แนะนำตัวละคร

นรินลดา คฤบดินทร์ หรือปิ่น บุตรสาวคนเล็ก ของคุณชรินทร์และคุณนวภร อดีตข้าราชการครูทั้งสองท่าน ด้วยรูปร่างหน้าตาที่หวานซึ้ง ทรวดทรงชวนขวัญทำให้ปิ่นเป็นที่สนใจของหนุ่มๆและในทางกลับกันก็เป็นที่อิจจาของบรรดาผู้หญิงด้วยกัน ด้วยฐานะทางสังคมที่จบระดับปริญญาตรี สาขาพยาบาลศาสตรบัณฑิต เกียรตินิยมอันดับสองจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ด้วยนิสัยที่เรียบร้อย เป็นแม่บ้านแม่เรือน ชอบการท่องเที่ยวแต่ทางบ้านไม่ค่อยอนุญาติให้ไปไหนคนเดียว อ่อนต่อโลก ไม่ค่อยทันคนเท่าไหร่ จึงทำให้ทางบ้านเป็นห่วงและดูแลดั่งไข่ในหิน ไม่เคยมีแฟนมาก่อนในชีวิต

พ.ต.ท.ชวัลกร คฤบดินทร์หรือเป๊ก พี่ชายเพียงคนเดียวของปิ่น ที่รักและหวงน้องสาวเป็นอย่างมาก เป๊กมีนิสัยมุมานะ ไม่ยอมใคร รักความยุติธรรม เป็นข้าราชการตำรวจที่ดีคนนึงก็ว่าได้ ด้วยความที่รักอิสระจึงไม่เคยคิดที่จะหาใครมาเป็นคู่ใจ

นพ.วีรภาพ เกียรติธรนินทร์หรือวี นายแพทย์หนุ่ม จบแพทย์เฉพาะทางสาขาศัลยกรรมทั่วไป พ่อหม้ายลูกหนึ่ง หลังจากภรรยาตายจากไป เขาก็ไม่คิดจะหาใครมาแทนที่ภรรยาของเขา ด้วยความที่เป็นคนเก็บตัว ไม่เจ้าชู้ ไม่เที่ยวแตร่ ผิวขาว ตาตี๋ ใส่แว่น จึงเป็นที่หมายปองของสาวเล็กสาวใหญ่ในรพ.ก็ว่าได้

ร.ต.ท.ชิษณุพงศ์ อัครไพศาลกุลหรือบอย หนุ่มเพลย์บอยสมชื่อ ชอบการเที่ยวเตร่ ดื่มเหล้าเมาสุรา เคล้านารี ไม่คิดหลงหลักปักฐานกับหญิงใด เป็นบุตรชายเพียงคนเดียวของท่านรัฐมนตรีก้องภพและคุณหญิงศศิประภา ที่เลี้ยงลูกแบบตามใจ อยากได้อะไรก็หามาประเคนให้จนเคยตัว หน้าที่การงานที่มีก็เพราะพ่อให้ ทำงานข้าวชามเย็มชามก็ไม่มีใครกล้าหือหรือตำหนิ

ศศิภา พิริยะนันท์ หรือภา เพื่อนสนิทปิ่น ตั้งแต่ประถมยันทำงานด้วยกันที่รพ.แห่งเดียวกัน ปิ่นและภารักกันมาก แบบตัวติดกันตลอด ภาเป็นคนห่วงเพื่อน เพราะดูออกว่าเพื่อนไม่ค่อยทันคน ใจดีจนไม่คิดว่าใครจะมาไม่ดีกับตน ด้วยนิสัยเปรี้ยวและหน้าตาสวยเด่นทำให้ภาเป็นที่สนใจของหนุ่มๆมากหน้าหลายตาที่แวะเวียนมาแจกขนมจีบอยู่บ่อยๆ แต่ภาหาได้สนใจไม่ ด้วยความที่ฝังใจจากครอบครัวแตกแยกเพราะพ่อมีเมียน้อย เลยไม่อยากที่จะมีคู่ครองอยากครองตัวเป็นโสดตลอดไป

อรวรรณ ก้องเกียรติหรือแตง พยาบาลสาวรุ่นพี่ของปิ่น ซึ่งมีสามีเป็นเพื่อนสนิทกับบอย ด้วยความที่เป็นคนเห็นใครดีหรือได้ดีกว่าตัวเองจะอิจฉาและรู้สึกไม่สบายใจเสมอ

นวดล ก้องเกียรติหรือดล เวชระเบียนหนุ่มหล่อ สามีของแตง เป็นหนุ่มเฟรนลี่ เป็นมิตรกับทุกคน แค่ไม่เจ้าชู้ เป็นเพื่อนที่ดีคนนึงของบอยก็ว่าได้

การเริ่มต้น

เสียงโห่ร้องของขบวนขันหมากดังครึกครื้น ท่ามกลางแขกผู้มาร่วมยินดีกับบ่าวสาว งานแต่งงานที่จัดขึ้นระหว่างนรินลดากับชิษณุพงศ์ นรินลดา คฤบดินทร์หรือปิ่นหญิงสาวผู้ยึดมั่นในจารีตประเพณีและยึดติดกับมั่นในพรมจารีย์ หญิงสาวจบการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาพยาบาลศาสตร์จากมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เป็นบุตรสาวคนที่2ของคุณนวภรกับคุณชรินทร์ มีพี่ชายหนึ่งคนคือพล.ต.ท.ชวัลกรหรือเป๊กเป็นบุตรชายคนโต  ซึ่งคุณชรินทร์และคุณนวภรเป็นข้าราชการครูทั้งสองท่าน ร.ต.ท.ชิษณุพงศ์ อัครไพศาลกุลหรือบอยชายหนุ่มในวงการไฮโซบุตรชายเพียงคนเดียวของคุณหญิงประภากับท่านรัฐมนตรีก้องภพ งานแต่งงานถูกจัดขึ้นที่โรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองของจังหวัดนครศรีธรรมราช บรรยากาศหน้างานมีประตูเงินประตูทองกั้นรับเจ้าบ่าวอยู่หลายประตู

“คุณบอยคะคุณรักยัยปิ่นมากแค่ไหน” เสียงถามของศศิภา พิริยะนันท์หรือภา เพื่อนสนิทของปิ่นตั้งแต่สมัยมัธยม มหา’ลัยจนทำงานด้วยกันที่รพ.ในอำเภอหนึ่งของจังหวัดนครศรีธรรมราช หล่อนไม่คุ้นหน้าเจ้าบ่าว จำได้ว่าเคยเจอกันแค่ครั้งเดียวตอนผู้ชายคนนี้ชวนปิ่นไปทานข้าว  แต่เพื่อนสนิทของเธอก็ไม่เคยเล่าอะไรเกี่ยวกับผู้ชายตรงหน้าให้เธอรับรู้เลย มารู้อีกทีตอนเพื่อนขอให้มาเป็นเพื่อนเจ้าสาวให้นี่แหละ

“ผมรักน้องปิ่นมากครับ ตามจีบกว่าจะได้ลงเอยกันแบบนี้ ผมต้องใช้ความพยายามมากเลยนะ” บอยพูดด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มและยืดตัวเต็มความสูง เพื่อบ่งบอกว่าเขาภูมิใจมากๆที่ได้ปิ่นเป็นเจ้าสาวในครั้งนี้

"บอยรักน้องปิ่นแน่นอนคะคุณน้อง น้องบอยพยายามแค่ไหนกว่าจะได้แต่งงานกับน้องปิ่น ใช่ไหมคะน้องบอย" แตงหรืออรวรรณ พี่พยาบาลที่ทำงานที่ตึกเดียวกันกับปิ่น แถมด้วยตำแหน่งแม่สื่อในการจับคู่บ่าวสาวในครั้งนี้  เจ้าบ่าวผ่านเข้าที่ละประตูจนครบเก้าประตู ก็เข้าไปในสถานที่จัดงาน บอยนั่งรอในพิธี รอเจ้าสาวออกมาจากห้องแต่งตัว คุณนวภรเดินจูงมือเจ้าสาวออกมาจากห้องแต่งตัวเพื่อมายังห้องจัดงานพิธี บอยแหงนมองเจ้าสาวของเขาด้วยความตกตะลึง

“โหสวยมากจริงๆ” บอยเอ่ยชมพึมพำกับตัวเอง พลางยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ด้วยความภูมิใจ นรินลดาย่อลงนั่งข้างๆกับเจ้าบ่าว ใบหน้าของหญิงสาวงอง้ำ เหมือนเธอไม่ยินดีกับงานแต่งงานในครั้งนี้

“เอาละครับขณะนี้เจ้าบ่าวเจ้าสาวก็พร้อมในพิธีเรียบร้อยแล้ว ต่อไปเป็นลำดับการรับพรมงคลจากพระสงฆ์ครับ” พิธีกรในงานกล่าวดำเนินพิธี เมื่อพิธีพระเสร็จสิ้น ถึงลำดับการรดน้ำสังข์ของคู่บ่าวสาว ปิ่นนั่งเคียงข้างบนเก้าอี้ที่เตรียมไว้สำหรับพิธีการรดน้ำสังข์ข้างบอย คุณหญิงประภาและคุณก้องภพ เริ่มรดน้ำสังข์ให้แก่บ่าวสาวเป็นคู่แรก

“หนักนิดเบาหน่อยก็ให้อภัยกันนะลูก ชีวิตคู่ต้องอาศัยความเข้าใจกัน พ่อยินดีต้อนรับหนูปิ่นมาเป็นครอบครัวเดียวกับเรานะลูก” ก้องภพอวยพรให้แก่คู่บ่าวสาว

“เข้ามาแล้วก็ทำตัวดีๆละ คงจะดีใจละสิที่จับลูกบอยของฉันได้” คุณหญิงประภาพูดจาเหยียบหยามปิ่นด้วยความไม่พอใจที่คิดว่าปิ่นพยายามจับลูกชายของตน ปิ่นแหงนหน้ามองมารดาของคนที่ได้ชื่อว่าเป็นสามีเธอ พ่อแม่เจ้าสาวขึ้นมารดน้ำสังข์ต่อจากพ่อแม่เจ้าบ่าว

“ผมขอฝากลูกสาสผมด้วยนะครับคุณบอย ลูกปิ่นเป็นเหมือนแก้วตาดวงใจของผม ถ้าน้องเกเรหรือดื้อก็ช่วยแนะนำชี้แนะน้องด้วยนะครับ” คุณชรินทร์เอ่ยฝากฝังบุตรสาวเพียงคนเดียวแก่ว่าที่ลูกเขย บอยพยักหน้า

“ครับคุณพ่อผมจะดูแลน้องปิ่นอย่างดีครับผมสัญญา”

“ลูกปิ่นพ่อรักลูกมากๆนะ ต่อไปลูกต้องเชื่อฟังพี่เขานะลูก”

“ค่ะพ่อ” ปิ่นรับคำพ่อ

“แม่ฝากน้องด้วยนะลูก ลูกปิ่นอย่าดื้อกับพี่เขานะลูก เป็นลูกผู้หญิงต้องดูแลและเคารพสามีให้มากๆนะลูก”

“ค่ะ” “ครับ” บอยและปิ่นรับคำพร้อมกัน

เมื่อแขกต่างพากันทยอยรดน้ำสังข์อวยพรให้กับคู่บ่าวสาวเสร็จจากพิธีรดน้ำสังข์ถึงลำดับการเปลี่ยนชุดของบ่าวสาวสำหรับงานเลี้ยงในช่วงค่ำ นรินลดาเปลี่ยนจากชุดไทยเป็นชุดราตรีเกาะอกสีชมพูขัดผิวให้แลดูผ่องขึ้นจับตา ช่างแต่งแต้มใบหน้าได้่อย่างงดงามเปรียบเสมือนเจ้าหญิงเลยทีเดียว ส่วนอีกห้องสำหรับเปลี่ยนชุดเจ้าบ่าว ชิษณุพงศ์เปลี่ยนเป็นชุดสูทสีเทาขับสีผิวให้แลดูหล่อเข้มยิ่งนัก บ่าวสาวออกมายืนรับแขกที่หน้างานพร้อมทั้งถ่ายรูปร่วมกับแขกที่มางาน บอยลอบมองปิ่นด้วยอาการยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ เขาภูมิใจในความสวยของเจ้าสาวเป็นอันมาก

“น้องปิ่นคะรู้ตัวมั้ยว่าวันนี้น้องปิ่นของพี่สวยมากๆเลยนะ” ปิ่นยิ้มรับแบบแห้งๆ

"ขอบคุณคะพี่บอย"

งานเลี้ยงเสร็จสิ้นโดยดี ถึงเวลาส่งตัวบ่าวสาวเข้าห้องหอ พ่อแม่ทั้งสองฝ่ายและญาติสนิทร่วมกันส่งตัวบ่าวสาว

"ขอให้ลูกของแม่มีความสุขมากๆนะลูก ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อจากนี้แม่จะอยู่เคียงข้างลูกปิ่นเสมอนะจ๊ะ แม่รักลูกมากๆนะ"ปิ่นและคุณนวภรน้ำตาซึมๆ

"ดูแลลูกชายฉันดีๆละ"คุณหญิงศศิมาสั่งลูกสะใภ้หมาดๆของเธอ

"คะคุณแม่"ปิ่นรับคำ

"ผมฝากน้องสาวผมด้วยนะคุณบอย ถ้าหมดรักหรือมีคนอื่นอย่าทำร้ายหรือผลักไสน้องผม ขอแค่โทรมาบอกผมพร้อมเสมอที่จะมารับน้องสาวผมกลับ" เป๊กบอกแก่น้องเขยหมาดๆ

"ไม่มีทางหรอกครับพี่เป๊กที่ผมจะหมดรักน้องปิ่น"บอยพูดออกไปแบบหมั่นใจมากๆว่าเขาจะรักผู้หญิงคนนี้โดยไม่ชายตาแลใคร

"เอาละๆเรากลับกันได้แล้วนะ ให้บ่าวสาวพักผ่อนกันเถอะ"คุณก้องภพบอกกับทุกคน หลังจากทุกคนออกจากห้องหอไป เหลือเพียงบ่าวสาวเพียงสองคน

"พี่บอยคะปิ่นขออณุญาตไปอาบน้ำนะคะ"

"ไปจะปิ่นเดี๋ยวพี่เข้าไปอาบด้วยกัน"บอยส่งแววตากรุ้มกริ่มให้ปิ่น

"ไม่เป็นไรคะพี่บอยปิ่นขอเวลาแป๊บดียวนะคะ"ปิ่นปฏิเสธออกไป

"โอเคคะน้องปิ่น เดี๋ยวพี่นอนดูทีวีรอนะคะ" ปิ่นพยักหน้ารับ รู้สึกโล่งใจที่ชายหนุ่มไม่เข้า

มาอาบน้ำร่วมกัน

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว