มณีหิมพานต์
28
ตอน
7.24K
เข้าชม
62
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
31
เพิ่มลงคลัง

การบูร (นางเอก) ถูกชักชวนจากธีรา (พระเอก) และเพื่อนๆ ไปเที่ยวน้ำตกในป่า เธอพลัดหลงจากทุกคนในขณะท้องฟ้าปั่นป่วน และกำลังถูกลิงป่าทำร้าย ช่วงจังหวะที่ประตูมิติแห่งกาลเวลาเปิดออก เธอหลงเข้าไปสู่ป่าหิมพานต์ เจอกับสัตว์หิมพานต์ ชาวหิมพานต์ ผู้เป็นมิตร และยักษ์ผู้น่ากลัว เธอได้รับพลอยไพลินจากคนธรรพ์ ซึ่งเป็นพลอยเสริมบารมี ช่วยปกป้องคุ้มกันภัย

คนธรรพ์ชื่อ ธราธร เกิดความรักในตัวเธอ แม้รู้ว่าเป็นความรักที่ไม่สมหวัง เขาดูแล ปกป้องภัยอันตราย เมื่อเธอกลับมายังโลกมนุษย์อีกครั้ง ได้เล่าเรื่องที่ไปในป่าหิมพานต์ให้ทุกคนฟัง แต่ไม่มีใครเชื่อ เธอจึงเอาพลอยไพลินให้ดู เป็นการยืนยัน คนโลภพยายามขโมย แต่ได้รับอันตราย การบูรได้กลับมาที่ป่าหิมพานต์อีกครั้ง และถูกยักษ์จับตัวไปเพื่อล่อชาวหิมพานต์ให้ตามไปช่วย ยักษ์ต้องการยึดครองดินแดนทางฝั่งของชาวหิมพานต์ จึงเกิดการต่อสู้กัน ก่อนที่ชาวหิมพานต์จะเพลี่ยงพล้ำ ท้าวธตรฐ ซึ่งเป็นผู้ปกครองป่าหิมพานต์ได้เข้ามาห้ามทัพ บอกให้ทั้งสองฝ่ายปรองดองกัน ถ้าไม่เชื่อจะส่งให้ไปอยู่ในนรกอเวจี เรื่องจึงจบลงด้วยดี คนธรรพ์ตั้งจิตบำเพ็ญศีล สะสมบุญบารมีเพื่อที่จะได้เกิดใหม่มาอยู่กับการบูรในชาติภพหน้า การบูรได้กลับมายังโลกมนุษย์อีกครั้ง พวกคนโลภที่รู้เรื่องของเธอได้แอบมาที่โพรงต้นสักเพื่อหาทางเข้าไปป่าหิมพานต์ และถูกงูจงอางฉกตาย

การบูรได้แต่งงานกับคนรัก มีลูกหน้าตาเหมือนคนธรรพ์ ซึ่งรัก และดูแลเธอเป็นอย่างดี

 

แก่นของเรื่องจริงๆ ก็คือ ผู้เขียนจะนำเสนอเกี่ยวกับความสนุกจากการผจญภัยของนางเอก ซึ่งพลัดหลงเข้าไปในป่าหิมพานต์ และให้รู้ถึงความปรองดอง นำมาซึ่งสันติ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว