2.Behemoth เบเฮมอท ภาค ราชาพื้นพิภพ

Y

จบ 2.Behemoth เบเฮมอท ภาค ราชาพื้นพิภพ

2.Behemoth เบเฮมอท ภาค ราชาพื้นพิภพ

DIN THINKR

Y

27
ตอน
13.4K
เข้าชม
253
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
66
เพิ่มลงคลัง
"ในสังคมชายรักชาย ผมจะไม่ได้รักแท้ ไม่สามารถเป็นแม่ของลูก เป็นผู้ชายที่มีแค่เซ็กซ์ผิดเพศทางทวาร ไม่มีลูกหลานมอบให้ ที่เจ็บใจกว่าสิ่งใด คือเซ็กซ์ที่เรามีกันเสมอมา ซีรังเกียจไหมที่ต้องเอากับผม...."

Behemoth เบเฮมอท ภาค ราชาพื้นพิภพ 

The Three monsters , Sea air land {ชุดสามมหาอสูรกาย} 

1. ziz ซิซ มหาวิบัติแห่งนภา 2. Behemoth เบเฮมอท ราชาพื้นพิภพ 3. Leviathan ลิเวียธาน นรกใต้บาดาล 

- ภาค ราชาพื้นพิภพ - 

เรื่องราวของ ภูเบศ เลนส์หนุ่มฉลาดลูกผสมครอบครัวไม่สมประกอบ ฐานะกระจอกเก่งสะสมหนี้ หนีพันธะ กะล่อน เจ้าเล่ห์ เอาตัวรอดเก่งเทพคณะเอกปากดี มีปมไว้ใจคนยาก  

จากอดีตที่เคยโดนหลอกจนหมดตัว ปัจจุบันวันดีคืนดี โดนคนบ้าตามติด จิตเริ่มหลอน ทว่าด้วยใจเห็นแก่กินเป็นนิจพลาดโง่กับเรื่องไม่ควรโง่ ขอกินฟรีเพื่อเซฟเงินสะสม หลงลืมตนไปว่า ของฟรีไม่มีในโลก! 

กับ เขาซีดาร์ โทมัส อาร์ซซอร์นักธุรกิจประวัติชีวิตโคตรดีไม่มีปริศนา มาพร้อมฉายาต้นสน พุ่งเข้าชน 750 แรงม้า ดาหน้าตรงๆเปิด Google ยังเจอ เจอไม้ยืนต้นสูงสง่าผ่าเผยเปลือยใจเต็มที่ไม่มีประสงค์ร้าย เปิดกระเป๋าพร้อมเพลย์ เททรัพย์สิน รักจริง? หวังแต่ง?  

ด้วยเครื่องยนต์V12 หลอมองค์ประกอบพร้อมเปย์...ขัดขืน รบรา เกี้ยวพา คบหาแบบดิบๆเชื่อว่าไร้จริตประสงค์ร้าย เพราะตนเองไม่มีค่ามากมายอะไร ในเมื่อหนีไม่ได้ เรื่องของใจยังไม่คิด นาทีนี้พูขอปิดระบบหนี้สินแล้วมาทดลองกินตับแลกสถานะแฟน สแตนด์บายรอโสด ลุ้นจุดจบอนาคตที่อาจมีเรา หรือแค่แยกเขากับผม  

DIN THINKR : เขียน 

Chee-qi : Delineator 

หมวดหมู่ : BL 

งานเขียนลำดับที่ 28 พร้อมจัดส่ง ราคาปก : 500.- 

ต้นซีดาร์สีเขียว (หรือที่เรียกในภาษาท้องถิ่นว่า อาร์ซ (Arz) จัดอยู่ในสปีชีส์ Cedrus libaniเรียกกันทั่วไปว่า ต้นซีดาร์เลบานอน) หมายถึงความมั่นคงและการคงอยู่ของเลบานอนชั่วนิรันดร์ ต้นซีดาร์ดังกล่าวนี้ ถูกอ้างถึงอยู่บ่อยครั้งจากข้อความใน คัมภีร์ไบเบิลที่ว่า 

"คนชอบธรรม ก็งอกขึ้นอย่างต้นอินทผลัม เจริญขึ้นอย่างต้นสนซีดาร์ในเลบานอน " 

Behemoth เบเฮมอท 

อสูรร้ายดึกดำบรรพ์ จ้าวแห่งผืนปฐพีเช่นเดียวกับ เลวีอาธานจ้าวแห่งผืนน้ำ และ ซิซจ้าวแห่งผืนนภา ชื่อเบเฮโมท มาจากภาษาฮีบรู Behemot มีความหมายหมายถึงอสูรกาย สัตว์ขนาดใหญ่ยักษ์ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโลก คำดังกล่าวยังถูกใช้เปรียบเทียบกับสิ่งที่มีขนาดใหญ่โตมโหฬารเกินกว่าจะเปรียบเทียบได้ด้วย  

นักวิชาการพระคัมภีร์จะพยายามตั้งสมมุติฐานถึงเบเฮโมทในฐานะสิ่งมีชีวิตสัตว์ปกติอย่างหนึ่งในโลก ซึ่งโลกที่ถูกตั้งข้อสมมุติฐานว่าอาจเป็นที่มาของเบเฮโมทก็ได้นั้น ได้แก่ ควายน้ำ แรด วัว และ ช้าง แต่ที่เชื่อและได้รับการยอมรับกันมากที่สุดคือ ฮิปโปโปเตมัส เพราะในพระคัมภีร์บทหนังสือของอิศยาห์เองมีการแปลความตัว ฮิปโปโปเตมัส เป็น Bahamat Negeb หรือ “อสูรแห่งทิศใต้”  

แต่กระนั้นก็ดี นักวิชาการบางส่วนก็ยังไม่เชื่อในข้อสันนิษฐานนั้น โดยยกประเด็นเรื่องหางมาเป็นข้อโต้แย้ง จากบทบรรยายที่พูดถึงหางที่แกว่งไกวไปมาเหมือนไม้สนซีดาร์ในพระคัมภีร์ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะสื่อถึงช้างเสียมากกว่า 

 ส่วนกลุ่มอื่นๆ ที่มีความเห็นแตกต่างกัน เชื่อว่าเบเฮโมทน่าจะเป็นสัตว์ดึกดำบรรพ์เยี่ยงไดโนเสาร์เสียมากกว่า โดยเฉพาะไดโนเสาร์ในตระกูล ซอร์รอพอด ที่มีลักษณะหลายอย่างตรงตามบทบรรยายของโยบ เช่น เรื่องของขนาดอันใหญ่โต กระดูกเหมือนท่อนเหล็ก ความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ และหางที่แกว่งเหมือนไม้สนซีดาร์  

แต่กระนั้นก็ดี ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่สอดคล้องหลายประการ ทั้งจากหลักฐานทางฟอซซิล และบทบรรยายว่า เบเฮโมท กินหญ้าเป็นอาหารเยี่ยงวัวอีก ซึ่งขัดกับลักษณะฟันและธรรมชาติของซอร์รอพอด 

*เหตุการณ์ สถานที่ เนื้อเรื่อง คือจินตนาการของผู้แต่ง โปรดใช้วิจารณญาณในการเสพสื่อ วรรณกรรมในมือท่านเป็นเพียงเรื่องที่แต่งขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น   

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว