"เสน่ห์บุษบา"

หากเปรียบผู้หญิงเราเป็นดอกไม้หทัยธาราคงเปรียบเหมือนดอกเดซี่ที่สวยงามเเละบริสุทธิ์เธอถูกเลี้ยงมาอย่างไข่ในหินจนใครๆก็มองว่าเธอนิสัยเหมือนเด็กๆไม่ยอมโตจนเธอเเทบไม่เคยได้มีโอกาสตัดสินใจอะไรเองจนกระทั่งเธอขัดใจคุณย่าโดยการเลือกเรียนพยาบาลเเทนที่จะเรียนบริหารธุรกิจเเละเพื่อพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนเห็นว่าเธอไม่ใช่สาวน้อยที่ไม่รู้จักโตเธอจึงตกลงรับงานที่เพื่อนๆในบริษัทพากันส่ายหัวเพราะรู้ดีว่าการไปดูเเลคนไข้รายนี้ไม่ว่าใครก็ไม่เคยทนได้เกินเดือนจนเป็นที่มาของเคสมรณะที่ล่ำลือกันโดยไม่มีใครเคยเห็นหรือรู้ว่าคนไข้รายนี้เป็นใครรู้เเต่เพียงว่าน่ากลัวขนาดไหนจากคำบอกเล่าของรุ่นพี่พยาบาลในบริษัทเท่านั้น ถึงหญิงสาวจะกลัวจนตัวสั่นเเต่ก็ต้องกัดฟันสู้บินตรงไปยังไร่อินตะวันเพื่อดูเเลคนไข้ปริศนาแต่ก็ต้องประหลาดใจไม่น้อยเมื่อพบว่าคนไข้ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าขั้นรุนเเรงถึงขั้นทำร้ายร่างกายตัวเองนั้นจะเป็นหนุ่มเจ้าเสน่ห์ที่ใครๆก็หมายปองอย่างนายหัวปราณหรือปราณปุริณเเต่ก็ใช่ว่าชายหนุ่มจะยอมรับว่าเขาป่วยอีกทั้งยังไม่ยอมให้เธอรักษาเขาอีกด้วยเเถมยังพยายามทำทุกอย่างเพื่อไล่ให้หญิงสาวกลับไปเหมือนกับพยาบาลหรือคนดูเเลทุกคนที่คุณย่าส่งมาแต่มีเหรอที่หญิงสาวจะยอมเธอจึงงัดสุภาษิตที่ว่าตื้อเท่านั้นที่ครองโลกมาใช้งานนี้ตายเป็นตายเพื่อพิสูจน์ว่าเธอโตพอเเล้วไม่ใช่เรื่องยากเเละเธอนี้เเหละจะเป็นคนทำลายกำเเพงน้ำเเข็งในใจของชายหนุ่มให้ได้

ปราณปุริณ/นายหัวปราณ

นายหัวปราณเเห่งไร่อินตะวัน ชายหนุ่มที่เป็นที่หมายตาของหญิงสาวมากมายเพราะนอกจากดีกรีความหล่อที่สั่นสะท้านของเขาเเล้วความร่ำรวยของเขาก็ไม่เเพ้กัน ชายหนุ่มผู้ลึกลับที่ไม่เคยมีสื่อสำนักไหนได้สัมภาษณ์เขารู้เพียงเเต่ว่าเขาคือชายหนุ่มทรงเสน่ห์ที่สุดเเสนจะเย็นชาเเละควงหญิงสาวมากมายไม่ซ้ำหน้าชายหนุ่มที่มีความหื่นอยู่ในตัวไม่ใช่น้อยเขาพร้อมจะประทุความต้องการเหล่านั้นออกมาทุกเมื่อที่พอใจ หญิงสาวทุกคนล้วนต้องการเป็นนายหญิงของเขาเเต่ทว่าสำหรับเขาเเล้วพวกเธอเป็นเพียงคู่ควงชั่วคราวที่เช้ามาก็เขี่ยทิ้งไม่มีใครที่จะได้ครองหัวใจของเขาและไม่มีทางที่เขาจะรักใครเพราะบาดแผลในอดีตที่ทำร้ายให้เขาต้องกลายเป็นชายหนุ่มที่เย็นชาเเบบนี้ไหนจะถูกรักครั้งเเรกทิ้งไปอย่างไม่ใยดีทำให้เขาไม่เชื่อเรื่องความรักเเละควงหญิงสาวไม่ซ้ำหน้า

หทัยธารา/น้ำใจ

พยาบาลสาวหน้าใหม่ที่ตั้งเเต่เล็กจนโตถูกเลี้ยงมาเเบบไข่ในหินเธอเป็นหลานรักหัวเเก้วหัวเเหวนของคุณย่าสุดเข้มงวดเธอถูกสอนให้มองโลกในเเง่ดีแบบสุดๆทุกอย่างในชีวิตของเธอค่อยมีคุณย่าค่อยกำหนดเธอเเทบจะไม่ต้องทำอะไรเองสักอย่างเธอเพราะคุณย่าของเธอหวั่นเเละห่วงเธอไปสะหมดจนกระทั่งหญิงสาวเกิดบ้าระห่ำเลือกเรียนพยาบาลเเทนที่จะเป็นบริหารธุรกิจอย่างที่คุณย่าหวังทำให้คุณย่าโกรธมากเเละทางเดียวที่จะทำให้คุณย่าหายโกรธคือเธอต้องพิสูจน์ตัวเองว่าเธอโตพอที่จะใช้ชีวิตได้ด้วยตัวเอง

พิชณุ/หมอพิช

หมอหนุ่มเเสนดีสุดเเสนจะอบอุ่นเพื่อนเพียงคนเดียวของปราณปุริณ เขาคือหมอที่ค่อยให้คำปรึกษาเเละคำเเนะนำเกี่ยวกับการรักษาอาการโรคซึมเศร้าของปราณปุริณให้กับหทัยธารา

อักษร

เธอคือหญิงสาวนักเรียนนอกผุ้เรียบร้อยอ่อนโยนเเละสุภาพอดีตรักเก่าของนายหัวปราณผู้ที่ทำให้ปราณปุริณเจ็บปวดเจียนตายโดยการย้ายไปอยู่ต่างประเทศโดยไม่เอ่ยลาสักคำ

อินธิดา

หญิงสาวสุดมั่นลูกของกำนันพันผู้มีชื่อเสียงเเละทรงอิทธิพลสาวเปรี้ยวที่เเสดงตัวอย่างชัดเจนว่าต้องการครอบครองปราณปุริณโดยการหิ้วร่างกายมาหาเค้าเเทบทุกวันเเถมยังเป็นคู่ปราบคนสำคัญที่หาเรื่องมากัดกับหทัยธาราได้ทุกวัน

ภูผา

หนุ่มหล่อสุดมั่นใจนักเลงหัวไม้เจ้าถิ่นลุกชายคนเดียวของเสี่ยกำพลที่ประกาศกร้าวว่าจะเอาหทัยธาราเป็นเจ้าสาวของเขาให้ได้ตั้งเเต่วันเเรกที่พบกัน

คุณย่าเเขไข

คุณย่าหัวสมัยใหม่ที่มีความรอบรุ้ทุกอย่างทันโลกเเละทันคนคุณย่าที่หวงหลานสาวราวกับจงอางห่วงไข่ ยุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม เธอเลี้ยงหลานสาวเเบบไข่ในหินทุกอย่างในชีวิตของหทัยธาราต้องผ่านการไตร่ตรองจากเธอแต่แล้วหลานสาวตัวเเสบดันเกิดบ้าบิ่นมาท้าทายอำนาจมืดของเธอสะอย่างนั้นงานนี้ก็ต้องลองกันสักครั้งถ้าหลานของเธอบ้าบิ่นมาขอพิสูจน์ตัวเองเธอก็กล้าจะให้แล้วรอดูกันว่าหลานสาวของเธอจะไปไกลขนาดไหน

คุณย่าอิงอร

คุณย่าสุดเคร่งขรึมผู้มีปมในหัวใจจากการสูญเสียลูกชายสุดที่รักเพราะความใจง่ายของผู้หญิง ทำให้เธอพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อกั้นหญิงสาวหน้าเงินทั้งหลายออกจากหลานชาย เเละไม่มีวันที่หญิงสาวคนไหนจะได้หัวใจของหลานชายเธอไปเพราะเธอจะไม่ยอมเสียหลานชายเพียงคนเดียวไปอีก

 

 

"กี่คนกี่คนที่คุณย่าส่งมาก็อยากจะนอนกับฉันกันทั้งนั้นเเล้วเธอจะต่างอะไร รีบๆอ่อยฉันสิเพื่อฉันจะยอมลดตัวลงไปเล่นกับเธอบ้าง "

ชายหนุ่มกระตุกยิ้มขึ้นเยาะหญิงสาวตรงหน้าพร้อมกับสายตาดูถูกเเละเย้ยหยั่น

 

 

 

 

นิยายเรื่อง เสน่ห์บุษบา เป็นนิยายในชุดดอกไม้กลายรัก  หากมีความผิดพลาดประการใดหรือมีการใช้ถ้อยคำที่ไม่ถูกต้องหรือผิดผลาด  กล่าวขอ อภัยไว้ ณ ที่นี้  และขอฝากนิยายเรื่องนี้ให้ติดตามกันด้วยนะคะ  ฝากผู้อ่านคอมเม้นติชมหรือให้กำลังใจเพื่อให้ได้นำไปปรับปรุงเเก้ไขผลงานต่อๆไป ขอขอบพระคุณคะ^^

 

!!!รูปภาพเป็นเพียงสื่อประกอบเพื่อความบันเทิงเเละให้เข้าใจเนื้อหาของตัวละครมากขึ้นเท่านั้นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องเเต่อย่างไรและผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาละเมิดหรือล่วงเกินใดๆ!!!

"ในเรื่องจะเเปลงจากภาษาทางเหนือเป็นภาคกลางทั้งหมดอาจมีเพียงตอนเเรกๆที่มีการใช้ภาษาเหนือ เนื่องจากเพื่อสะดวกต่อการอ่านและเพื่อไม่ให้มีการใช้คำหรือภาษาที่ผิดพลาด "

 

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว