ดีน ตัวแทนเทพซ่าจากต่างโลก
10
ตอน
7.53K
เข้าชม
67
ถูกใจ
6
ความคิดเห็น
51
เพิ่มลงคลัง

บทนำ 

เอกภพแห่งนี้ถูกปกครองโดยเทพพระเจ้าสองพระองค์ 

ฟิวเรี่ยน”และ“อัสคาร์ 

ทั้งสองได้เนรมิตโลกของตนเองขึ้นมาโดยมีกฎอยู่ว่า ทั้งคู่ห้ามย่างกายเข้ามาในโลกของอีกฝ่ายอย่างเด็ดขาด

ฟิวเรี่ยนเป็นเทพที่รักสันติ เขาได้สร้างสิ่งมีชีวิตและระบบนิเวศน์ที่เกื้อกูลกัน ทั้งผืนดินแม่น้ำป่าไม้สัตว์ป่าและทะเล ในบรรดาสิ่งมีชีวิตทั้งหมดเขาประทับใจมนุษย์มากที่สุด เนื่องจากมีมันสมองมากที่สุดและมีลักษณะทางกายภาพใกล้เคียงกับตัวของเขาเอง 

ฟิวเรี่ยนจึงได้ประทานภาษาที่ใช้ในการสื่อสารและไหวพริบปฎิภาณให้แก่มนุษย์เพื่อให้สามารถใช้สร้างอารยธรรมขึ้นมาได้แต่มิได้ประทานพลังที่เหนือกฏเกณฑ์แห่งธรรมชาติให้เพราะเกรงว่าพลังที่มากเกินไปจะทำลายสมดุลแห่งเอกภพ ผ่านไปกว่าสองล้านปีอารยธรรมของมนุษย์เจริญรุ่งเรืองขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้จะไร้พลังเหนือธรรมชาติ 

แต่ด้วยสติปัญญาและกิเลศตัณหา มนุษย์ได้ก่อสงครามแย่งชิงดินแดนหลายต่อหลายครั้ง สูญเสียชิวิตไปมากมายหลายล้านชีวิตฟิวเรี่ยนไม่เข้าไปยุ่งกับสงคราม เขาหวังให้มนุษย์คิดได้ด้วยตัวเองหลังจากได้รับความสูญเสียด้วยตัวของพวกเขาเอง 

ผ่านมาอีกกว่าสองพันปี เป็นดังที่ฟิวเรี่ยนคาด มนุษย์หยุดการทำสงคราม เข้าสู่ช่วงสงครามเย็นที่แข่งขันกันด้วยเทคโนโลยีและอารยธรรม  มนุษย์อาศัยอยู่กับสิ่งมีชีวิตอื่นอย่างสงบสุขและดูแรรักษาโลกของพวกเขามากขึ้น  พวกสงครามถูกทำเป็นแบบจำลองที่เรียกว่าเกมส์แทน  ซึ่งในบรรดาเกมส์ทั้งหมด แนวRPGน่าจะเป็นที่นิยมมากที่สุด เป็นเกมส์ที่จะผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นตัวละครที่มีพลังเหนือมนุษย์ มีเผ่าพันธุ์มากมาย รวมทั้งเวทย์มนต์ก็ด้วย ซึ่งจุดกำเนิดของเกมส์เหล่านี้มาจากการที่มนุษย์ในโลกของข้าบางส่วน ได้หลุดไปในโลกของอัสคาร์ เมื่อยามพวกเขาฝันเป็นครั้งคราวนั่นเอง 

อัสคาร์  เป็นเทพที่ชื่นชอบเรื่องสนุกสนาน เขาคิดที่จะสร้างโลกที่มีสิ่งมีชีวิตหลากหลาย มีทั้งมนุษย์ เอลฟ์  คนแคระ   กึ่งมนุษย์ รวทั้งพวกปีศาจและมอนสเตอร์ อัสคาร์ ได้ประทานมันสมองและภาษาในระดับที่แตกต่างและใกล้เคียงกันให้แก่เผ่าพันธุ์ทั้งหมด รวมทั้งมอบพลังอันมหาศาลให้แก่พวกมันและยังสร้างระบบที่เรียกว่า LVขึ้นมาอีกด้วย เพื่อเป็นการบ่งบอกตวามแข็งแกร่งของแต่ละคน  

เวลาล่วงเลยมากว่าสองล้านปีในโลกของอัสคาร์ มนุษย์แม้จะเป็นเผ่าที่อ่อนแอแต่มีมันสมองและพัฒนาการที่สูงจึงทำให้สร้างอารยธรรมได้รุ่งเรืองรวมทั้งทำการสร้างพันธมิตรกับพวกเอลฟ์ คนแคระ ชนกึ่งมนุษย์ และภูตอีกด้วย โดยตั้งตัวเป็นศัตรูกับพวกชนเผ่าปีศาจ 

ชนเผ่าปีศาจมีพลังมหาศาลกว่าชนเผ่าอื่นๆและยังมีสติปัญญาอยู่ในระดับสูง พวกมันมีความโลภไม่ต่างไปจากมนุษย์มันต้องการที่จะเป็นชนเผ่าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกใบนี้ พวกมันได้ทำการร่วมมือกับพวกมอนสเตอร์เพื่อก่อสงครามกับพวกมนุษย์   สงครามกินเวลามาอีกกว่าสองพันปีก็ยังไม่มีฝ่ายใดเป็นผู้ชนะ  พวกปีศาจจึงได้ทำการคิดที่จะหาพรรคพวกเพิ่มเติมและยึดชัยภูมิที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกนี้    

นั่นคืออาเซนการ์ด ที่มันของอัสคาร์นั่นเองพวกมันได้ทำสนธิสัญญากับองครักษ์คู่กายทั้งสองของอัสคาร์ องครักษ์ทั้งสองมีพลังรวมกันแล้วมากกว่าครึ่งของอัสคาร์เลยทีเดียวประกอบกับกลอุบายของชนเผ่าปีศาจพวกมันจึงทำการผนึกอัสคาร์ไว้ในส่วนที่ลึกที่สุดของปรภพได้เป็นผลสำเร็จ  พวกมันจึงได้ทำการเข้าควบคุมกองทัพของอัสคาร์ที่ประกอบไปด้วยขุนพลสุดแกร่งทั้งเจ็ดที่ทำได้เพียงเชื่อฟังคำสั่งเท่านั้น 

ฟิวเรี่ยนได้ทราบข่างที่อัสคาร์ถูกปิดผนึกแต่ด้วยสนธิสัญญาที่ห้ามทั้งคู่เข้าไปในโลกของอีกฝ่ายเขาจึงต้องการจะส่งตัวแทนของเขาไปช่วยอัสคาร์และกอบกู้โลกฝั่งนู้นแทน ทว่าตัวของเขานั้นไม่เคยสร้างพวกองครักษ์หรือพวกสิ่งมีชีวิตอื่นมากว่าสองล้านปีแล้ว การที่จะสร้างสิ่งมีชีวิตที่มีพลังมหาศาลขึ้นมาทันทีคงจะเป็นไปไม่ได้ แต่การที่จะถ่ายทอดพลังไปให้กับบุคคลผู้หนึ่งเห็นทีจะทำได้ง่ายกว่า   โดยฟิวเรี่ยนต้องการจะหาผู้ถูกเลือกจากบรรดามนุษย์ในโลกของตน  

โดยเขาคิดว่าโลกของอัสคาร์นั้น เปรียบเสมือนกับเกมส์RPGในโลกของตน ดังนั้นจึงต้องการเลือกผู้มีประสบการณ์ในการเล่นเกมประเภทนี้ จึงได้พบเข้ากับเกมเมอร์ผู้หนึ่งที่ติดอันดับโลกกำลังจะเสียชีวิตลงด้วยเหตุผลบางประการ ที่อาศัยอยู่ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในประเทศที่มีลักษณะเหมือนด้ามขวานในที่สุด 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว