แม่มดฝึกหัดกับหมาป่า Nc+
2
ตอน
5.59K
เข้าชม
46
ถูกใจ
3
ความคิดเห็น
17
เพิ่มลงคลัง

ตำนานรักในอดีตของแม่มดและหมาป่า

จะกลับมาโลดแล่นอีกครั้ง

 

เรื่องนี้จะมีอยู่2คู่ ครูซกับลูเซีย และ เอเลนกับวีร่า

ประวัติของหมาป่า

หมาป่าสีเทา นับได้ว่าเป็นหมาป่าที่ตัวใหญ่ที่สุดในตระกูลหมาป่าด้วยกันเลยครับ เพศผู้น้ำหนักจะเฉลี่ย 43-45กิโลกรัม(95-99 ปอนด์) ส่วน เพศเมียน้ำหนักเฉลี่ย 36-38.5กิโลกรัม(79-85ปอนด์) เมื่อโตเต็มที่จะมีความยาวถึงตั้ง 2 เมตร มันเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม หน้าตาคล้ายสุนัข มีหางใหญ่เป็นพวง หน้าอกจะแคบ ขายาว อุ้งเท้าใหญ่ เล็บทื่อ ทำให้เดินบนพื้นที่ลื่นได้ดี และมีหลอดเลือดพิเศษทำให้เลือดไม่แข็งตัวสามารถเดินบนพื้นหิมะได้ดี นอกจากนี้ระหว่างนิ้วเท้าก็มีต่อมกลิ่นทิ้งร่อยรอยให้หมาป่าตัวอื่นตามกลิ่นเจอ มีสัตว์ร่วมตระกูลคือหมาจิ้งจอก หมาใน ไคโยตี ไฮยีน่าและดิงโก หมาป่าจัดอยู่ในสัตว์ประเภทกินเนื้อที่มีนิสัยค่อนข้างดุร้าย ปราดเปรียว เฉลียวฉลาด มีการออกล่าเป็นทีม มีความอดทนรวมทั้งมีความกล้าหาญและความสามารถในการต่อสู้อย่างดีเยี่ยม หมาป่าอาศัยอยู่อย่างกระจัดกระจายในแถบทวีปยุโรป อเมริกาเหนือ เอเซีย และ แอฟริกาเหนือ ในอดีตมีถึง 32สายพันธุ์ แต่ปัจจุบันหมาป่ากลับถูกไล่ล่าและลดจำนวนลงอย่างรวดเร็วคงเหลืออยู่เพียงแค่ 4 สายพันธุ์

ประวัติแม่มด

เชื่อว่าทุกท่านคงรู้จักแม่มดกันดี ภาพลักษณ์ของแม่มดที่ติดตาเราดี มักเป็นหญิงแก่ แต่งกายด้วยชุดดำ มีความน่ากลัวและลี้ลับอยู่ในตัวเอง ชื่อของแม่มดก็บอกอยู่แล้วนะครับว่า ต้องเป็นผู้หญิงแน่นอน แถมเป็นผู้หญิงชนิดพิเศษ สามารถใช้เวทย์มนตร์คาถา ขี่ไม้กวาดเหาะไปมาได้ แถมยังแบ่งแม่มดออกเป็น แม่มดดำ - แม่มดขาว คำว่าดำ - ขาว เนี่ย ไม่ได้หมายถึงสีผิวหรอกแต่เป็นลักษณะของเวทย์มนตร์ที่แม่มดใช้ และต้นสังกัดที่บรรดาแม่เจ้าประคุณแม่มดทั้งหลายสังกัดอยู่ต่างหาก 
แม่มดดำ คือพวกที่เคารพบูชาซาตาน ( Satan ) และใช้เวทย์มนตร์โดยอาศัยความช่วยเหลือ จากบรรดาภูตร้ายวิญญาณชั่ว สตรีชาวฝรั่งทั้งหลายที่ฝึกเวทย์มนตร์คาถาแนวนี้ นับเป็นแม่มดดำหมดเลยครับ 
ส่วนแม่มดขาว เป็นพวกที่นับถือสิ่งศักดิ์สิทธิเหนือธรรมชาติ (Supreme being) หรือไม่ก็อาศัยความช่วยเหลือจาก นางฟ้า นักบุญ รวมไปถึงวิญญาณของคนที่มีคุณธรรม 
นี่แหละครับ คำจำกัดความของแม่มดแบบตะวันตก หลายท่านอาจจะสงสัยว่า แม่มดมีแต่ผู้หญิงไม่มีผู้ชายหรือ มีเหมือนกันครับ พวกนี้เราจะเรียกว่าพ่อมดหรือ warlock ตัวอย่างของ warlock ที่รู้จักกันดีก็คือเมอร์ลิน พ่อมดเฒ่าที่ปรึกษาของพระเจ้าอาร์เธอนั่นเอง 

ประวัติ2อย่างนี้ถือว่าเป็นความรู้ก่อนอ่านนิยายนะจร๊ะทุกคน

Youtube

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว