เรื่องราวที่ผู้เขียนกำลังจะเล่าและได้กล่าวถึงนั้นมาจากเรื่องราวความรักที่น่าพิศวงของบุคคลหนึ่งที่ผู้เขียนไม่เคยพูดถึงที่ไหนมาก่อน ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าขอให้ผู้อ่านลืมนิยามความรักต่างๆ ที่เคยได้ยินมาทิ้งไปก่อน และเปิดรับกับความรักใหม่ที่ผู้เขียนกำลังจะได้บรรยายให้ได้รับรู้  ผู้เขียนขอใช้ความคิดเห็นส่วนตัวในเรื่องราวนี้เพราะผู้เขียนเห็นว่าความรักที่กำลังจะกล่าวถึงนั้นเป็นความรักที่อาจดูไม่ยิ่งใหญ่นักในสายตาใคร แต่กลับเต็มไปด้วยความน่าค้นหาและลึกลับ ยากที่คนนอกนั้นจะเข้าใจได้ในนิยามความรักที่หลายๆ คนเคยได้ยินมา อีกทั้งยังนำไปเปรียบเทียบได้กับดอกไม้ในมุมมองที่แตกต่างออกไป เพราะจากที่ผู้เขียนได้อ่านถึงเรื่องราวความรักนั้นมักเปรียบเทียบดอกไม้ เกสรของดอกไม้ และแมลงที่เข้ามาดอมดม แต่สิ่งที่จะพูดถึงต่อไปนี้อาจยังไม่เคยมีผู้ใดพูดถึงเลยก็เป็นไปได้ 

 

 

หากจะได้กล่าวถึงเรื่องราวความรักของใครสักคนหนึ่ง ทุกคนคงอยากให้เล่าถึงความรักที่จบแล้วแฮปปี้เอนดิ้ง หรือจบแบบมีความสุขในตอนท้ายกันทั้งนั้น  เชื่อว่าไม่มากนักที่จะพบกับความรักที่ดี และไม่มากนักหรอกที่รักที่ดีจะอยู่กันยืนยาวตลอดไป หลายคนอาจเคยมีความรักมากมายแต่กลับไม่เคยสมหวังในความรักเลย แต่กับบางคนไม่เคยพบกับความรักเลย แต่กลับสมหวังในรักตั้งแต่แรก แต่จะให้กล่าวถึงนิยามความรักผู้เขียนเองก็คงไม่อาจพูดได้เช่นเดียวกันว่านิยามของความรักนั้นแท้จริงแล้วคืออะไร หรือหมายความว่าอย่างไร เพียงแต่คร้งนี้เอง ผู้เขียนเพียงอยากบอกเล่าและสะท้อนความรักของบุคคลผู้หนึ่งให้ได้รับรู้อีกหนึ่งมุมองความรักที่แม้ไม่ได้สวยงามนักและเปี่ยมล้นไปด้วยควมห่วงใยและความเสียสละ 

 

 

สุดท้ายนี้ผู้เขียนหวังว่าเรื่องราวนี้จะเป็นประโยชน์และสร้างแง่คิดที่เปลี่ยนไปเกี่ยวกับความรักให้แก่ผู้อ่านได้เข้าใจมากขึ้นว่า..ความรักนั้น ไม่อาจนิยามได้โดยใคร แต่ความรักนั้นนิยามได้ด้วยตัวคนสองคน 

 

ขอคุณ และขอแสดงความนับถือ 

วาฬดวงจันทร์(Whale with Moon) 

 

นักเขียนไงจะใครล่ะ^^ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว