ ขับรถฝ่าเข้าไป แต่....จู่ๆ ก็เหมือนมีอะไรมาดึงตัวฉัน แรงเหวี่ยงมหาศาลทำให้ฉันหมดสติ และไม่รู้สึกตัว

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว