[ The Alchemyst ] นักเล่นแร่แปรธาตุ [นิยายแปล]

แฟนตาซี

[ The Alchemyst ] นักเล่นแร่แปรธาตุ [นิยายแปล]

[ The Alchemyst ] นักเล่นแร่แปรธาตุ [นิยายแปล]

MERCURY

แฟนตาซี

2
ตอน
2.3K
เข้าชม
32
ถูกใจ
4
ความคิดเห็น
18
เพิ่มลงคลัง

The Alchemyst เป็นนิยายเล่มที่ 1 ในชุด The secrets of the immortal  Nicholas Flamel ความลับชีวิตอมตะของนิโคลัส เฟลเมล แต่งโดย Michael Scott

นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ลงนะคะ เป็นนิยายแปล ซึ่งทำขึ้นจากความชอบส่วนตัว ไม่แน่ใจว่ามีสำนักพิมพ์ไหนได้ลิขสิทธิ์หรือยัง เท่าที่เช็คก็ยังไม่เจอ แต่ถ้ามีนี่พร้อมลบทันทีเลยค่ะ แปลตามความเข้าใจของตัวเองที่ไม่เหมือนชาวบ้านชาวเมืองเขา และมันสมองแลกเปลี่ยนภาษาที่ห่วยๆ และไม่ค่อยจะมีของตัวเอง อยากลองแปลให้คนอื่นอ่านบ้าง มีคำแนะนำบ้าง ตำนิบ้าง ติเตียนนิด หรือมีคนช่วยเบรคไม่ให้แปลต่อ อืมมม มันคงจะดีไม่น้อยเนาะ

 


 

 

 

 

 


รอคอย  มองดู  สังเกตุ

ถ้าเก็บคำพูดเหล่านนั้นไว้ข้างใน

มันอาจจะต่อลมหายใจให้ได้สักพัก

 

 

สำหรับเรื่องนี้ก็เป็นนิยายเก่าแล้วเนาะหลายคนคงเคยผ่านตามมาแล้ว โดยเฉพาะตัวละคร มาจากแฮรี่ พอตเตอร์ภาคแรกเลย

 

"ผมคือตำนาน" ----> นิโคลัส  เฟลเมล ได้กล่าวไว้

ผมอยู่เหนือความตาย ความเจ็บป่วยไม่สามารถทำอะไรผมได้ แค่มองดูผมตอนนี้ไม่สามารถเดาอายุผมได้หรอก แน่นอนว่าผมเกิดในราว ค.ศ 1330 ก็มากกว่า 670 ปีแล้ว

มีหลายอย่างผ่านเข้ามาในช่วงเวลาที่ยาวนานของผม เคยเป็น นักฟิสิกส์ และพ่อครัว คนขายหนังสือและทหาร ครูสอนภาษาและนักเคมี เป็นทั้งผู้รักษากฎหมายและหัวขโมยในเวลาเดียวกัน

ก่อนหน้านี้ผมเคยเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุมาก่อน

เป็นนักเล่นแร่แปรธาตุที่เก่งที่สุด ไม่ว่าใครๆก็ต้องการตัวผม ทั้งพระราชาและเจ้าชาย หรือจักพรรดิ ไม่เว้นแม้แต่พระสันตปาปาก็เช่นกัน ผมสามารถเปลี่ยนโลหะธรรมดาเป็นทองคำ และยังสามารถเปลี่ยนก้อนหินที่ไม่มีค่าให้กลายเป็นอัญมณีที่ใครๆก็อยากได้ และที่มากไปกว่านั้น ผมค้นพบความลับของชีวิตอมตะที่ถูกเก็บซ้อนไว้ในหนังสือเวทมนต์โบราณ

และตอนนี้เพอรีเนลซึ่งเป็นภรรยาของผมถูกลักพาตัวไปพร้อมกับหนังสือเล่มนั้นด้วย ถ้าไม่มีหนังสือเล่มนั้นผมและภรรยาจะมีชีวิตอยู่ได้แค่ครบรอบพระจันทร์เต็มด้วงนี้เท่านั้น พวกเราจะเริ่มเหี่ยวเฉาลงและตายในที่สุด และถ้าเราตายเหล่าปีศาจที่เราพยายามต่อสู้และต้านทาน มันจะชนะ เผ่าพันธุ์บรรพกาลของมันจะกลับมาบนโลกนี้อีกครั้ง และกวาดล้างมนุษยชาติบนดาวดวงนี้

แต่ถ้ายังไม่ได้สู้ ผมก็จะไม่ยอมแพ้

นิโคลัส เฟลเมล ผู้เป็นอมตะ

 

จาก...บันทึกของนิโคลัส  เฟลเมล นักเล่นแร่แปรธาตุ

เขียน วันพฤหัสบดี ที่ 31 พฤษภาคม

ซานฟรานซิสโก เมืองที่ผมเลือกอยู่

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว