ร้อนรักข้ามภพ
3
ตอน
5.88K
เข้าชม
49
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
18
เพิ่มลงคลัง

เรื่องนี้ เคยลงไปแล้ว 1 รอบ แต่ได้แค่ไม่กี่ตอนนะคะ จำรหัสชื่อเก่าไม่ได้ด้วย เลยมาลงใหม่ แต่งต่อ หวังว่าจะจบไม่มีงานด่วน งานเร่ง งานรีบมาทำหมดอารมณ์แต่งอีกนะคะ ใครพร้อมจะเสี่ยงไปกับไรท์สายติสท์งานเยอะ งานยุ่ง คนนี้ก็มาคุยกันต่ออีกรอบนะคะ เห็นหลายๆคนชอบพล็อตเรื่อง เลยจะพยายามดูอีกทีนะคะ ^^

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

แนะนำพระเอก

เรือนไม้สักทองหลังใหญ่บ่งบอกถึงฐานะของเจ้าของได้เป็นอย่างดีว่าในยุคสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้นเฉกเช่นเวลานี้  ผู้ครอบครองต้องมียศศักดิ์ขั้นพระน้ำพระยาเจ้าของเรือนไม้สักทองหลังงาม คือ เจ้าพระยาสรเดชฤทธิไกร และคุณหญิงแส ทั้งสองท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่มีคนนับหน้าถือตามาก ด้วยที่ท่านเจ้าพระยาและคุณหญิงมีจิตใจเมตตากับคนทั่วไปมักช่วยเหลืออุปถัมภ์คนยากคนจนที่มาขอพึ่งใบบุญท่านอยู่เสมอ ยิ่งไปกว่านั้นเจ้าของเรือนหลังงามยังมีบุตรชายที่เพียบพร้อมทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและสติปัญญาเหนือใครในยุคนี้

อีกทั้งบุตรสาวอย่างคุณทิพย์ที่งดงามอ่อนหวานราวกระเบื้องเคลือบชั้นดี หญิงสาวสวยงามราวสวรรค์ตั้งใจสร้างและมอบแต่สิ่งดีๆ ให้กับเธอเพราะนอกจากเธอจะสวยงามผุดผาดด้วยผิวพรรณเนื้อขาวละเอียดละออ เธอยังมีกลิ่นกายที่หอมติดตัวมาตั้งแต่เกิด เพียงแค่หญิงสาวขยับตัวความหอมก็จะฝากไว้กับผู้คนที่อยู่ใกล้เธอ ทำให้เธอเป็นบุตรสาวที่ท่านเจ้าพระยาทั้งหวงและห่วงจากหมู่ภมรเป็นนักหนา คุณหลวงเทพ บุตรชายของเจ้าพระยาสรเดชฤทธิไกร กับคุณหญิงแส กำลังเข้าสู่วัยหนุ่มด้วยอายุ 30 ปี ผู้ซึ่งสนองพระเดชพระคุณแผ่นดินในตำแหน่งคุณหลวงแพทย์ หนุ่มนักเรียนแพทย์ที่จบการศึกษาจากประเทศอังกฤษ เข้ารับใช้ราชการแผ่นดินและเป็นที่โปรดปรานเป็นอย่างมากในความรู้ความสามารถทางด้านการแพทย์ที่ทันสมัยและเก่งชนิดหาตัวจับยาก ทำให้คุณหลวงแพทย์แทบไม่มีเวลาส่วนตัวให้กับครอบครัวรวมไปถึงเรื่องการคัดสรรหญิงสาวที่คู่ควรมาเป็นคู่ครองของตนเอง

แม้ว่าคุณหญิงทิพย์จะเพียรพยายามเจียดเวลาอันน้อยนิดของบุตรชายเพื่อนัดให้ได้พบเจอกับบุตรสาวของบรรดาเพื่อนคุณหญิงด้วยกันกี่คนต่อกี่คนก็ไม่มีทีท่าว่าคุณหลวงแพทย์รูปงามจะพึงใจ แม้บางคนจะมีบ้างที่คุณหลวงหนุ่มจะต้องตาต้องใจในรูปร่างหน้าตาของหญิงสาว แต่คนอย่างหลวงเทพที่แสนจะเพียบพร้อมและตระหนักดีถึงความสมบูรณ์แบบของตัวเอง ทำให้เขาเป็นผู้ชายที่อวดดื้อถือดี ด้วยถือว่าตนมีดีในทุกๆด้าน และมั่นใจเหลือเกินว่าตนเองจะได้พบกับหญิงสาวที่ทำให้เขาจะยินยอมมอบหัวใจให้กับนางได้อย่างเต็มใจยิ่ง เขาจึงยังไม่คิดจะตกลงปลงใจกับหญิงคนใดแม้สักคน เพราะเขาไม่ต้องการเพียงหญิงที่สวยงามอ่อนหวานด้วยกริยาท่าทางเฉกเช่นหญิงลูกผู้ดีทุกคนพึงมีเพราะมันดูบอบบางปวกเปียกเสียจนเขาไม่กล้าแตะต้อง

วัฒนธรรมทางฝั่งตะวันตกที่เขาซึมซับมาตั้งแต่ที่ถูกบิดาส่งไปร่ำเรียนตั้งแต่อายุ 15 ปี ทำให้เขาได้พบเจอกับโลกอีกด้านที่บ้านเมืองของเขา ณ เวลานั้น มองเป็นเรื่องบัดสี แต่สำหรับเขามันคือสิ่งจำเป็นที่ทั้งหญิงและชายต้องเติมเต็มให้กันและกัน ชีวิตคู่จึงจะสุขสมบูรณ์ที่สุด เพราะเขาไม่คิดมีเมียมากกว่าหนึ่งอย่างที่ชายในยุคนั้นสมัยนั้นพึงกระทำกัน ดังนั้น เมียเขาจะต้องเป็นทั้งหญิงสาวที่อ่อนหวาน สวยงาม ทั้งยังมีสติปัญญาทัดเทียมกันกับเขาพร้อมที่จะเคียงคู่เขาอย่างคู่ควรในตำแหน่งหน้าที่การงานที่เขาทำอยู่และในขณะเดียวกันในความเป็นสามีภรรยาก็ต้องเจนจัดในเรื่องกามรมย์ให้ความสุขกับเขาได้อย่างอิ่มเอมใจหลวงแพทย์หนุ่มไม่รู้หรอกว่าชาติภพนี้เขาจะได้เจอกับหญิงนางใดตามที่เขาฝันไว้หรือไม่ แต่หากยังมีโอกาสได้ฝันเขาก็ขอเลือกที่จะตามหานางในฝันให้พบ และเมื่อพบแล้วเขาก็ตั้งใจจะรักเพียงเธอหมดหัวใจ

 

ด้วยความเพียบพร้อมยากจะหาชายผู้ใดเปรียบได้ ทำให้หลวงแพทย์เทพเป็นที่หมายปองของหญิงสาวในทุกชนชั้น ตั้งแต่คุณๆ ลูกสาวของเจ้าพระยา จนถึงบ่าวรับใช้ ที่ชีวิตนี้ขอเพียงสักครั้งที่ได้ “รับใช้” คุณหลวงเทพ หนุ่มรูปงาม บุรุษในยุครัตนโกสิทร์ตอนต้นที่มีร่างกายสูงใหญ่เกินกว่าชายไทยในยุคสมัยเดียวกัน ดวงตาคมปลาบรับคิ้วเข้ม ท่าทางหยิ่งยโส อย่างถือว่าข้ามีดี นั้นยิ่งทำให้หัวใจของสาวน้อยสาวใหญ่อ่อนระทวยทุกครั้งที่ได้พบเจอ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว