" รีบเดินได้แล้วเจ้าวิญญาณร้าย มัวแต่ชักช้าอยู่ได้" เสียงแหบแห้งของโครงกระดูกชุดคลุมสีดำพูดขึ้น ดวงตาสีแดงมองไปยังวิญญาณข้างหลังมันอย่างเดือดดาล วันนี้งานของมันควรจะเสร็จไปนานแล้วถ้าไม่มัวแต่มาเสียเวลากับเจ้าวิญญาณด้านหลังของมัน ถ้ามันกลับไปไม่ทันมันคงต้องถูกหัวหน้ายมทูตลงโทษอย่างแน่นอน

 

วิญญาณหนุ่มด้านหลังของมันเมื่อมีชีวิตอยู่ได้ทำบาปไว้มาก สังหารผู้คนไปมากมายเมื่อตายดวงวิญญาณจึงมีแต่กลิ่นอายแห่งความตาย และมีพลังแข็งแกร่งอย่างมาก ยมทูตทั่วไปถึงแม้จะเป็นตัวตนที่เกิดจากจิตวิญญาณแห่งความตายแต่หากได้รับกลิ่นอายแห่งความตายและความแค้นเข้าไปมากๆก็อาจจะคลุ้มคลั่งได้เหมือนกัน ด้วยเหตุนี้มันซึ่งเป็นยมทูตระดับสูงจึงต้องออกมาจับตัววิญญาณร้ายตนนี้ไปนรกด้วยตัวของมันเองตามคำสั่งหัวหน้ายมทูต

 

แต่ปัญหาติดตรงนี้วิญญาณด้านหลังของมันไม่ค่อยให้ความรวมมือกับมันสักเท่าใหร่ แม้มันเป็นยมทูตระดับสูงแต่มันก็ไม่สามารถที่จะทำร้ายวิญญาณก่อนการพิพากษาจากนรกได้ มันจึงได้แต่ใช้สายตาจ้องมองไปยังวิญญาณร้ายแทนพร้อมทั้งว่ากล่าวด้วยถ้อยคำต่างๆนาๆ

 

"....." ไม่มีเสียงตอบรับจากวิญญาณหนุ่ม ดวงตาสีดำสนิทจ้องมองไปยังโคลงกระดูกตรงหน้ามันอย่างสงสัย สักพักก็หันกลับมาสนใจสิ่งรอบตัวต่อ ตั้งแต่มันลืมตาขึ้นมารอบตัวของมันตอนนี้ได้กลายเป็นสีดำสนิดไม่มีแม้แต่เงาของสิ่งมีชีวิต ความทรงจำบางส่วนของมันก็หายไปมันลืมแม้กระทั่งวิธีการพูด อีกทั้งโคลงกระดูกตรงหน้าของมันก็เอาแต่พูดภาษาแปลกๆออกมาที่มันไม่อาจทำความเข้าใจได้ มันจึงได้แต่เดินตามโคลงกระดูกตรงหน้าไปอย่างเงียบๆ

 

ผ่านไปไม่นานร่างของโคลงกระดูกและวิญญาณหนุ่มก็มาถึงสถานที่ที่เรียกกันว่านรก จากที่วิญญาณหนุ่มมองดูที่นี่ก็ไม่มีอะไรมากมายนอกจากถ้ำที่มีอยู่ตามแนวภูเขาและบ่อน้ำสีเขียว เมื่อเเดินลึกเขามาก็จะเห็นโคลงกระดูกในชุดคลุมสีดำยืนเฝ้าเวรยามอยู่เป็นระยะ วิญญาณหนุ่มถูกพาตัวเข้าไปยังถ้ำขนาดใหญ่สุดและอยู่ลึกที่สุดเมื่อเดินเข้ามาด้านในไม่มีวีแววของสิ่งมีชีวิตสักนิดอีกทั้งยังให้ความรู้สึกขนลุกแปลกๆอีกด้วย เข้ามาได้สักพักก็เจอโคลงกระดูกยักษ์นั่งอยู่บนโต๊ะขนาดใหญ่บนโต๊ะมีกระดาษและเอกสารมากมายกองอยู่

 

"ข้านำดวงวิญญาณร้ายมาส่งให้เจ้า" เสียงแหบแห้งของโครงกระดูกเอ่ยขึ้น ดวงตาสีแดงจ้องมองไปยังร่างยักษ์ที่นั่งอยู่ มันไม่ค่อยชอบเจ้ายมทูตยักษ์นี่เท่าไรนัก เมื่อสมัยเด็กมันเคยถูกยมทูตยักษ์กลั่นแกล้งอยู่บ่อยๆ ถึงแม้ตอนนี้ถานะของมันและยมทูตยักษ์จะเท่ากัน แต่มันก็ยังถูกแกล้งอยู่ดี มันถอดโซ่ออกจากวิญญาณหนุ่มแล้วเก็บใส่ไปในรอยแยกมิติ

 

"หมดหน้าที่ข้า เจ้าจัดการต่อด้วยแล้วกัน" กล่าวเสร็จมันก็รีบออกไปทันที ไม่รอให้ร่างยักษ์พูดอะไร

 

ยมทูตร่างยักษ์เลิกสนใจสหายของมันที่พึ่งออกไป ถึงแม้อีกฝ่ายจะไม่รับเป็นสหายก็เถอะ มันหันมาสนใจวิญญาณตรงหน้ามันแทน ร่างยักษ์หยิบหนังสือบันทึกความดีความชั่วออกมาจากรอยแยกมิติและเปิดหารายชื่อวิญญาณตรงหน้าเมื่อมันเห็นสีหน้ามันก็แสดงอาการตกใจออกมา

 

ความชั่ว : 547101

ความดี: 12

 

'บ้าจริง นี่มันไม่เคยคิดจะทำความดีเลยใช่ใหม' มันว่ากล่าววิญญาณตรงหน้าอยู่ในใจ พลางเปิดอ่านดูประวัติของวิญญาณร้ายตรงหน้า สังหารสิ่งมีชีวิต 90 ล้านชีวิต สังหารเทพ 4 ล้านตน ปีศาจ 11 ล้านตน และทำชั่วอีกมากมาย มันถึงกลับกุมขมับเจ้าวิญญาณตรงหน้ามันเมื่อมีชีวิจจะชั่วช้าเกินไปแล้ว เห็นทีมันคงต้องส่งไปยังนรกขุมสุดท้ายสะแล้ว

 

" เจ้าวิญญาณร้าย เมื่อยามเจ้ามีชีวิตเจ้าได้ทำความผิดไปมากมายเรายมทูตแห่งการพิพากษาจะส่งเจ้าไปยังนรกขุมสุดท้ายเพื่อลงโทษสิ่งที่เจ้าเคยกระทำไว้ จนกว่าดวงวิญญาณเจ้าจะสลายหายไป จงรับโทษสะเถอะ" กล่าวจบข้างหลังมันก็เกิดเป็นมิติขนาดใหญ่ มือสีดำจำนวนมากพุ่งออกมารัดตัววิญญาณหนุ่มไว้ และพยายามดึงเข้าไปยังประตูมิติ

 

"......" วิญญาณหนุ่มยังคงนิ่งเงียบเหมือนเดิม ไม่ว่ามันจะพยายามทำความเข้าใจกับโครงกระดูกยักษ์ตรงหน้าเท่าไรมันก็ไม่สามารถจะเข้าใจได้สักที มันจึงได้แต่ปล่อยให้มือสีดำดึงร่างของมันเข้าไปในรอยแยกมิติ

 

ณ วิหารพระเจ้าสูงสุด

 

ปั๊บ!! เสียงไม้กระทบกับลูกกอล์ฟดังขึ้น ชายชราสองคนในชุดผ้าสีขาวกำลังใช้ไม้ตีไปยังลูกกอล์ฟด้วยความรื่นเริงใจ ชายชราทั้งสองคนคือ พระเจ้าลำดับที่ 7 และพระเจ้าลำดับที่ 3 ซึ่งอยู่มานานมากแล้วจึงเกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายเลยชวนกันออกมาหาความสนุก พระเจ้าลำดับที่ 7 จึงได้แน่นำการตีกอล์ฟขึ้นมา พระเจ้าลำดับ 3 ลองเล่นดูจึงชอบมากอย่างยิ่งทั้งสองเลยชวนกันออกมาเล่นบ่อยๆ ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 12 แล้วที่ทั้งสองออกมาเล่นด้วยกัน

 

ปั๊บ!! ฟิ้วววว!!! เสียงตีดังขึ้นอีกครั้งพร้อมลูกกอล์ฟที่ลอยตกจากวิหารไป

 

"แย่จริง ข้าคงออกแรงมากเกินไปหน่อย" พระเจ้าลำดับ 3 เอ่ยขึ้น พร้อมมองลงไปยังจุดที่ลูกกอล์ฟร่วงลงไป พระเจ้า 7 เห็นดังนั้นจึงกล่าวไปว่า

 

" ไม่น่าจะเป็นอะไร สหายวางใจเถอะ"

 

"ข้าก็คิดเช่นนั้น เรามาต่อกันเถอะ" พระเจ้า 3 กล่าวจบทั้งสองก็ได้เล่นกันต่ออย่างรื่นเริง

 

ด้านล่างของวิหารพระเจ้าสูงสุดด้วยแรงระดับพระเจ้าลูกกอล์ฟจึงได้หลุดเข้าไปในรอยแยกมิติและพุ่งทะลุออกไปยังอีกฝั่งของรอยแยก วิญญาณหนุ่มขณะที่กำลังจะถูกดึงเข้าไปในนรกอยู่นั้นด้านข้างก็เกิดการบิดเบี้ยวอย่างรุนแรง ยมทูตยักษ์เห็นดังนั้นจึงลุกขึ้นยืนและใช้พลังยับยั้งเอาไว้ แต่ด้วยพลังของพระเจ้าลูกกอล์ฟได้พุ่งออกมาจากรอยแยกมิติ ปะทะเข้ากับร่างของวิญญาณร้าย ส่งผลให้ร่างของวิญญาณร้ายกระเด็นเข้าไปใน มิติแห่งการเกิดใหม่ เหลือไว้แต่สีหน้าอันตกตะลึงของเหล่ายมทูต

 

"บัดซบ นี่มันเกิดอะไรขึ้นใครก็ได้อธิบายให้ข้าเข้าใจที"

 

 

*** ฝึกเขียนครับเรื่องแรกผิดพลาดตรงใหนขออภัยด้วยนะครับ***

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว