ข้าคือยักษ์น้ำเเข็งผู้ต่ำต้อย

Y

  ข้าคือยักษ์น้ำเเข็งผู้ต่ำต้อย

ข้าคือยักษ์น้ำเเข็งผู้ต่ำต้อย

chorphet

Y

1
ตอน
8.08K
เข้าชม
79
ถูกใจ
24
ความคิดเห็น
135
เพิ่มลงคลัง

ข้าคือยักษ์น้ำเเข็งผู้ต่ำต้อย 

 

ข้าคือบุตรเเห่งเเทพโอดิน ไม่สินั้นมัน เเค่อดีต ตัวจริงของข้าก็คือ ยักษ์น้ำเเข็งที่ถูกน้ำมาเลี้ยงในเเอสการ์ด ตัวข้าในเเอสการ์ดก็เหมือนกับเฉลยศึกในดินเเดนต่างถิ่น นำข้ามาเลี้ยงเพราะต้องการจะสงบศึกกับพวกยักษ์น้ำเเข็ง 

มิน่าล่ะ ท่านพ่อถึงไม่เคยเเม้เเต่จะใยดีข้าเลยสักครั้งหนึ่ง   เเต่ถึงกระนั้นก็มีเเค่ท่านเเม่เท่านั้นที่ใยดีกับข้า เเม้จะรู้ว่าข้านั้นเป็นพวกเดียวกับพวกยักษ์น้ำเเข็ง 

เเต่หลังจากที่ท่านเเม่ของข้าเสียไป ด้วยน้ำมือของพ่อที่เเท้จริงของข้า  ‘ ลาฟฟี่’ หลังจากทีลาฟฟี่สังหารท่านเเม่ เเละลาฟฟี่ก็ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ 

หลังจากเหตุจากสะเทือนใจคราวนั้นของชาวเเอสการ์ดทั้งหมด ที่ได้เสียราชีนีไปเเล้ว ก็ทำให้ทุกคนหมดอาลัยในตัวของชาวยักษ์น้ำเเข็ง เเล้วก็ได้เกลียดชาวยักษ์น้ำเเข็งมากขึ้นไปอีก 

“ โลกิเจ้าใช่ไหมที่บอกทางเข้ามาในประสาทให้กับพ่อเจ้า !??”  ราชาเเห่งเเอสการ์ดไตร่ถามบุตรบุญธรรมด้วยน้ำเสียงเกรี้ยวก้าว 

“ ข้าเปล่าท่านพ่อ อึก ได้โปรดเชื่อข้า”  โลกิเอ่ยด้วยเสียงอันเเผ่วเบา น้ำตาลูกผู้ชายผู้หวงศักดิ์ศรีตัวเองเป็นที่หนึ่งกำลังไหลรินลงพื้น  ใบหน้าที่เคยเเต่เชิดหน้าชูคอ เเต่บัดนี้กลับไปด้วยน้ำตา 

ตัวเขาที่รักท่านเเม่ยิ่งกว่าอะไรในโลก ไม่มีทางที่จะบอกทางศัตูรให้มาปิดชีพท่านเเม่หรอก 

ใช่สิ เขามันก็เเค่เฉลยที่เอาไว้ต่อรองกับราชาลาฟฟี่   เเน่นอนว่าราชาไม่มีทางเชื่อเขาอย่างเเน่นอน เพราะเขามัน  ไม่ใช่ทั้งลูก ไม่ใช่เเม้เเต่ลูกบุตรธรรม เป็นเเค่ยักษ์น้ำเเข็งที่น่ารังเกลียด 

“ ข้าไม่เชื่อเจ้า เจ้าเป็นคนเดียวที่เป็นยักษ์เเข็ง 

เจ้าจะเอาอะไรมาพิสูทกันว่าเจ้าไม่ได้ทำ !” 

โอดินกล่าวไร้อาลัยต่อลูกชายบุญธรรม เเม้ในส่วนสึกในใจก็รู้ว่าลูกชายบุญธรรมไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้องต่อการตายของราชีนีผู้เป็นที่รัก เเต่เขาไม่เชื่อใจใครทั้งนั้นนอกจากใจตัวเอง  ขนาดราชาลาฟฟี่ที่เขาเคยเชื่อใจนักหนา ยังสามารถทรยศได้ 

“เเต่ ท่านพ่อ อึก ข้าไม่เกี่ยวก้องใดๆกับเรื่องนั้นน่ะ”  โลกิกล่าวตอบด้วยน้ำเสียงสั่นเครอ 

“ เจ้าไม่ใช่ลูกข้า! ทหาร!คุมตัว ข้าขอสั่งโทษเจ้าคือ ขังตลอดกาลจนกว่า ข้าจะพอใจ !” บิดาเอ่ยสั่งการอย่างไรเยื่อใย  เสมือนกับว่าท่านบิดาได้ตัดพ่อตัดลูก ถึงได้สั่งโทษลูกบุตรธรรมอย่างไร้อาวรณ์ 

“ ท่านทำเเบบนี้ไม่ได้!  ปล่อยข้า เจ้าพวกทหาร!” โลกิร้องตะโกนอย่างเกรี้ยวกราดเมือบิดาตนสั่งคุมขัง เขาพยายามดิ้นสุดกำลังเมื่อทหารสี่ห้าคนเข้ามาคุมตัว 

เเต่มีรึว่าร่างของคนๆเดียวจะสามารถสู้กำลังคนอีกห้าคนได้ 

“ หึ เจ้ามันก็เเค่ยักษ์น้ำเเข็ง ที่เลี้ยงไม่เชื่อง”  เป็นคำสุดท้ายที่โลกิได้ยินจากธอร์ พี่ชายสุดที่รักของเขา ก่อนที่เขาจะโดนทะหารคุมตัวไปที่ห้องขัง 

ใช่ข้ามันก็เเค่ยักษ์น้ำเเข็งไร้ค่า 

‘ ธอร์’ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว