จบ ตะเคียนทองลองรัก
30
ตอน
29.3K
เข้าชม
125
ถูกใจ
32
ความคิดเห็น
86
เพิ่มลงคลัง
นางตะเคียนทองที่โดนสาป เฝ้ามองหารักแท้แต่ผู้คนต่างหวาดกลัว ขึ้นชื่อว่าผีตะเคียน ใครเล่าอยากจะเข้าใกล้ถึงจะงามปานนางไม้ก็เถอะ ในที่สุดเกษสินี นางตะเคียน 2,000 + ทั้งสวยและดุมาพบกับหมอหนุ่ม พรหมลิขิต?

บทนำ 

บดินเดชา     ฤทธานุภาพ  หรือชาวบ้านเรียกกันว่า  หมอบิ๊ก  ซื้อบ้านเรือนไทย เก่าแก่  ไม้งาม  หลากหลายประเภท  บ้านหลังงามปลูกด้วยไม้สักเกือบทั้งหลัง  แต่เสากลับเป็นไม้ตะเคียนทอง   เสาหน้าห้องนอนใหญ่  ไม่เคยตกมัน  แต่หลังจากที่ภรรยาของเขาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง    ตะเคียงทองเนื้องงาม  ใกล้ห้องนอนนายแพทย์หนุ่มใหญ่เจ้าของโรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง  ดันตกมัน  ด้วยความที่เป็นแพทย์แผนปัจจุบัน  เขาไม่เคยเชื่อเรื่องงมงาย  และท้าทายสิ่งลี้ลับทั้งหมดทั้งปวง  เขาเลยลองของ  และลองดี  นายแพทย์หนุ่มใหญ่วัยสี่สิบ  จะรอดพ้น  การถูกทำโทษของผีร้าย  เจ้าแม่ตำนานแห่งภูติผีปีศาจได้หรือไม่   มันขึ้นอยู่กับการพิพากษาของ  เกษสินี พระราชธิดาแห่งท่านพญายม  และ นางอมาวดี  นางฟ้าองค์หนึ่งบนสรวงสวรรค์  ที่ต้องคำสาปให้เป็นผีบ้านผีเรือน  เฝ้าต้นตะเคียน  จนกว่าจะพบรักแท้ 

 

 

คำนำจากผู้เขียน 

 

ตะเคียนทองลองรัก เป็นหนังสือนิยายแนวแฟนซี ลึกลับ  เหนือธรรมชาติเรื่อง เขียนครั้งแรกเมื่อปี พุทธศักราช ๒๕๖๑ ฉบับแก้ไข ปี พุทธศักราช ๒๕๖๖ ทั้งนี้ได้ศึกษาค้นคว้า รวมทั้งการเพิ่มเติมจากแนวความเชื่อ ตำนาน ทั้งนี้ตำนานหรือความเชื่อไม่มีอยู่จริง นอกจากจะแก้ไขคำผิดแล้ว ข้อมูลที่เคยค้นคว้าก็คลาดเคลื่อนไปจากเมื่อค้นคว้าในปีแรกที่เริ่มเขียนซึ่งไม่ต่างกับยอดดวงใจท่านขุนที่เรณุมาศค้นทั่วปฐพี ย้ำค่ะว่าค้นทั่วปฐพี แต่ละสำนักข้อมูลไม่เหมือนกัน ดังนั้นเรณุมาศจึงได้ตัดสินใจแก้ไขครั้งใหญ่ เนื้อเรื่องตัวละครนั้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง เรณุมาศต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ  การสร้างเพิ่มเติมไม่ได้ส่อเจตนาหลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์แต่ประการใด ทั้งยังมีความเชื่อในการทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว กฎแห่งกรรมนั้นยุติธรรมเสมอ ทั้งนี้เรณุมาศผู้เขียนยังนับถือทั้งองค์อมรินทร์และพญายมรวมทั้งไหว้พระสวดมนต์นั่งสมาธิอธิษฐานขอเขียนเรื่องนี้แล้ว ควรไม่ควรแล้วแต่จะโปรด (ถ้าพระองค์ทั้งสองกริ้ว ก็คงทำให้เกิดอุปสรรคทำให้เขียนไม่ได้ ตามความเชื่อของผู้เขียนค่ะ) และเรณุมาศไม่ได้ตั้งตัวเป็นเจ้าที่ลัทธิแต่ประการใดค่ะ 

ความรักระหว่างผู้วิเศษกับมนุษย์ที่เคยเกิดขึ้นที่เราได้ยินได้อ่านมา นี่คืออีกเรื่องหนึ่งซึ่งอาจจะเป็นเรื่องราวที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์บันดาลให้สร้างสรรผลงานนี้ขึ้นมาเพื่อจรรโลงใจ บันเทิงรื่นเริงใจและเป็นข้อคิด ข้อปฏิบัติ ทั้งนี้ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณในการการนิยายเรื่องนี้ด้วยนะคะ  

ขอให้ทุกคนมีความสุขในการอ่านและหวังว่าจะชอบผลงานเรื่องนี้นะคะ 

 

เรณุมาศ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว