ต๊ะ (อมตะ) ภาค1, 2 : นิรันดร์, ระดมทุนจากนรก

ทั่วไป

ต๊ะ (อมตะ) ภาค1, 2 : นิรันดร์, ระดมทุนจากนรก

ต๊ะ (อมตะ) ภาค1, 2 : นิรันดร์, ระดมทุนจากนรก

รัชดาราตรี

ทั่วไป

18
ตอน
16.1K
เข้าชม
38
ถูกใจ
8
ความคิดเห็น
15
เพิ่มลงคลัง

 

ต๊ะ(อมตะ) หนัง 4 ภาค

 

 

 

ต๊ะเป็นหนัง 4 ภาค ต่อเนื่องกัน แต่ละภาคมีปริศนาที่ซ่อนอยู่ ปริศนาต่างๆจะไปไขในภาคนี้และในภาคต่อไป จนถึงภาคที่ 4 ปริศนาในภาคแรกจะเฉลยในภาคนี้ “ต๊ะ” เป็นหนัง 4 ภาค 4 รส 4 อารมณ์ โดยที่ทั้ง 4 ภาคนั้นจะอ้างอิงถึง “ความจริง” “ความรู้” “ความรู้สึก” ซึ่งแตกต่างกันไป โครงเรื่องคร่าวๆทั้ง 4 ภาคมีดังนี้

 

 

 

 

ภาค 1 นิรันดร์

 

เป็นหนังอารมณ์ Retro รำลึกถึงบรรยากาศในช่วงเวลาปี 2510-2530 บรรยายถึงความรักความอบอุ่นของครอบครัว
“ต๊ะ” คือเด็กที่แสดงความเป็นอัจฉริยะตั้งแต่วันแรกที่ลืมตาดูโลก เจ้าหนูต๊ะได้แสดงความเป็นอัจฉริยะจนเป็นที่น่าสงสัยกับคนรอบตัวของเขา

เรื่องแต่ละเรื่องที่เกิดขึ้นมันเหมือนกับว่าเขาเป็นคนที่มีพลังจิต หรือมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง จนเป็นปริศนาให้กับคนรอบตัวทั้งพ่อแม่และเพื่อนๆ ปริศนาต่างๆ จะค่อยๆคลี่คลายให้กับคนรอบข้างโดยมันจะออกจากปากของ เจ้าหนูต๊ะ ด้วยตัวเอง

ไม่มีพลังจิต ไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ทุกอย่างมีที่มาที่ไปมีเหตุมีผล.  แต่ก็ไม่ทั้งหมดที่ปริศนาคลี่คลายในภาคนี้ ยังมีปริศนาอีกหลายส่วนที่ยังไม่เฉลย

 

ปลีกย่อยในเรื่องจะแสดงความคิดสร้างสรรของ อ.สำเร็จ (พ่อของต๊ะ) ในการคิดค้นและวิจัยวิวัฒนาการใหม่ๆ เป็นการหาลำไพ่พิเศษ เพื่อมาเลี้ยงครอบครัว รายละเอียดมันจะไปพาดพิงกับการดำเนินเรื่องในภาค 2

จุดเปลี่ยนของเรื่องมี 2 จุด
จุด 1 คือ เจ้าหนูต๊ะ พยายามไม่ให้ใครรู้ว่าเขาเป็นเด็กอัจฉริยะ เหตุมาจากการดูทีวีกับพ่อ โดยที่พ่อบอกว่าเด็กอัจฉริยะในเมืองจีน รัฐบาลจะเก็บเป็นสมบัติชาติ เป็นสมบัติที่ชาติต้องการอย่างมาก เจ้าหนูต๊ะไม่อยากจากบ้านไปจึงต้องเก็บความเป็นอัจฉริยะของตนเองไว้

 

จุด 2 คือ การตะเกียงตะกายเพื่อไปค้นหาคำตอบที่เขาต้องการรู้.  เนื่องจากที่เขาได้พบกับหนังสือเล่มหนึ่ง ซึ่งหนังสือเล่มนั้นเขียนชีวประวัตินักวิทยาศาสตร์ชื่อ “อัลเบิรต์ ไอน์สไตล์” ซึ่งชีวิตในวัยเด็กของไอน์สไตล์เหมือนกับชีวิตของต๊ะ ต๊ะเริ่มลงลึกลงไปให้รู้จักกับ อัลเบิรต์ ไอน์สไตล์ ให้มากขึ้นลงไปถึงในผลงานของเขา ที่เต็มไปด้วยปริศนาที่ต๊ะได้เร่งค้นหาอย่างมุ่งมั่นมีการวางแผนเป็นระบบมีขั้นมีตอนมีที่มาที่ไปและต๊ะได้เฉลยปริศนาบางส่วนไว้ตอนท้ายเรื่อง ปริศนาบางส่วนก็ไปเฉลยที่ภาคต่อไป

 

เริ่มภาค 2 ต่อจากภาค1เลยนะครับ

ภาค 2 นี้จะมาเฉลยสิ่งที่ผู้อ่านในภาคแรก ได้ค้างคาอยู่ ทำไม ต๊ะ ถึงได้รู้อะไรต่อมิอะไรมากมายไปหมด เขามีพลังจิต หรือ มีญาณวิเศษกันแน่

ในภาคนี้ ผู้อ่านอาจจะต้องสนใจในวิทยาศาสตร์ มากสักหน่อยนะครับ.  แต่ผมรับรองว่า อ่านแล้ว มันเวอร์วังอลังการ แน่นอน

แต่ละเรื่องของต๊ะ จะมีความที่เหมือน ผู้ที่หยั่งรู้อนาคตล่วงหน้าโดยไม่มีที่มาที่ไป.. แต่ถ้าอยากรู้จริงๆ ต้องติดตามไปถึงภาค 4 โน่นซึ่งจะเป็นภาคเฉลยทั้งหมด

 

ผมหวังว่าจะทำให้ผู้อ่านทุกท่านสนุกกับ "ต๊ะ (อมตะ)" นะครับ

 

ขอบคุณครับ


 

 

 

2018-05-18 23:39:38 ลงเผยแพร่ครั้งที่1

2018-06-29 12:27:05 แก้ไขดัดแปลง

2018-08-29 17.08 ต๊ะ(อมตะ) ภาค 2 : ระดมทุนจากนรก

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว