Cinderella of Satan *[]
6
ตอน
3.16K
เข้าชม
79
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
3
เพิ่มลงคลัง

 

                    กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว  มีเด็กสาวหน้าตาน่ารัก  ฐานนะทางบ้านดี เธอมีชื่อว่า เรลล่า แต่ชีวิตกลับมาพลิกพัน เมื่อวันหนึ่งแม่ที่รักยิ่งป่วยด้วยโรคที่ไม่มีทางรักษาหายและแม่เรลล่าก็เสียชีวิตลงภายในสามเดือน    พ่อจึงตัดสินใจแต่งงานใหม่เพื่อประคองกิจการของครอบครัว  งานแต่งงานจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เพื่อให้เกียรติฝ่ายหญิงแม้ชาวบ้านจะนินทาเรื่องการแต่งงานอันไม่สมควรแก่เวลาแต่พ่อก็ไม่เคยสนใจพวกเขา  หลังจากนั้นสามเดือนแม่เลี้ยงลูกติดหนึ่งคนก็ย้ายกลับเข้ามาอยู่บ้าน  แม่เลี้ยงชื่อว่า  ราเชล  อายุราว 38 กว่าๆ อายุน้อยกว่าพ่ออยู่สามปี  เธอเป็นผู้ดีเก่าทั้งสวยและเพียบพร้อม ความสวยของเธอเป็นที่เลื่องลือในหมู่นักธุรกิจหรือแม้แต่หนุ่มโสดทั่วไป   ลูกสาวของราเชลชื่อว่า นาตาเซีย เป็นเด็กผู้หญิงเกือบสวยหรือ เธอไม่เอาไหนสักเท่าไหร่  และการใช้ชีวิตในแต่ล่ะวันของเธอช่างไร้สาระเอามากๆ  แถมนิสัยชอบโวยวาย  นี่คือสาเหตุอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ที่ทำให้ชีวิตของเรลล่าเปลี่ยนไป

“เรื่องราวของแกมันเหมือนซินเดอเรลล่าเลยอ่ะ  เรลล่า”

“จะบ้าเหรอ!!   นี่มันชีวิตจริงนะ”

เพื่อนสนิทฉันพูดขึ้นหลังจากที่เธอดูหนังเรื่องซินเดอเรลล่าในมือถือจบ พร้อมกับขยับเก้าอี้เข้ามานั่งใกล้ๆ แววตาใสซื่อ ใบหน้าจิ้มลิ้ม ผมสีบรอนซ์เข้ม ผิวขาวซีด เธอชอบเรื่องราวเทพนิยายรักของบรรดาเจ้าหญิงเจ้าชายอะไรพวกนี้ รวมๆแล้วเธอเป็นพวกเพ้อฝัน เธอชื่อว่า ไวโอเล็ต

“คิดดูซิ    ซินเดอเรลล่า  ชื่อของเธอคือ เรลล่า ”

ไวโอเล็ตมีสีหน้าครุ่นคิด เธอเอามือขึ้นมาลูบคางเบาๆก่อนจะก้มลงไปกดแต่มือถือคู่ใจ   กริ๊งงงงงงง  เสียงออดสุดท้ายดังสนั่นทั่วโรงเรียนเป็นการบอกลาเทอมสุดท้าย ฉันรู้สึกโล่งใจที่เรียนจบมัธยมปลายแต่ก็หนักใจเรื่องมหาวิทยาลัยเช่นกัน แซ่ด แซ่ด เสียงพูดคุยอื้ออึงทั่วทั้งห้องเรียน ทุกคนต่างพากันรีบลุกออกจากห้องเพื่อไปฉลองการสอบเสร็จ ฉลองวันสุดท้ายของการเป็นนักเรียน เหลือเพียงพิธีจบการศึกษาที่จะถูกจัดขึ้นในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า ตอนนั้นทุกคนคงมีที่เรียนกันหมดแล้ว  ฉันและไวโอเล็ตตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าอยากเรียนครู แม้การแข่งขันจะสูงแต่เพื่อความฝันฉันก็ต้องหาทางสอบให้ติดสักที่ให้ได้

“ไปเรียน ม.อา  กันเถอะเรลล่า”

จู่ๆไวโอเล็ตก็ยื่นมือถือส่งมาให้ฉันดู มหาวิทยาลัยอาจัดเป็นมหาวิทยาลัยชื่อดังอันดับต้นของประเทศ  มีแต่พวกคนเก่งเรียนกันแถมค่าเทอมแพงสุดๆ

“ค่าเทอมแพงอ่ะ  ฉันคงทำงานเกิน 20 ชม.”

ฉันตอบกลับไปทันที  พร้อมคืนมือถือให้ไวโอเล็ต

“เฮ่อ  นี่แกเห็นแค่ชื่อก็ตอบแบบไม่คิดเลยนะ  ฉันให้ดูตรงทุนการศึกษาตรงนี้!!”

ไวโอเล็ตวางมือถือลงบนโต๊ะแล้วชี้ไปยังป้ายประกาศเล็กๆหน้าเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย  ป้ายที่แถบดูไม่ออกเลยว่าเป็นป้ายประกาศ  กลับนึกว่าโฆษณาเสียมากกว่า  ฉันกับไวโอเล็ตสมัครทุนการศึกษาคณะครุศาสตร์ทันที

“เห้ย!!    สมัครเสร็จดันกำหนดสอบภายใน 3 วัน”

ไวโอเล็ตทำหน้าตาตกใจ  พวกเรากำลังเดินลงมาจากตึกเรียนมุ่งหน้าสู่ป้ายรถเมล์หน้าโรงเรียน ฉันรู้สึกไม่ตกใจกับทุนดังกล่าวเท่าไหร่ เพราะคิดเอาไว้แล้วไม่น่าจะสอบติดง่ายๆ ข้อจำกัดของทุนคือต้องจ่ายค่าเทอมปีแรกเอง เป็นเงินทั้งหมดแปดหมื่นกว่าบาท สำหรับฉันคิดว่ามันเยอะมากเลยแค่คิดสมองก็จะระเบิดแล้วจะหาเงินจากไหนเพิ่มดี ถ้าติดจริงๆ

“เอาเถอะ  3 วันเจอกันที่ม.อานะ  ขอให้แกโชคดี”

ไวโอเล็ตส่งยิ้มแล้วหันหลังเดินแยกจากกันข้ามไปอีกฝั่ง  ฉันยังคงยืนรอรถเมล์อยู่ที่เดิม

“เช่นกันนะ”

ตื้ดๆ ตื้ดๆ  มือถือสั่นระรัว ราวกับมันเร่งให้เรากดรับ

“ค่ะ       คุณราเชล”

“แม่ไม่อยู่บ้าน  แต่ฉันวันนี้จะไปดินเนอร์กับเพื่อนรีบกลับมาทำงานบ้านสะ  ยัยคนใช้!!”

ปลายสายตระคอกเสียงใส่อย่างไร้มารยาท  เป็นพี่สาวต่างสายเลือดที่ไม่น่ารักเอาสะเลย  เมื่อก่อนเธอเป็นคนน่ารักนะแต่พอหลับหลังพ่อเท่านั้นแหละ  เธอเปลี่ยนเป็นคนล่ะคนไปเลย เหมือนจงใจเล่นบทนางร้าย

“......”

ตลอดระยะเวลาที่แม่เลี้ยงพี่นาตาเซียย้ายมาอยู่กับพวกเรา  บ้านไม่เคยมีความสุข  ไม่ใช่สิฉันต่างหากที่ไม่มีความสุขแต่ก็ไม่อยากให้พ่อทุกข์ใจกับเรื่องเล็กน้อยอะไรยอมได้จึงยอม  แต่กระนั้นการยอมทำตามใจคนพวกนั้นมากๆทำให้พวกเขามองฉันเป็นตัวขยะ  ไม่เห็นว่าฉันเป็นสมาชิกคนหนึ่งในบ้าน เป็นลูกพ่อ มีสิทธ์เช่นเดียวกับพี่นาตาเซีย

“ยัยขยะ!!  แกเงียบกวนประสาทฉันเหรอ!!”

“เปล่านิ   พอดีมือถือไม่ค่อยดีอ่ะ   เดี๋ยวจะรีบกลับไปค่ะ”

แม้ภายในใจอยากจะออกจากบ้านหลังนั้นเต็มทน  แต่ก็ทำไม่ได้ รูปแม่ รูปครอบครัวจะลอยขึ้นมาหยุดความคิดบ้าๆของฉันทุกครั้ง เฮ่อ!!!  เรลล่าถอนหายใจยาวแล้วหย่อนก้นนั่งลงบนเก้าอิ้  บรรยากาศยามเย็นชวนให้รู้สึกเหงานิดหน่อย

“เอาวะ    ถ้าฉันเรียนจบ มหาลัยเมื่อไหร่จะออกจากบ้านนี้จะข่นของแม่ไปให้หมดเลยคอยดู”

 

บ้านหลังใหญ่ตั้งอยู่ชานเมือง  ไม่มีคนดูแล ไม่มีคนสวน ไม่มีแม่ครัว ทั้งที่เมื่อก่อนเคยมี  นั้นก็เพราะราเชลแม่เลี้ยงสุดหน้าเลือดลดเงินเดือนพวกเขาจนพวกเขาทนไม่ไหวขอลาออกกันหมด  ดังนั้นภาระทุกอย่างเลยตกมาอยู่ที่ฉันเพียงผู้เดียว เรล่ายืนเงยมองประตูบ้านใหญ่ นัยน์ตาฉายแววเศร้า บ้านที่เคยสดใส มีกลิ่นหอมจากดอกไม้ในสวนกลับกลายเป็นบ้านกึ่งล้าง ดูทรุดโทรมน่ากลัว

“ยืนเป็นหุ่นยนต์อยู่ได้    รีบมาล้างจานสิ  เหม็นจะตายอยู่แล้วเนี่ย!!”

นาตาเซียเปิดหน้าตาก้มลงมาตระโกนเรียกเรลล่า เธอชอบทำเสียงหงุดหงิดและสติแตกทุกครั้งที่ขัดใจเธอแม้เพียงเล็กน้อย  ฉันรีบไปจัดการทุกสิ่งอย่างให้เร็วที่สุด

เวลาผ่านไปเกือบสี่ทุ่มกว่าฉันแทบคลานกลับห้อง   กว่าจะได้นอนอีกต้องดูแลแม่เลี้ยงที่เมาหัวราน้ำกลับมาตอนตีสองกว่า โอ้วชีวิตเรลล่าช่างน่าสงสาร

“แกไม่ต้องเรียนมหาวิทยาลัยนะ   เสียเวลา  เปลืองเงิน”

“ทำไมพี่นาตาเซียเรียนได้อ่ะคะ   หนูอยากเรียนค่ะ  คุณราเชล”

“เอ๊ะ!!   ฉันจะเอาเงินจากไหนมาส่งแกสองคน  ฉันไม่เอาเงินเก็บมาทุ่มเทอะไรเสียเปล่ากับแกหรอก  อนาคตของนาตาเซียต้องมาก่อนเสมอ”

นั้นคือบทสนทนาก่อนเรียนจบมัธยมปลายเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว  แหวะ!!  แม่เลี้ยงอ้วกใส่โซฟารับแขก สีหน้าบู๋บี้ไม่มีเรี่ยวแรง จะปล่อยให้นอนอยู่ตรงนี้ก็ไม่ได้  เพราะถ้าเธอสร่างเมาเมื่อไหร่เธอจะจำอะไรไม่ได้เลย

“ฉันต้องรวย  เงินๆ”

“ฮ่าๆ  ฮ่าๆ ”

แม่เลี้ยงพูดคำเดิมๆทุกครั้งที่เธอเมา

หลังจากทุกอย่างผ่านไปก็มาถึงวันที่ฉันไปสนามสอบมหาวิทยาลัยอา  ไม่น่าเชื่อว่ามีนักเรียนมาสอบเกือบห้าพันคนคัดเหลือเพียงร้อยคน   ไวโอเล็ตรอฉันอยู่ที่หน้ามหาวิทยาลัยเธอไลน์มาเตือนพร้อมกับส่งสติกเกอร์รุปหมีโมโห

ไวโอเล็ต : เร็วๆหน่อย   อีก 15 นาที ต้องเข้าห้องสอบแล้ว

เรลล่า    :  จ้าๆ กำลังวิ่งไป

ชะตาฟ้าลิขิตหรือชีวิตต้องกำหนดเอาเอง ผลลัพธ์มันจะเป็นรูปแบบไหนฉันก็พร้อมที่จะต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรค

‘ แม่คะ หนูจะต้องเรียนมหาวิทยาลัยดีๆให้ได้เลยค่ะ หนูจะเป็นครูเหมือนกับแม่  หนูจะต้องทำให้ได้ค่ะ รักแม่นะ  รอหนูหน่อยนะ’

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว