จิ้งจอกตัวดีกับมีนาสลับเพศ Mortedcian:March Arrange

แฟนตาซี

จิ้งจอกตัวดีกับมีนาสลับเพศ Mortedcian:March Arrange

จิ้งจอกตัวดีกับมีนาสลับเพศ Mortedcian:March Arrange

JomoJoi

แฟนตาซี

29
ตอน
10.5K
เข้าชม
47
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
41
เพิ่มลงคลัง

Mortedcian:March Arrange จิ้งจอกตัวดีกับมีนาสลับเพศ 

 

เกริ่นนำปกรณัม 

Mortedcian 

เมื่อครั้งหนึ่งสมัยยุคก่อนประวัติศาสตร์ คำว่า”มนุษย์”นั้นยังคงเป็นหนึ่งเดียวแต่แน่นอนไม่มีอะไรมั่นคงบนโลกใบนี้ ในไม่นานพวกเขา(มนุษย์)ก็ได้แบ่งแยกเผ่าพันธุ์ที่แตกต่างของตนนั้นก็คือเรา(อมนุษย์) ด้วยนิยามที่ว่าเรามีพลังและความแข่งแกร่งที่มากกว่า มีการกระทำที่แตกต่างจากพวกเขาหรือแม้กระทั่งลักษณะรูปร่าง พวกมนุษย์เกรงกลัวสิ่งที่พวกเราเหนือกว่าและเพราะความกลัวแล้วโดยธรรมชาติของมนุษย์พวกเขาจะทำลายล้างซึ่งสิ่งที่พวกเขาหวาดกลัว 

คุณคงจะเคยได้ยินเรื่องเล่าในแถบยุโรปมีการเผาพ่อมดหรือแม่มดทั้งเป็น มีการออกล่ามนุษย์หมาป่าหรือแวมไพร์ สิ่งพวกนั้นมันเป็นความโหดร้ายที่พวกเขาทำกับพวกเรา แต่แล้วความทุกข์ทรมานความหวาดกลัวที่ต้องดิ้นรน หลบซ่อน ทั้งปวงก็ได้รับทางออก พวกเราบางส่วนได้เดินทางไปสู่ดินแดนแห่งใหม่ที่ปราศจากการเข่นฆ่าและข่มเหงจากพวกมนุษย์ โลกของเราตัดขาดจากโลกของพวกเขาโดยสิ้นเชิง จนปัจจุบันเราก็ได้กลายเป็นแค่ความทรงจำ ตำนาน และเรื่องเล่าขานสำหรับพวกเขา... 

แต่นั้นก็เป็นแค่จุดเริ่มต้นของตำนานนี้ สำหรับมนุษย์แล้วมันไม่ได้มีบทบาทมากมายนัก แต่สำหรับเด็กสาวนามว่า“มีนา”คนนี้มันเปลี่ยนชีวิตทั้งชีวิตของเธอ 

 

คุยกับผู้แต่ง 

    Mortedcian เป็นปกรณัมที่มีผู้แต่งคนเดียว แต่มีหลายผู้เขียน เป็นการเล่าเรื่องราวผ่านตัวละครต่าง ๆ ที่มีเนื้อหาเชื่อมโยงกันระหว่างสองโลก นั่นก็คือNational World (จักรวาลปัจจุบันของโลกมนุษย์และอมนุษย์ที่เหลือ) และShambhala World (จักรวาลของเหล่าชามบาเลี่ยน อมนุษย์ที่อพยพหนีไปจากโลกมนุษย์) และแน่นอนมันเป็นเนื้อหาที่มากเกินกว่าลงรายละเอียดทั้งหมดในภาคเดียว แต่นั้นไม่ได้หมายความว่าผู้อ่านต้องอ่านให้หมดทุกภาค เพราะทุกภาคต่างมีบทสรุปจบภายในตัว  

    ทั้งนี้ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะได้รับความบันเทิงในการอ่านนิยายนี้ไม่มากก็น้อยและความผิดพลาดประการใดที่เกิดขึ้นก็ต้องขออภัยและผู้เขียนก็พร้อมที่จะแก้ไข 

     ในส่วนของนิยายนี้จะเป็นซีรี่ Mortedcian Arrange ซึ่งเป็นเนื้อหาช่วงต้นเกือบจะกลางของtimelineปกรณัม เกี่ยวกับมนุษย์ที่ได้รับอิทธิพลจากเหล่าชามบาเลี่ยนที่มาปฎิบัติภารกิจที่National World รวมถึงความจริงของเหล่าอมนุษย์ที่อยู่บนNational World       

    Mortedcian Arrange ถูกแบ่งออกเป็น 2 ภาคคือ March Arrange / May Arrange เป็นเนื้อเรื่องที่ดำเนินควบคู่กันไปในช่วงเวลาเดียวกันแต่ต่างสถานที่และต่างมุมมอง โดยมีลำดับความสำคัญของแต่ละตอนดังนี้ 

    1.บท คือตอนสำคัญที่ใช้ในดำเนินเนื้อเรื่องหลัก ผู้อ่านต้องอ่านเพื่อติดตามเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปจนจบ  

    2.ตอนเสริมของบท คือตอนที่เติมเต็มเนื้อหาในบทหลัก ผู้อ่านควรที่จะอ่านเพื่ออรรถรสที่ดี (เนื้อหาอธิบายที่มาที่ไปหรือส่วนเชื่อมต่อของเนื้อเรื่อง) 

    3.ตอนย่อย เป็นเนื้อหาเบาๆเอาไว้ให้ผู้อ่านผ่อนคลายหรือบอกเล่าเรื่องราวเฉพาะของตัวละคร ผู้อ่านอาจจะอ่านหรือไม่อ่านก็ย่อมได้ (เนื้อหาเพิ่มเติมแยกย่อยของตัวละครบางคน)    

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามและเข้ามาอ่าน 

ติดตามข่าวสารได้ในเพจMortedcian 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว