นาวิกโยธินหนุ่มนามสุริยา ได้เข้าไปช่วยเหลือเหมยหลินสาวนักท่องเที่ยวชาวจีนคนหนึ่งเอาไว้ในเหตุการณ์ซึนามิถล่มเขาหลัก จ.พังงา 

นักท่องเที่ยวคนนั้นที่ภายหลังได้เป็นกลายมาเป็นเพื่อนกัน หลังจากกลับประเทศจีนแต่ก็ยังติดต่อทางโทรศัพท์และคุยออนไลน์ทางโปรแกรมแซทอยู่เป็นประจำแรกๆก็คุยกันเป็นภาษาอังกฤษ หลังๆเหมยหลินได้สอนให้สุริยาได้หัดพูดคุยเป็นภาษาจีน และสุริยาก็สอนเหมยหลินให้พูดภาษาไทย นานหลายปีผ่านไปความสัมพันธ์ของทั้งสองก็เกิดเป็นความรักและความสามารถทางด้านภาษาของทั้งสองแทบเรียกได้ว่าคล้ายเจ้าของภาษาไปแล้ว 

หลังจากนั้นไม่นานสุริยา ต้องลงไปประจำการที่ภาคใต้ 

มีอยู่วันหนึ่งเกิดเหตุความไม่สงบ เหมยหลินทราบข่าว แล้วเกิดจิตใจว้าวุ่นเหมือนมีอะไรดลใจประกอบทั้งติดต่อสุริยาไม่ได้หลายวัน ทำให้ตัดสินใจบินมาที่ไทยแล้วลงไปที่ภาคใต้ 

เหมือนกับหนีเคราะห์กรรมไม่พ้น รถดันมาเกิดอุบัติเหตุ ทำให้เหมยหลินต้องเสียชีวิตอยู่ระหว่างทาง 

ความจริงตอนที่สุริยาลาดตะเวณมีเหตุปะทะกันกับโจรผู้ร้ายลักลอบตัดไม้และขนของเถื่อนในป่า ทำให้ต้องเสียเวลาและเดินอ้อมกลับอยู่หลายวันจึงออกมาได้ 

หลังกลับค่ายสุริยาจึงทราบข่าวร้าย สุริยาเสียใจมาก หลังจากคนทางบ้านเหมยหลินมาทำพิธีเผาศพแล้ว สุริยาเลยขอลาพักร้อนเพื่อร่วมเดินทาง ส่งเถ้ากระดูกเธอกลับประเทศจีนเพื่อฝังในสุสานบรรพชน 

และในระหว่างที่เครื่องบินกำลังบินอยู่นั้นได้เกิดเหตุการณ์เครื่องบินขัดข้องเพราะต้องบินฝ่าพายุที่อยู่ดีๆก็ก่อตัวขึ้น 

"น้องหลิน... พี่กำลังจะไปหาน้องแล้ว..." สุริยาคิดในใจ คิดว่าครั้งนี้ตายแน่แล้ว และกำลังจะได้ไปอยู่เป็นเพื่อนคนรัก... 

แต่ทันใดนั้นเอง ระหว่างที่เหตุการณ์กำลังวุ่นวายจนทำให้สายอ๊อกซิเจนหล่นลงมาแล้วนั้น กลับเกิดเหตุการณ์ผันเปลี่ยน หลังนักบินประคับประครองเครื่องไปซักพัก กลับมาควบคุมเครื่องได้ดีดังเดิม ผู้โดยสารทั้งลำไม่มีทั้งคนเสียชีวิตและบาดเจ็บ แต่มีผู้โดยสารคนหนึ่งหายไป คล้ายๆเหตุการณ์ที่อยู่ดีๆ เครื่องบินก็หายไปทั้งลำที่สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าอเมริกา และเหตุการณ์ผู้โดยสารบนเครื่องบินที่หายไปในประเทศฝรั่งเศส เป็นเหตุการณ์ที่ยากจะอธิบาย 

สุริยาได้หายไปจากเครื่องบินลำนั้นคล้ายละลายหายไปเป็นไอ หายไปเฉยๆ แล้วก็ได้หลุดเข้ามาอยู่ในโลกต่างมิติที่คล้ายประเทศจีนเมื่อครั้งอดีต ไม่ใช่แผ่นดินจีนในอดีต แต่เป็นโลกต่างมิติคู่ขนาน คนที่นี่มีพลังลมปราณ มีสัตว์อสูรมายา สัตว์อสูรลมปราณ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวิเศษอื่นๆอีกมากมายที่ไม่เข้าใจ 

ในโลกต่างมิตินี้ 

ประกอบไปด้วยหกทวีป 

- 

ทวีปลมปราณปฐพี 

- 

ทวีปลมปราณวารี 

- 

ทวีปลมปราณวายุ 

- 

ทวีปลมปราณอัคคี 

- 

ทวีปลมปราณ 

ทอง 

- 

ทวีปลมปราณ 

ไม้ 

ทวีปลมปราณวารีเล็กๆที่สุริยาได้เข้าไปอยู่นั้น 

ประกอบไปด้วย คนหลายชนเผ่า ชนเผ่าที่มีอิทธิพลสูงสุดมี 6 ชนเผ่า 

 

เผ่าดอยเหนือ เผ่าดอยใต้ เผ่าเนินดาว เผ่าเมฆาน้ำแข็ง เผ่าเมฆาเหิน เผ่าอสูรสมุทร 

สามเผ่าบน เผ่าดอยเหนือ เผ่าเนินดาว และเผ่าเมฆาเหิน ผู้ฝึกวิชาพลังจิต ฝึกวิชาโดยการดูดซับพลังจากแร่ ผนึกแก้ว หินลมปราณ และแก่นลมปราณจากอสูร 

สามเผ่าล่าง เผ่าดอยใต้ เผ่าเมฆาน้ำแข็ง เผ่าอสูรสมุทร ผู้ฝึกวิชาพลังลมปราณ ฝึกวิชาโดยการใช้ดูดซับแก่นพลังลมปราณ และแก่นพลังอสูร ซึ่งได้จากการฆ่าสัตว์อสูรลมปราณ เอาแก่นพลังอสูรมาปรุงเป็นโอสถเพิ่มพลังและทลวงขอบเขตขั้นลมปราณต่างๆ 

เวลานี้ได้เกิดเหตุการณ์การแตกหักกันระหว่าง สามเผ่าบน กับสามเผ่าล่าง ความสัมพันธ์นับพันปีเข้าสู่ช่วงวิกฤติ 

เหล่าผู้เฒ่าหัวหน้าเผ่าของสามเผ่าบนเลยลงมติ กระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นขึ้นโดยการแต่งงานระหว่างเผ่าเนินดาว และเมฆาเหิน 

เมิ่งเฉินนายน้อยแห่งเผ่าเนินดาวเป็นบุตรคนที่สามของหัวหน้าเผ่า คุณชายเจ้าสำราญไม่เอาถ่าน ไร้ซึ่งความสามารถและปณิธาน แถมหน้าตาแสนธรรมดา 

เรียกได้ว่าธรรมดาแทบหาจุดเด่นไม่เจอ ต่างเป็นที่โจษจันกันว่า เป็นผู้ที่รักสนุก ไม่เอาการเอางาน วันๆคลุกอยู่ในซ่องนางโลม และบ่อนการพนัน 

ซ้ำยังเป็นผู้มีเส้นพลังวิญญาณดวงจิตพิการ เหมือนมีรูรั่วในเส้นพลัง ดูดซับพลังแร่ ผนึกแก้ว หรือแก่นอสูรมายา ก็คล้ายถังน้ำรั่ว อายุ 20 แล้วแต่ขอบขั้นการฝึกก็ยังอยู่ใน 

ขอบขั้นปฐพี ทั้งความประพฤติและศักยภาพแล้วดูเหมือนจะไม่มีความก้าวหน้าอะไร มีดีแค่ที่ได้เกิดในตระกูลเมิ่งเท่านั้น 

มู่ปิงหยุนคุณหนูเผ่าเมฆาเหิน คุณหนูใหญ่ตระกูลมู่เป็นสตรีในหอห้องได้รับการอบรมมาอย่างดี อายุน้อยเพียง 17 ปีก็สามารถอัพพลังจิต จนถึงขอบขั้นฟ้า 

สามารถเหอะเหินเดินอากาศได้แล้ว ดูเหมือนความแตกต่างของทั้งสอง คนหนึ่งเป็นดิน(ปฐพี) คนหนึ่งเป็นฟ้า โดยแท้จริง 

แต่นางก็จำต้องแต่งงานในครั้งนี้เพื่อความสัมพันธ์ระหว่างชนเผ่า 

***************************************************************

คำเตือน : 

- เรื่องนี้ฮาเร็มนะครับ ใครไม่ชอบแนวนี้ก็ผ่านได้เลย

เพราะพระเอกมีเมียหลายคน รูปไม่หล่อ พ่อไม่รวย ไม่ค่อยเก่ง และไม่ค่อยฉลาด

แต่ค่อยๆไต่ระดับความเก่งกาจไปทีละนิดหลังจากได้ทำภารกิจต่างๆและบรรดาเมียๆคอยสนับสนุน

- บางช่วงบางตอนของเรื่องอ่านแล้วคลับคล้ายว่าเคยอ่านจากเรื่องอื่น อันนี้ไม่ต้องสงสัยครับ เพราะได้แรงบัลดาลใจจากหลายๆเรื่องเหล่านั้นแหละ แต่ช่วงหลังๆไม่มีแล้วครับคิดเองล้วนๆ

- เรื่องนี้ไม่ได้มีเฉพาะคนจีนอย่างเดียวนะครับ แต่มีทั้งไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น เยอรมัน ฝรั่งเศส รัสเซีย อเมริกา และอื่นๆ คงคอนเซ็ปที่ว่า ที่ดาวดวงนี้เป็นโลกสวรรค์ ซึ่งโดยปกติแล้วจะต้องมีคนหลายชาติพันธ์ขึ้นมาอยู่ เพราะฉนั้นไม่ต้องแปลกใจว่าทำไม เดี่ยวมีซามูไร เดี่ยวมีนินจา เดี่ยวก็มีอัศวินโผล่มาอยู่เรื่อย

- เรื่องนี้ไม่ได้มีเฉพาะกำลังภายใน สายลมปราณ แต่มีทั้งพลังเวทย์มนต์สายพลังจิตและของวิเศษมากมาย แต่ของวิเศษเหล่านั้น ถูกสร้างขึ้นมาโดยนักวิทยาศาสตร์ของดาวดวงนี้เพราะฉนั้นไม่ต้องกลัวว่าไม่สมเหตุสมผลครับ จะค่อยๆเผยออกมาถึงเผ่าพันธ์วิศวกรผู้อยู่เบื้องหลังของวิเศษนั้นๆในภายหลังครับ

ดูจากขีดความสามารถและตามสถิติแล้วผู้แต่งคิดว่าน่าจะเขียนได้ 3-4 วันต่อหนึ่งตอนครับ บางตอนอาจใช้เวลาทั้งอาทิตย์เพราะว่าไม่อยากเขียนลวกๆจะต้องมีการวางแผนในไทม์ไลน์ คาเรคเตอร์ตัวละครโลเกชั่นและแอคชั่นต่างๆด้วย แต่ถึงแม้จะเปิดให้อ่านไปแล้วก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขเหตุการณ์และคำผิดอยู่ตลอดเวลา เลยอาจมีการแจ้งเตือนการอัพเดตนิยายบ่อยๆ

เพราะฉนั้นจึงขอแจ้งล่วงหน้าไว้ให้ทราบไว้ ณ โอกาสนี้ครับ

********************************************************

ช่วยอุดหนุนกันด้วยนะครับจะได้มีค่าเน็ตค่าไฟ ช่วยๆกันหน่อยนะครับ

ขอบคุณมากครับ จะได้มีกำลังใจเขียนต่อ ^o^

********************************************************

หากถูกใจอยากให้ทิปค่าขนม ค่ากาแฟ ค่ามาม่า ค่าไฟ แล้วแต่จะให้

paypal : takashi_th@hotmail.com

truemoney

wallet : 092-906-5478

**********************************************************

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว