เซียนพนันที่เสียโดนกรอกกระสุนจนตายดันมาสถิตในร่างของคุณหนูผู้อาภัพแห่งตระกูลฮัว ทั้งที่เธอตั้งใจจะเป็นคุณหนูที่แสนดีแต่ว่าโชคชะตากลับไม่เข้าข้างเพราะเธอดันถูกดึงเข้าไปอยู่ในเกมการเมืองของแคว้นจนได้

ฟ่านหยางสือ 

เด็กสาวที่ถูกนายหัวฟ่านเก็บมาเลี้ยงให้เป็นเซียนพนันและเป็นหนึ่งในผู้สืบทอดคาสิโนกลางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในมาเก๊า 

เธอใช้ชีวิตก้ำกึ่งระหว่างอัจฉริยะด้านการอ่านปฏิกริยามนุษย์กับผู้ป่วยโรคเสพติดการพนัน 

จวบจนถึงช่วงเวลาสุดท้ายที่เส้นอายุขัยในชาตินี้ของเธอมาถึงจุดสิ้นสุด ในห้วงความเป็นความตายมาบรรจบกันนั้นหยางสือพยายามระรึกถึงการใช้ชีวิตที่แสนจะไร้ค่าของเธอ ร่างกายชุ่มโชกไปด้วยเลือดจากแผลฉกรรจ์กำลังร่วงดิ่งลงสู่ห้วงลึกของอ่าวมาเก๊า วิญญาณหญิงสาวที่เต็มไปด้วยความเสียดายกลับหลุดลอยล่องออกไปจากวัฏสังสารปกติ 

ร่างของ 

ฮัวหนิงเซียน 

คุณหนูแสนอาภัพของตระกูลฮัวที่เพิ่งจะขาดใจตายเพราะถูกจับถ่วงน้ำพิสูจน์ความบริสุทธิ์จากคดีที่เธอถูกใส่ความลอยคว้างท้ากระแสน้ำของลำน้ำท้ายเมือง ก้านธูปที่ปักอยู่ริมตะหลิ่งเริ่มหดสั้นลงทุกขณะจิต แต่จู่ๆ ร่างที่สิ้นลมแล้วของเธอกลับลืมตาขึ้นมาอีกครั้ง เด็กสาวแก้พันธนาการจากหินถ่วงน้ำหนักก่อนจะถีบตัวทยานขึ้นฝั่งอย่างรวดเร็ว 

ร่างเปียกปอนของฮัวหนิงเซียนพ้นจากผืนน้ำอย่างปาติหาริย์ท่ามกลางสายตาตกใจของผู้ที่มาพบเจอ หยดน้ำที่พราวร่วงลงจากปลายเสื้อดับก้านธูปที่กำลังจะหมดลงได้ทันท่วงที 

"ร้องไห้ทำไม มีใครตายหรือไร? หรือร้องไห้เพราะไม่มีใครตายกันแน่" 

น้ำเสียงของคุณหนูที่ห้าของตระกูลฮัวดังขึ้น ความสับสนมึนงงของผู้คนที่รายล้อมเธออยู่รอบฝั่งน้ำนั้นไม่มากเท่าความสับสนของตัวเธอเอง เธอยังคงมีความทรงจำของฟ่านหยางสืออย่างครบถ้วนในร่างของเด็กสาวที่อ่อนกว่าเธอถึง 10 ปี 

...เกิดใหม่รึ หรือว่าเพิ่งฟื้น อย่างกับเจอจุดเซฟที่น้ำพุ... 

“คุณหนูของบ่าวบริสุทธิ์จริง เทพเซียนแห่งสายน้ำจึงช่วยคุณหนูเอาไว้" สตรีร่างป้อมคนหนึ่งพุ่งมากอดเธอเอาไว้ 

...เทพแห่งสายน้ำบ้าบออะไร ให้เกียรติเหรียญทองว่ายน้ำมหาลัยชิงหัวด้วย... 

การผจญภัยในโลกจีนโบราณในช่วงหลังการรวมแผ่นดินนั้นหากจะกล่าวว่าน่าสนุกก็คงจะเป็นการโกหกไปเสียมาก โลกที่ไม่มีกาแฟ ไม่มีไอพอด มันจะไปสนุกได้อย่างไรกันเล่า 

เธอที่เคยใช้ชีวิตที่ไม่ขึ้นตรงต่อสิ่งใดแม้แต่กฏหมายรัฐหายใจอยู่ในแหล่งรวมอบายมุขมาตลอดนั้น ต้องมาอยู่ในร่างของคุณหนูที่ถูกตีกรอบแม้กระทั่งจังหวะการยกตะเกียบ แต่ด้วยความตั้งใจที่จะเปลี่ยนตัวเองของเธอที่ไม่อยากจะเดินเส้นทางสีดำที่นำไปสู่ความตายอีกต่อไป เธอจึงพยายามดำเนินชีวิตของฮัวหนิงเซียนให้ดีที่สุดเท่าที่เธอจะทำได้ 

แต่เรื่องก็ไม่ง่ายอย่างที่คิดเมื่อฮัวหนิงเซียนคือหญิงอาภัพที่บิดาเพิกเฉย แม่เลี้ยงไม่รัก มีพี่สาวต่างมารดาที่คอยรังแก ใช้ชีวิตดุจซินเดอร์เรลล่ายุคอาณาจักรเฉียนฉิน ถึงแม้จะอยากเปลี่ยนตัวเองเป็นคนดีอันเป็นที่รักแค่ไหนแต่มันต้องไม่ใช่เบ๊ 

...หนิงเซียนจะไม่ใช่เหยื่อของคุณอีกต่อไป... 

 

นิยายเรื่องนี้มี เป็นรูปเล่ม และ E-BOOK แล้วนะคะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว