จักรพรรดิจรัสแสง
1
ตอน
2.65K
เข้าชม
36
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
13
เพิ่มลงคลัง

รายละเอียดนิยาย

 

ก่อนอื่นคือระดับลมปราณ วิชาต่าง ๆ ระดับสัตว์อสูร ระดับอาวุธ และระดับนักรบครับ

 

ระดับวิญญาณ

ระดับสัตว์นรก

ระดับเดรัจฉาน

ระดับมนุษย์

ระดับเหนือมนุษย์

ระดับฝืนกฏสวรรค์

ระดับเหนือฟ้า

ระดับอนันต์

ทุกระดับจะแบ่งเป็นต่ำ กลาง สูง

 

มาถึงเรื่องของดินแดนกันบ้างนะครับ ตอนแรกไรต์ก็คิดว่าอาณาจักรมันใหญ่กว่าทวีปแต่ที่จริงทวีปมันใหญ่กว่าเลยได้ผลสรุปออกมาเป็นดังนี้

 

บนโลกแห่งยุทภพถูกแบ่งออกเป็น 3 ทวีปและแต่ล่ะทวีปจะมีอยู่ด้วยกัน 3 อาณาจักร

 

ทวีปหลักในเนื้อเรื่องหรือเป็นทวีปบ้านเกิดของตัวเอกคือทวีปดอกท้อซึ่งแบ่งออกเป็น 3 อาณาจักร

 

1.อาณาจักรบัวจันทรา ตระกูลหลักคือตระกูล เสี่ยว

2.อาณาจักรโบตั๋น ตระกูลหลักคือตระกูล หาน

3.อาณาจักรพิกุล ตระกูลหลักคือตระกูล มู่

 

ทวีปที่จะปรากฏในเนื้อเรื่องช่วงกลางคือทวีปผาเซียนซึ่งแบ่งออกเป็น 3 อาณาจักร

 

1.อาณาจักรผามรกต ตระกูลหลักคือตระกูล ไห่

2.อาณาจักรผาทิพย์ ตระกูลหลักคือตระกูล หลง

3.อาณาจักรผาเทวา ตระกูลหลักคือตระกูล ชี่

 

และทวีปสุดท้ายคือทวีปวารีสวรรค์ทวีปนี้คือทวีปที่รวบรวมหญิงงามทั่วยุทภพด้วยเหตุนี้จึงได้ชื่อดังกล่าวมาด้วยพลังธาตุของแต่ล่ะคนคือธาตุน้ำซึ่งแบ่งออกเป็น 3 อาณาจักร

 

1.อาณาจักรสตรีเพศ ตระกูลหลักคือตระกูล เหมย

2.อาณาจักรแพรไหม ตระกูลหลักคือตระกูล หลิง

3.อาณาจักรเลิศรส ตระกูลหลักคือตระกูล มี่

 

จุดศูนย์กลางของทั้งสามทวีปจะเป็นเหมือนเส้นแบ่งระหว่าง 9 อาณาจักรซึ่งมีเมืองหลวงที่เป็นจุดรวมเหล่าจอมยุทธที่มีชื่อเสียงจากทั่วทวีปโดยมีองค์จักรพรรดิหรือจักรพรรดินีจากทั้ง 9 อาณาจักรเป็นผู้ควบคุม ส่วนผู้ที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุดของทวีปทั้ง 3 ที่ปกครองทุกสรรพสิ่งนั่นก็คือมหาจักรพรรดิ จื่อหลง เขาเป็นผู้ปกครองสูงสุดของ 3 ทวีป 9 อาณาจักร ที่อยู่ ณ ปัจจุบันคือเมืองหลวงดังกล่าวเขาจึงมอบนามให้เมืองหลวงแห่งนี้ว่า ' เมืองหลวง 3 ทวีป '

 

ทุก ๆ อาณาจักร ต่างก็มีจุดเด่นแตกต่างกันไปโดยยกตัวอย่างเช่นอาณาจักรเลิศรสเป็นอาณาจักรที่มีแต่อาหารชั้นเลิศดังกล่าวเพราะมีแต่เหล่าอิสตรีถึง 8 ใน 10 ส่วนของทวีป พวกนางไม่ค่อยชอบบุรุษเพศสักเท่าไหรนักจึงทำให้เวลาอยากตั้งท้องจะต้องไปดื่มน้ำในบ่อกำเนิดบุตรที่ถูกตั้งอยู่จุดกึ่งกลางของทุกอาณาจักรในทวีปวารีสวรรค์ด้วยเหตุนี้จึงทำให้พวกนางทุกคนสามารถฝึกฝนไปถึงระดับฝืนกฏสวรรค์ได้อย่างรวดเร็วจึงทำให้ไม่มีชายใดเคยได้ภรรยาเป็นคนของอาณาจักรนี้มาก่อนเลยสักคนเดียว

 

ไรต์ของเปลี่ยนสกุลเงินเป็นพวก อีแปะ ตำลึง ตำลึงทอง อะไรประมาณนี้นะครับเพื่อความสมจริงของเรื่อง

 

ระดับของนักปรุงยา

ระดับฝึกหัด

ระดับเชี่ยวชาญ

ระดับผู้รอบรู้

ระดับนักปราชญ์

 

ข้อมูลของตระกูลหลิน

 

หลินโม่ / ผู้นำตระกูลรุ่นก่อน อายุ 108 ปี -เป็นคนที่รักหลินเฟยดุจดั่งแก้วตาดวงใจและพร้อมที่จะตายแทนหลานได้ทุกเมื่อ ลมปราณอยู่ในระดับเหนือมนุษย์ ขั้นสูง

 

หลินหยวน / ผู้นำตระกูลคนปัจจุบัน อายุ 46 ปี -เกลียดหลินเฟยเยี่ยงขยะไร้ค่าไม่เหลือแม้แต่ความเป็นพ่อลูกเป็นคนที่เข้มงวดกับชื่อเสียงของตระกูลเป็นอย่างมาก ลมปราณอยู่ในระดับ เหนือมนุษย์ ขั้นกลาง

 

หลินเหมย / ฮูหยินใหญ่ อายุ 39 ปี -เป็นคนจิตใจดีมีเมตตาคอยช่วยเหลือหลินเฟยอยู่อย่างลับ ๆ เสมอ รักหลินเฟยไม่น้อยกว่าหลินโม่แต่เพราะตนเป็นเพียงอิสตรีที่ตบแต่งเข้าตระกูลนี้จึงไม่สามารถต่อต้านขัดขืนหลินหยวนได้เพราะมันเป็นทำเนียมที่ภรรยาจะต้องเชื่อฟังสามีทุกประการ ลมปราณอยู่ในระดับมนุษย์ ขั้นต่ำ

 

หลินฮวา / พี่สาวคนโต อายุ 14 ปี -เป็นเด็กสาวที่มีพรสวรรค์อันน่าตกตะลึงในรอบหลายร้อยปี ไม่เคยเห็นหลินเฟยอยู่ในสายตาเลยแม้แต่น้อย ลมปราณอยู่ในระดับสัตว์นรก ขั้นสูง

 

หลินต้า / พี่ชายคนโต อายุ 14 ปี -เฉกเช่นเดียวกับหลินฮวาเป็นบุรุษที่มีพรสวรรค์อันสูงส่งชอบรังแกหลินเฟยอยู่ทุกวี่ทุกวัน ลมปราณอยู่ในระดับสัตว์นรก ขั้นกลาง

 

หลินอิงลี่ / พี่สาวคนรอง อายุ 12 ปี -เป็นสาวงามน่ารักน่าชังเป็นที่ชื่นชอบของหลาย ๆ ตระกูลแต่นางไม่เคยมอบใจให้บุรุษใดเพราะนางคิดว่านางต้องเป็นอมตะให้ได้ด้วยเหตุนี้พรหมจรรย์ถือเป็นสิ่งสำคัญ มองหลินเฟยเป็นเพียงอากาศธาตุไร้ตัวตน ลมปราณอยู่ในระดับวิญญาณขั้นสูง

 

หลินฟาง / พี่ชายคนรอง อายุ 12 ปี -เป็นคนที่รังเกียจหลินเฟยมากที่สุดในตระกูลชอบจิกหัวใช้เขาตั้งแต่ยังเล็กแถมชอบใช้หลินเฟยเป็นหุ่นไม้ฝึกยุทธ ลมปราณอยู่ในระดับสัตว์นรก ขั้นต่ำ

 

หลินเฟย / น้องเล็ก อายุ 8 ปี -เด็กชายน่ารักน่ากอดคนนึงที่เป็นถึงคุณชายน้อยแห่งตระกูลหลินที่ถูกตราหน้าว่าเป็นสวะแห่งยุค ไร้พลังลมปราณใด ๆ ทั้งสิ้นเป็นเพียงคนธรรมดาสามานย์

 

หลินเฟยถูกวางยาพิษย์ในอ่างอาบน้ำซึ่งมันเป็นพิษไร้สีแต่มันมีกลิ่นหอมยั่วยวนจิตใจ พิษนี้จะแทรกซึมเข้าไปตามร่างกายและจะทำให้คนคนนั้นเจ็บปวดทรมานอย่างสาหัสสากรรจ์ และตายในที่สุด แต่ด้วยความบังเอิญที่น่ากลัวสิ่งมีชีวิตที่อยู่บนจุดสูงสุดของเอกภพ ได้เข้ามาจุติในร่างกายของเด็กน้อยคนนี้เข้าพอดิบพอดีจึงทำให้เหตุการณ์นี้เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่สุดแสนจะวุ่นวายต่าง ๆ นา ๆ แล้วพวกท่านจอมยุทธทั้งหลายจะรอใยอยู่เล่าขอรับ? เชิญทุกท่านรับชมการกำเนิดใหม่ของเด็กคนนี้ได้เลย

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว