มหัศจรรย์แห่งลีอาท ภาคมนุษย์ผู้อ่อนแอ

แฟนตาซี

มหัศจรรย์แห่งลีอาท ภาคมนุษย์ผู้อ่อนแอ

มหัศจรรย์แห่งลีอาท ภาคมนุษย์ผู้อ่อนแอ

มิสเตอร์เค

แฟนตาซี

11
ตอน
7.41K
เข้าชม
78
ถูกใจ
5
ความคิดเห็น
42
เพิ่มลงคลัง

ณ ผืนแผ่นดินแห่งลีอาท มหาอาณาจักรอันกว้างใหญ่ไพศาลและอุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากร ต้นกำเนิดของมหาอาณาจักรแห่งนี้เกิดจากการร่วมกันบุกเบิกของสี่ชนเผ่าผู้ยิ่งใหญ่ ด้วยพลังอำนาจแห่งธาตุพื้นฐานได้แก่ เผ่ายักษ์ผู้สุภาพอ่อนน้อม เจ้าของพละกำลังมหาศาลและพลังแห่งดิน เผ่านาคผู้ครอบครองพลังแห่งน้ำและรักความยุติธรรม เผ่าครุฑผู้รักอิสระและขอพลิกผืนปฐพีด้วยพลังแห่งลม และเผ่ามนุษย์ผู้แสนเฉลียวฉลาด แม้ไร้ซึ่งพลังใดๆ แต่มีสิ่งทดแทนคือมันสมองอันชาญฉลาด รู้จักใช้ประโยชน์จากเพลิงเผาผลาญแห่งไฟและความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์

ในยุคแรกเริ่มชนเผ่าทั้งสี่ร่วมมือกันอย่างแข็งขันในการพลิกดินแดนที่ไร้ความศิวิไลซ์จนกลายเป็นมหาอาณาจักรอันยิ่งใหญ่ได้สำเร็จ!

อนิจจา...เมื่อความรุ่งเรืองมาเยือนความขัดแย้งย่อมหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก่อให้เกิดสงครามครั้งใหญ่บนแผ่นดินลีอาทหลายต่อหลายครั้ง จนกระทั่งมหาสงครามครั้งสุดท้ายซึ่งทุกเผ่าพันธุ์อยากจะเรียกขานมันว่าอย่างนั้น เผ่าทั้งสี่ได้ใช้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ตนมีเข้าประหัตประหารกัน ผืนแผ่นดินเจิ่งนองไปด้วยโลหิตของเหยื่อแห่งสงคราม มหาสงครามครั้งนี้ยืดเยื้อยาวนานหลายชั่วอายุ ด้วยความเหนื่อยล้าชนเผ่าทั้งสี่จึงยินยอมสงบศึก ต่างร่วมกันสร้างพันธะสัญญาที่จะละทิ้งพลังสูงสุดที่ทุกเผ่ามี โดยเผ่ายักษ์ได้สละพลังที่จะขยายร่างกายให้ใหญ่โต เฉกเช่นเดียวกับครุฑและนาคซึ่งยินยอมอยู่ในร่างของมนุษย์ไม่แปลงกายสู่ร่างเดิมอีก ส่วนมนุษย์เองก็ต้องเลิกคิดค้นอาวุธใดๆ โดยเด็ดขาด ทั้งสี่เผ่ายังได้สร้างอนุสาวรีย์ไว้ที่ใจกลางมหาอาณาจักร ณ จุดแบ่งเขตแดนของทั้งสี่ชนเผ่า เสมือนเป็นเครื่องย้ำเตือนถึงความผิดพลาดครั้งมหันต์ที่เคยร่วมกันก่อขึ้นมา นับจากนั้นชนเผ่าทั้งหมดก็กลับคืนสู่การใช้ชีวิตสามัญไม่ยุ่งเกี่ยวกัน ความสงบจึงบังเกิดขึ้น แต่มันก็เหมือนเป็นแค่โรงมหรสพที่เก็บฉากชั่วคราว เพื่อรอการกำเนิดของตัวละครใหม่ๆ เท่านั้น

ปล. นี่เป็นนิยายที่ไรท์แต่งไว้นานมากแล้ว มีอีบุ๊กใน Meb ด้วยนะครับ ซึ่งใช้นามปากกาว่า Arianne เป็นนิยายแฟนตาซีโทนซีเรียส เครียด ดาร์ก แต่ไม่มีฉาก NC นะครับ เอามาลงให้อ่านกันมันๆ ฆ่าเวลารอผลงานเรื่องใหม่ของไรท์นะจ้า ถ้ามีผลตอบรับดีอาจแต่งภาคต่อน้า อิอิ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว