รักหนอ

 

 

 

'เขา' บุตรชายคุณนายธนาคารที่คุ้นชินกับการอยากได้อะไรแล้วต้องได้ เผอิญเขาต้องการ 'เธอ' สาวหัวรั้นมาสวมบทคนรักกำมะลอเพื่อให้พ้นตะแลงแกงที่เรียกว่าการแต่งงาน ท่ามกลางอุปสรรครักแม่ไม่ปลื้ม คนรักกำมะลอจะกลายเป็นคู่เรียลหรือไม่ สงครามระหว่างแม่สามีกับลูกสะใภ้จะลงเอยเช่นไร

 

 

.

 

 

“ฉันจะไม่ถือสาเด็กขาดการอบรมอย่างเธอก็แล้วกัน”

นลินนิภาเห็นนางขบกรามเป็นสันนูนคล้ายระงับอารมณ์ก็นึกขำ อารยะอาจไม่ชอบใจนักหากเธอบอกเขาตามตรงว่าเขามีอะไรหลายอย่างเหมือนมารดามาก เช่นวิธีกดตามองต่ำอย่างดูแคลนหรือคำพูดคำจา

“ที่ฉันเรียกเธอมาพบวันนี้สืบเนื่องจากตาหนอ”

“ก่อนเอ่อ...ว่าที่แม่สามี....” ในเมื่อนางไม่นับญาตินลินนิภาจึงหาทางออกให้ตัวเอง เธอจงใจยั่วโทสะเปรมยุตาให้สาสมกับที่นางชังนำ้หน้า โดยไม่สนใจสายตาแผดเผาของหญิงสูงวัยที่จ้องมองเธอกล่าวต่อ “จะว่าอะไรดิฉันมีบางอย่างมาให้ผ่านตาค่ะ”

คุณนายธนาคารปรายตามองแฟ้มเอกสารสีดำก่อนเผินหน้าไปทางอื่น ไม่ใคร่ใยดีนัก “อะไร?”

“ประวัติของดิฉันค่ะ เดาว่าคุณนายคงใช้คนไปตามสืบแน่ดิฉันเลยจัดเตรียมไว้ให้จะได้ไม่เสียเวลา รับรองว่าถูกต้องตามความเป็นจริงร้อยเปอร์เซ็นต์”

เปรมยุตาถลึงตาใส่เด็กคราวลูกดุดันกว่าเดิม

“อย่าหาว่าดิฉันรู้มากเลยนะคะ ว่าที่แม่สามีรวยๆ เนี่ยดิฉันก็ไม่เคยพบ ไม่ค่อยได้ซ้อมรับมือมาแต่จากการนั่งศึกษาซีรี่ส์น้ำเน่าทั้งไทยและเทศแล้วพวกนางมักทำเหมือนกัน แพทเทิร์นเดิมๆ ราวกับเป็นธรรมเนียมปฏิบัติเริ่มจากเรียกมาคุย ห้ามไม่ให้พบลูกชายอีก ด่าสาดเสียเทเสีย เอาน้ำสาดไล่ ใช้เงินฟาดหัวสุดท้ายค่อยงัดไม้แข็งขึ้นมาใช้ หันไปเล่นงานคนรอบข้างเธอแทน”

“ระวังเธอจะโดนจัดหนักตามนั้น” กล่าวอาฆาต

นักธุรกิจสาวเก่งยิ้มหวาน “คุณนายคงกำจัดดิฉันยากหน่อย”

“ทำไม เพราะเธอเหมือนราดำในห้องน้ำเลยต้องราดรดด้วยสารเคมีแรงๆ ใช่ไหม?” มุมปากนางเหยียดยิ้มร้าย ไม่ซ่อนเร้นความชัง

“แหม ถึงดิฉันจะไม่ใช่ผู้หญิงขาวสวยเพราะฉีดกลูต้าฯ ตามสมัยนิยมแต่ก็ไม่ได้ต่ำซะจนสามารถนำไปเปรียบกับเชื้อราได้นะคะ...” แสร้งปั้นสีหน้าแง่งอน “ดิฉันคิดว่าตัวเองสวยพอ ไม่อย่างนั้น...ลูกชายคุณนายคงไม่หอบผ้าหอบผ่อนมาอยู่กินกับดิฉันถึงบ้านหรอกค่ะ”

“แก!” คราวนี้เปรมยุตาโกรธจนควันออกหู ชี้หน้ามือไม้สั่นหากไม่ติดว่าอยู่กลางที่ชุมชนคงได้หยิบอะไรเขวี้ยงใส่สั่งสอนบ้าง

 

.

 

 

นิยายเรื่องนี้ไรท์แต่งเสร็จได้ซักพักใหญ่ๆ แล้วค่ะแต่ก่อนอัพก็ต้องรีไรท์ขนานใหญ่ด้วยเหมือนกันเนื่องจากมีการใช้คำสิ้นเปลือง(555)

จะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ

 

เนื้อเรื่องจะโฟกัสที่การฟาดฟันของแม่ผ*วลูกสะใภ้และความรักที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรคไปด้วยกัน มาเอาใจช่วยตัวละครไปพร้อมๆ กันนะคะ

 

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว