จบ สายเลือดนาคราช(จบ)
36
ตอน
95.3K
เข้าชม
315
ถูกใจ
112
ความคิดเห็น
462
เพิ่มลงคลัง
หนึ่งธิดาที่เติบโตในเมืองบาดาล และอีกธิดาที่ต้องเติบโตบนเมืองมนุษย์ หากเลือดในกายหลวมรวมจากมนุษย์และ..นาคราช

                                

  

บทนำ

 

ชโลธรนาคราชแอบขึ้นมาเมืองมนุษย์แล้วเกิดหลงรักเจ้าของเส้นผมช่อน้อยในกระทงใบตองที่ลอยมาถึงเขตเมืองของตนในวันเพ็ญเดือนสิบสอง เส้นผมที่หอมละมุนติดจมูกสัมผัสนุ่มมือเรียกร้องให้อยากเห็นหน้าผู้เป็นเจ้าของ..จึงออกติดตามหาจนได้พบและรักกันโดยที่อีกฝ่ายหารู้ไม่ว่าชายหนุ่มที่เป็นคนรักนั้นคือโอรสนาคราชของพญาสิทธิสารเดโชนาคาธิบดีผู้ยิ่งใหญ่แห่งน่านน้ำบริเวณนั้น..

ชโลธรกินอยู่กับมุกดาหญิงคนรักจนนางตั้งครรภ์โดยที่ไม่รู้เช่นกันว่าหญิงคนรักที่มีพี่สาวที่ออกเรือนไปอยู่อีกหมู่บ้านนั้นเป็นฝาแฝดกัน...ในวันที่มุกดาเจ็บท้องคลอดทางฝ่ายพญาสิทธิสารเดโชได้ขึ้นมาตามตัวโอรสของตนกลับซึ่งเป็นช่วงที่นางคลอดบุตรสาวออกมาพอดี พญาสิทธิสารเดโชจึงนำโอรสตนและหลานสาวกลับไปโดยสั่งให้ฆ่านางมนุษย์ทิ้งเสีย

มุกล้อมได้กลับมาเยี่ยมน้องสาวพร้อมกับสามีในวันนั้นพอดีจึงเข้าช่วยไว้ได้ทัน..แต่ทว่าทหารนาคจะต้องนำศพนางไปยืนยันกับผู้เป็นนายจึงต้องฆ่ามุกดาให้ได้..ผู้เป็นพี่พาน้องสาวหนีในขณะนั้นนางเกิดเจ็บท้องขึ้นมาอีกครั้งจึงได้รู้ว่าในท้องมุกดายังมีทารกอีกคน มุกล้อมยอมสละชีวิตตนเองในที่สุดเพื่อให้สามีตนพาน้องสาวและหลานหนีเอาตัวรอด

 

กันติชา...ธิดาที่เติบโตในเมืองบาดาล

ปาลิดา...ธิดาที่เติบใหญ่บนเมืองมนุษย์

 

เส้นทางของพี่น้องฝาแฝดสายเลือดมนุษย์และนาคจะเป็นเช่นไร?

 

..เมื่อเจ้าหญิงแห่งนครบาดาลคิดหนีงานอภิเษกและได้ไปพบกับหญิงสาวที่มีหน้าตาเหมือนตนทุกระเบียดนิ้ว..จึงคิดนำตัวนางมาเข้าพิธีอภิเษกแทนตนเอง...

 

 กันติชา

ธิดาผู้ถูกเลี้ยงในวังบาดาลด้วยความรักจากผู้เป็นบิดา..เมื่อจะต้องอภิเษกกับนาคาที่ตนไม่รักไม่ชอบในอุปนิสัยของฝ่ายชายจึงหาทางหนีจนมาพบกับน้องสาวตนเอง

 

 

ปาลิดา

ธิดาผู้เติบโตบนเมืองมนุษย์ด้วยความรักจากแม่..ด้วยสายเลือดแห่งนาคราชทำให้ปาลิดาผูกพันธ์กับสายน้ำโดยไม่เคยรู้ว่าตนมีสายเลือดในกายครึ่งหนึ่งเป็นนาคราช

 

 

 ธรณ์ธันย์นาคราช

คู่อภิเษกของกันติชา..แต่ทั้งสองหาได้มีความรักต่อกันมาก่อนด้วยเจ้าชายธรณ์ธันย์มีอุปนิสัยที่ช่างสังเกตไม่ยอมให้ใครง่ายๆ กันติชาจึงไม่ชอบพอคู่หมายนักเพราะกลัวจะข่มตน 

 

   

อัครเทพนาคราช

เจ้าชายหนุ่มที่รักการบำเพ็ญภาวนา มิใคร่สนใจในอิสตรีเท่าใดนัก..แต่เมื่อมาพบกับกันติชาธิดานาคีผู้หนีงานอภิเษกมาหลบซ่อนตัวอยู่กับตน ความสับสนวุ่นวายจึงเกิดขึ้น           

 

 

           

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว