รักนี้ต้องโฮ่งฮับ (yuri) 

บทนำ 

เมื่อสาวห้าวอย่างทัชชภร หรือเพื่อน ๆ เรียกเธอว่า ทัช เธอมีรูปร่างสูงโปร่ง อายุ 25 ปี ทำธุรกิจส่วนตัวอยู่กับบ้าน และมีสุนัขสุดที่รักตัวหนึ่งชื่อว่า น้องท่อ เป็นสุนัขพันธุ์ผสมเพศผู้ 

แต่แล้ววันหนึ่ง น้องท่อกลับมาถูกรถยนต์ชน จนเกือบไม่รอด ถ้าไม่มี สัตวแพทย์ประจำคลินิก อย่างหมอกานต์สินีหรือหมอนี เธอได้ช่วยชีวิตน้องท่อเอาไว้ 

การพบกันระหว่าง ทัชกับหมอนีผู้น่ารัก และเป็นมิตรกับทุกคนรอบข้าง โดยมีรอยยิ้มที่สดใส จนทัชไม่อาจละสายตาจากสัตวแพทย์สาวคนนี้ไปได้ ช่วงเวลาที่จะได้เจอกันมันน้อยเกินไป คงต้องอาศัยน้องท่อเป็นสะพานเชื่อม ให้พบกับหมอหมาที่น่ารักคนนี้ 

 

นิยายเรื่องนี้เป็นจินตนาการของผู้แต่ง 

สถานที่และตัวละครในเรื่องเป็นสิ่งที่แต่งขึ้น 

เพื่อเพิ่มอรรถรสในการอ่านไม่มีจริงแต่ประการใด 

 

ตัวละคร 

ทัชชภร หรือ ทัช อายุ 25 ปี สาวรูปร่างสูงโปร่ง นิสัยห้าว มีธุรกิจส่วนตัว ขายของออนไลน์ และอื่น ๆ ที่ทำแล้วได้เงิน 

__________________________________________________ 

กานต์สินี หรือ นี อายุ 27 ปี สาวหน้าใส ตัวเล็ก ผิวขาว ผมยาวสลวย เป็นสัตวแพทย์ใกล้บ้านของทัช เธอนิสัยน่ารักและใจดีจนมีแต่คนเข้าหา สำหรับทัชนั้น เธอมองว่าหมอนี เป็นหญิงสาวน่าค้นหา ที่ชอบกระชากใจเธอทุกครั้งที่มองมา 

 

อิมเมจ 

น้องท่อ อายุ 1 ปี เพศผู้ 

สุนัขพันธุ์มอลทีส ซึ่งทัชคิดว่าเป็นพันธุ์ผสม เพราะดูลักษณะไม่เหมือนมอลทีสแท้ ที่เธอเห็นจากรายการโทรทัศน์และเธอก็ไม่รู้ว่าผสมกับพันธุ์อะไร อาจจะเพราะน้องท่อ ไม่ใช่พันธุ์แท้และลักษณะไม่ตรงตามที่เจ้าของคนเก่าต้องการ จึงถูกมาทิ้งไว้ตั้งแต่อายุไม่ถึง 2 เดือน ตอนนี้น้องท่ออายุได้ 1 ปีและกำลังซุกซนตามประสาวัยกำลังโต 

 

อิมเมจ  

ข้าวเม่า ฉายาแมวล่องหน สะกดจิตได้ของกิน (พลเป็นคนตั้งให้) 

แมวเพศผู้ อายุ 2 ปี  พันธุ์อเมริกัน ชอร์ตแฮร์ ขนาดกลาง ตาสีฟ้า ขนขาวมีลายน้ำตาลปนดำ 

ข้าวเม่าเป็นน้องเหมียวของหมอนี มีนิสัย ขี้เล่น ขี้อ้อน ปรับตัวเก่ง โดยเฉพาะเรื่องกิน สามารถสะกดให้คนตรงหน้านำอาหารมาวางให้กินได้ (สะกดจิตทัชให้เอาอาหารน้องท่อมาไว้ตรงหน้า) และชอบปีนขึ้นไปนอนบนที่สูง ชอบขึ้นหลังคาบ้านคนอื่นเพื่อส่องบ้านตนเอง บางวันขึ้นไปนอนบนชั้นเก็บของ หรือตู้เสื้อผ้า จนหมอนีต้องออกตามหาบ่อยครั้งและช่วงที่หมอนีหลับมักหนีออกไปเดินเล่นข้างนอก ข้าวเม่าติดนิสัยตั้งแต่ตอนอยู่กับมารดาของหมอนี เพราะต้องออกงานกลางคืนบ่อย ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับสามีใหม่ที่ต่างประเทศ จึงยกให้หมอนีคอยดูแล โดยปกติมักจะอยู่ในห้องนอนของหมอนีชั้นสองของคลินิก แต่ทว่าข้าวเม่ามีความสามารถหาทางทะลุไปจุดต่าง ๆ ของบ้านได้ โดยไม่ต้องเปิดประตูคอย ซึ่งทุกวันนี้หมอนีกับพลยังสงสัยอยู่ว่า ข้าวเม่าแวบไปแวบมารอบตัวได้อย่างไร 

------------------------------------------------- 

ดุษยา หรือยา อายุ 27 ปี 

เพื่อนสาวของหมอนี เป็นเภสัชกร พึ่งย้ายมาอาศัยในหมู่บ้านเดียวกับทัช เธอรู้สึกผิดกับการขับรถชนน้องท่อ 

จึงพยายามเข้าหาทัช แต่แล้วกลับชอบทัชโดยไม่รู้ตัว เพราะนิสัยน่ารักในบางมุมของทัชไปเข้าตาเธอ 

_____________________________________________________ 

พลภฤต หรือ พล อายุ 19 ปี 

หนุ่มหน้าอ่อน เป็นน้องชายของหมอนี กำลังเรียนคณะวิศวะ ปี 1 มหาวิทยาลัยในตัวเมือง นิสัยกวนบาทาชาวบ้าน ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นน้องชายของหมอนีได้ เพราะนิสัยต่างกันสุดขั้ว วันๆ หนึ่งมักจะหมกตัวอยู่ในห้องเพื่อเล่นเกมส์ แต่เวลาพี่สาวทำงานมักจะชอบเข้ามาช่วย ทั้งๆ ที่ไม่ชอบสัตว์ แต่เขามีมุมน่ารัก ตรงที่แอบชอบยาอยู่เงียบ ๆ และคอยดูแลอยู่ในมุม ๆ หนึ่ง ที่ยาไม่เคยมองเห็น 

 

อิมเมจ พี่ไจแอนท์ 

น้องเหมียวคู่กัดของน้องท่อ 

ไจแอนท์เป็นน้องแมวของเพื่อนบ้าน ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านของทัช เจ้าของมักจะไม่ค่อยอยู่บ้านแต่ไม่ได้ทิ้งน้องเหมียว ถึงอย่างนั้นไจแอนท์ก็ยังออกมาเที่ยวข้างนอกอยู่ดี เพราะการที่ไจแอนท์อยู่มานาน จึงทำให้มีอาณาเขตกว้างขวาง ไจแอนท์ เป็นแมวพันธ์ุเปอร์เซียเพศผู้ รูปร่างใหญ่โตจึงถูกตั้งชื่อว่า ไจแอนท์มีนิสัยชอบสร้างอาณาเขตและชอบขโมยอาหารตามบ้าน โดยเฉพาะชามอาหารของสุนัข ยิ่งใบใหญ่และอาหารพูนชามยิ่งชอบ จึงชอบชามของน้องท่อที่ทั้งใบโตและมีอาหารพูนชามเสมอ 

เขาสามารถไปไหนมาไหนได้แทบทุกบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้ เพราะเป็นอาณาเขตของน้องเหมียว มีเพื่อนฝูงมากมายรวมถึงลูกน้องที่คอยติดตามเมื่อยามรวมพล จนใคร ๆ เรียกว่า พี่ไจแอนท์ แต่ฉายานี้ใช่ว่าจะได้มาง่าย ๆ นอกจากเป็นหัวหน้าแล้ว ยังมีพละกำลังมากมาย แถมรูปร่างสวยสง่าหางยาวฟูฟ่อง แค่นี้ก็ชนะทุกตัวอย่างขาดลอย 

 

อิมเมจ น้องสำลี 

น้องสำลี สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลเพศเมีย อายุ 2 ปี น้องหมาของยา 

มีนิสัยขี้อ้อน รักสวยรักงาม ชอบเสริมสวยอีกด้วย ซึ่งยามักพาไปเสริมสวยประจำ 

และผ่านการฝึกมาแล้ว จึงเชื่อฟังคำสั่ง ไม่ค่อยดื้อ แต่ลับหลังมักชอบขโมยอาหาร 

------------------------------------------------- 

"แปะ" ความเย็นบริเวณพวงแก้มใส ทำให้ทัชลืมตาตื่นขึ้น พร้อมกับเงยหน้าส่งสายตาปรือไปยังคนที่ยืนอยู่ 

“รับหน่อยไหมคะ” 

สิ่งที่ทัชเห็นเป็นรอยยิ้มสดใส ทำให้ตาที่ปรือเปิดกว้างอย่างตั้งใจ เหมือนทุกอย่างรอบตัวหยุดลง และเธอตรงหน้าเป็นอย่างนางฟ้าที่น่าหลงใหล รอยยิ้มสวยบนใบหน้าใสของคนตัวเล็ก ในชุดเสื้อกาวน์สั้นที่เธอคลุมทับ เสื้อลูกไม้ที่มีสีชมพูสดใส ยิ่งทำให้ใบหน้าขาว ดวงตากลมโตนั่นดูโดดเด่นขึ้น ทัชจ้องมองสาวร่างเล็กนานจนเกินไป เธอจึงยื่นกาแฟกระป๋องมาตรงหน้าของทัชอีกครั้ง พร้อมกับรอยยิ้มหวานส่งมาให้ 

"ดื่มหน่อยไหมคะ" 

“ค...ค่ะ” ทัชจำต้องเอื้อมมือเพื่อหยิบกระป๋องกาแฟจากมือสวยของสาวหน้าใส ปลายนิ้วทั้งสองสัมผัสกัน นิ้วเรียวของสาวตัวเล็กทำให้ใจของทัชสั่นไหว อย่างกับกระแสไฟส่งผ่านมายังกลางดวงใจ ทำไมกันนะ! ทัชกลับตั้งคำถามในใจ พร้อมกับใบหน้าที่แดงก่ำ 

“ไม่สบายหรือเปล่า ดูคุณหน้าแดงนะ หรือมีไข้” ไม่พูดเปล่าสาวร่างเล็กเอื้อมมือน้อยๆ ของเธอมาแตะที่หน้าผากเนียนของทัช 

นี่มันอะไรกัน ความรู้สึกนี้ เธอเป็นแม่มดมากระชากใจฉันใช่ไหม! 

 

ติดตามความรักใส ๆ ของสาวห้าวกับหมอหมา ที่รวยไปด้วยรอยยิ้มได้เลยค่ะ 

 

Facebook @HaMaHanuna 

Fanpage @Yuri By Ha.Ma.06 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว