คุณชายรีวิวหนังสือ

คุณชายรีวิวหนังสือ

 

 

***ประกาศอัพเดท***

เปิดจองอย่างเป็นทางการ

 

 

 

 

 

 

----------------------------------------------------

 

เนื้อเรื่องฉบับย่อ

 

เรื่องนี้วางพล็อตไว้ให้อยู่ในยุคจีนย้อนยุค แนวพีเรียดจีน โดยที่ทั้งหมดที่ข้าน้อยหยิบยกขึ้นมาเขียนนั้น...เป็นเพียงการจินตนาการบนความสมมุติ  ทั้งรูปพรรณ สัตว์ สิ่งของ ตัวละคร ฯล ล้วนไม่มีความหมายตายตัว

เป็นเรื่องราวของแม่นกน้อยจากเขาลูกใหญ่ฮั่นซู่(อวิ๋นฉี) กับ องค์รัชทายาทแคว้นหลี่(หลี่หยวนเกิง) หนึ่งในสามแผ่นดินผืนกว้าง

ตั้งใจเขียนให้ออกมาในแนว 'งานหลังบ้านสายวังหลวง' ไม่มีนางสนม ไร้การแก่งแย่งชิงดี   มุ่งเน้นไปที่เรื่องราวชีวิตประจำวันของคนสองคน  เช้าทำงาน ว่างก็รบกันไปรักกันไป สายสุขนิยมชวนยิ้ม และอยู่ในช่วงที่ผ่านการแย่งชิงอำนาจมาหมดแล้ว
งานที่เหลือคือ....ภารกิจบริหารบ้านเมือง ควบคู่กับความรัก และอุปสรรคชีวิตเล็กน้อยในตอนท้าย

นักเขียนเน้นตัวของนางเอกที่ชื่ออวิ๋นฉีเป็นตัวเดินเรื่องหลัก นางคือหญิงสาวจากเขาฮั่นซู่ เขาลูกใหญ่ที่ตั้งอยู่ ณ ใจกลางดินแดนทั้งสามแคว้น ตัดขาดจากเขตแดนอำนาจทั้งปวง อีกทั้งยังเป็นดินแดนที่ผู้ใดมิอาจกล้ำกราย

ทั้งคู่บังเอิญเจอกันช่วงต้นเรื่อง และได้ผูกสายสัมพันธ์ไว้กับหยกเขียวอักษรหยวน(หลี่หยวนเกิง)

อีกคนเฝ้ารอ อีกคนไม่รีบ รอเวลาโชคชะตานำพาให้พวกเขาได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในวันที่โตขึ้น

อวิ๋นฉีออกเดินทางย้ายรังเข้าเมืองใหญ่  ผจญภัยสู่โลกกว้าง มีภารกิจของตัวเองที่ต้องสะสาง และภารกิจหัวใจควบคู่กันไป  ในแคว้นหลี่นั้นกลับมีต้นไม้คู่แผ่นดินอยู่ต้นหนึ่ง ต้นไม้ที่หล่อเลี้ยงเหล่าอาณาประชาราษฎร์มาอย่างช้านาน

"ต้นอวิ๋นฉี"  ซึ่งเป็นชื่อของนางเอกเช่นเดียวกัน 

เรื่องราวจะเป็นเช่นไร ถ้าหากสาวบ้านป่าคนหนึ่งที่มีเพื่อนเป็นฝูงสัตว์มากกว่าผู้คน กลับต้องออกเดินทางสู่โลกกว้างเพียงลำพัง สถานที่ต่างสำเนียง ต่างรูปลักษณ์ ต่างจิตใจ 
แน่นอนว่า...สิ่งที่นางมีนั้น วรยุทธ์ สติปัญญา ไหวพริบ ล้วนได้รับถ่ายทอดจากเจ้าหุบเขา(ท่านอาจารย์) 
ภายใต้ภารกิจใหญ่ที่ได้รับมอบหมาย นางจะทำได้ดีมากน้อยสักแค่ไหน พบเจอกับสิ่งใดที่เป็นอุปสรรคบ้าง ติดตามต่อในเรื่อง

 

 

แนะนำตัวละคร

อวิ๋นฉี(นางเอก) หญิงสาวบ้านป่าสองบุคลิกมากปริศนาจากเขาลูกใหญ่(ฮั่นซู่) เจ้าของวลี "เจ้าแม่แห่งความสงสัย" และชมชอบความอมชมพูเป็นชีวิตจิตใจ  ในอีกแง่มุมหนึ่งนางเป็นทั้งวรยุทธ์ ค่ายกลฟ้าดิน รู้หลักการปกครองแผ่นดิน  ทุกอย่างล้วนได้รับการถ่ายทอดมาจากท่านอาจารย์ โดยมีไหมเงินสังหารสีเงินยวงเป็นอาวุธคู่กาย

ทว่าไม่มีใครคาดเดานิสัยของนางได้ จริงๆ แล้วนางเป็นคนเช่นใดกันแน่

เบื้องหน้าซุกซน ก๋ากั๋นไร้จริตหญิง ชอบสงสัย(มาก) ความฝันของนางคือการแสวงหาแผ่นดินผืนกว้าง แผ่นดินที่ไร้ซึ่งสงคราม

 

หลี่หยวนเกิง(พระเอก) องค์รัชทายาทแคว้นหลี่  พระอาทิตย์ดวงโตที่หยิบยื่นแสงนั้นให้กับหญิงสาวแรกพบ(อวิ๋นฉี) แต่กลับไม่รู้ชื่อของสาวเจ้า  อีกนัยหนึ่งเขาคือบุรุษผู้กอบกุมอำนาจไว้บนฝ่ามือตั้งแต่อายุ 14 ปี  แต่ทว่าไม่ยอมขึ้นรับตำแหน่งเป็นฮ่องเต้     เจ้าของสมญานาม 'หนอนตำราห้าสมุด' บุ๊น บู้ หมากพิณโคลงกลอน หลักการปกครอง และหลักปรัชญาขงจื่อ  ทว่าเบื้องหลังเขาเป็นเพียงเด็กกำพร้าที่ไร้คนค้ำจุนบัลลังก์  สิ่งที่ได้มานั้นคือความสามารถในแต่ละย่างก้าวของตน

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Pinterest.com

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว